Nội dung
Thực hiện các bước trang điểm sau, bạn sẽ có đôi mắt sáng rỡ và quyến rũ chỉ trong 10 phút.

Che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm được dùng để che phủ quầng thâm dưới mắt hoặc những đốm màu xanh nhạt ở phần sát mí mắt. Để che phủ quầng thâm dưới mắt, bạn hãy chấm ba đốm kem che khuyết điểm dưới mỗi mắt. Bắt đầu ở góc trong có màu da tối nhất, sau đó là dưới con ngươi và thứ ba là ở rìa ngoài. Dùng ngón áp út vỗ nhẹ, không bao giờ được xoa hay chà chát, cho tới khi màu được tản đều. 

Thoa kem nền dành cho mắt 

Bạn tán kem nền vào khắp bầu mắt. Kem nền dành cho mắt là bí quyết để giữ cho màu mắt được bền hơn. Nếu bạn không tạo được lớp nền thích hợp ngay từ đầu, màu mắt của bạn sẽ tạo thành một vệt ngấn ở nếp gấp của mí mắt.

Kẻ eyeliner (kẻ đường mí)

Màu mắt sẫm sẽ là một loại eyeliner rất tuyệt vời. Bạn hãy làm ướt một chiếc chổi đầu xiên, rồi nhúng vào màu mắt sẫm. Kẻ đường mí mắt phía trên càng gần với lông mi càng tốt từ góc trong ra góc ngoài.

Mắt đẹp với 8 bước nhanh gọn

Thoa màu mắtTiếp đó, bạn hãy kẻ đường mí mắt dưới, nhưng chỉ kẻ từ giữa mắt ra ngoài. Tán đều đường kẻ mí mắt dưới cho tới khi mờ đi bằng bông tăm hoặc ngón tay. Đối với kiểu đánh mắt khói, bạn sử dụng chiếc chổi dậm vào màu mắt sẫm rồi vẽ dọc theo phần trên và dưới của mí mắt. Để màu mắt trông tự nhiên, bạn tán đều cho tới khi màu mờ dần.

Bí quyết hay nhất là dùng ba màu mắt với tông đồng nhất cho vùng bầu mắt. Hãy để chúng hòa quyện vào nhau như sắc cầu vồng. Trước tiên, bạn dùng màu mắt nhạt nhất phủ ở bầu mắt, tán đều ở phần mí mắt tới vùng xương chân mày. Tiếp đó, bạn sử dụng màu sẫm hơn một chút nhưng chỉ đánh ở phần mí mắt. Cuối cùng, bạn dùng màu sẫm nhất để đánh ở phần dưới mí mắt. Dùng chổi hòa trộn màu cho thật nhuyễn và tự nhiên.

Làm mắt sáng hơn với highlighter 

Bạn nên áp dụng bí quyết này ở phần trong của mắt. Bạn dùng ngón tay chấm vào một màu mắt sáng nhất, sau đó thoa vào góc trong của mắt (phần mí mắt trên giao với mí mắt dưới) sẽ làm mắt bạn trở nên sáng rỡ.

Nhấn vào lông mày

Bạn dùng màu mắt sáng nhất và dậm nhẹ lên phần xương chân mày, tập trung vào phần giữa lông mày hướng ra ngoài. Dùng ngón tay thoa đều để lông mày trông rõ nét hơn.

Uốn lông mi

Dụng cụ kẹp hoặc uốn cong lông mi sẽ làm hàng mi của bạn trông quyến rũ hơn hẳn. Đối với kẹp lông mi, bạn nên kẹp bắt đầu từ chân mi, giữ một lúc khoảng 10 - 30 giây. Sau đó, bạn nhả ra và kẹp tiếp dần lên đầu mi. Còn với dụng cụ uốn mi, bạn nên kiểm tra cẩn thận trước khi sử dụng bởi dụng cụ có thể quá nóng, làm bạn bị bỏng. Không nên uốn mi khi đã chải mascara vì lông mi có thể dính vào dụng cụ uốn và gãy rụng.

Chải mascara

Đặt chổi mascara ở chân mi rồi kéo từ trái sang phải. Phần mascara dày ở gần chân mi sẽ đem đến cảm giác lông mi dài hơn. Tiếp tục kéo chổi mascara lên xuống một lúc để làm các sợi lông mi được tách rời. Cuối cùng, nhắm mắt vào và đặt chổi mascara ở phần đầu mi rồi chải một lúc để loại bỏ phần mascara vón cục.

Bạn có thể áp dụng bí quyết pha trộn, chải một lớp mascara làm dài mi trước rồi tiếp đến là một lớp mascara làm dày mi. Ngoài màu đen truyền thống, bạn cũng nên thử các màu mascara khác như nâu, xanh, rất phù hợp cho người có làn da sáng và dùng ban ngày.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục