Nội dung
Những cô gái 30 , xin hãy vững lòng...

người ta nói Duyên là trời định muốn nhanh cũng không xong, tôi sợ vội vã rồi lấy nhầm người lại khổ cả đời. Thế nên nếu ai đó chưa suất hiện cũng tốt, tôi sẽ có thời gian để thực hiện những dự định của mình. Vì tôi cũng không muốn sau này mỗi lần cãi nhau tôi lại lôi lý do "tại anh mà tôi thế này...". Năm cũ sắp hết rồi nghĩa là đã gìa thêm một tuổi nghĩa là đang bước qua tuổi băm, là mẹ đang hối thúc lấy chồng sau lưng hòng "đuổi" mình ra khỏi nhà càng sớm càng tốt. Nhưng nghe tôi này đừng có bị dao động kẻo lại hối hận đấy. Hãy vững tin, bảo vệ chính kiến của bản thân.

Tôi biết dịp tết này là cơn ác mộng với tất cả những đứa sắp 30 mà chưa có người yêu như tôi hay thậm chí là hơn thế, nó không chỉ là đám con gái mang tiếng ế vì đến giờ vẫn chưa có người yêu mà ngay cả đám con trai cũng chẳng khá hơn. Là về nhà suốt ngày nghe điệp khúc..."lười như mày hèn gì chả có người yêu nổi" hay "mày tính ở vậy đến bao giờ, mày muốn tao chết không nhắm mắt hả con"...vv... Thật sự thì các ông bố ít lo lắng hơn các bà mẹ, điển hình ba tôi, thấy con gái về chạy ra nhìn con gái cười cái rồi thôi. Còn mẹ thì...tôi chỉ muốn xách ba lô đi du lịch với bạn bè.

Những cô gái 30 xin hãy vững lòng

Nói không giận không được vì mẹ tôi dai lắm, bà nhắc đi nhắc lại từ ngày tôi về nghỉ tết. Mà khổ, tôi cũng chả kén chọn gì chỉ là thấy không hợp thì không yêu được mà không yêu được thì sao đồng ý cưới được. Với lại quan điểm của tôi là nếu lấy chồng không hạnh phúc thì thà ở vậy. Nên chuyện đó với tôi cũng chẳng quan trọng đến mức tôi phải lo lắng sợ ế. Nhưng đôi lúc phát bực cũng muốn gật đầu đồng ý cưới đại người mình không yêu, có điều bình tĩnh rồi thấy mình ngớ ngẩn và ngu ngốc vô cùng. Tại sao phải đánh cược hạnh phúc của mình như một canh bạc. Tôi đã quá chán ngán với cảnh ngộ của vài đứa bạn rồi, cũng yêu nhau đấy nhưng cưới nhau rồi có được đứa con phát hiện thằng chồng ngọai tình rồi li hôn. Chẳng có gì hay ho cả, chỉ thấy chúng nó khổ sở vì bị cắm sừng, bị ngược đãi và kết quả cuối cùng lại trở thành độc thân (à lúc này là đơn thân nuôi con). Những câu chuyện đó khiến tôi nhìn hôn nhân như một bộ phim kinh dị sao mà tôi dám chui đầu vào.

Thế nên tôi ráng nhịn và hi vọng những ngày tết qua đi trong yên ổn là tôi vui rồi. tôi bắt đầu mặc nhiên cười với tất cả mọi câu hỏi và luôn chỉ có một câu trả lời:"dạ con không thấy lấy chồng là cần thiết ở thời điểm này ạ!". Không phải lúc nào cũng may mắn được cho qua, nhưng chỉ ít cũng không bị chỉ trích. Với lối tư duy hơi cổ hủ của các mẹ là cần lấy một tấm chồng, và nhất định phải lấy, dù thằng đó tệ như thế nào thì câu trả lời cuả tôi chắc cũng khiến các cụ yên lòng một chút. Chứ như lúc đầu tôi phán câu xanh rờn " con không lấy chồng đâu!" thì nguyên buổi nghe ca tuồng, cải lương, nhạc dane rồi chuyển qua rock, rap...đủ các thể loại luôn.

Vậy nên cô nào giống tôi thì rút kinh nghiệm xương máu nhé, cứ dạ vâng rồi từ từ thoái thác đến lúc các cụ nhớ ra thì cũng đến lúc mình đi làm lại rồi. Mà tôi cũng không hiểu sao mọi người lại lo lắng thế, lẽ ra người nên lo là tôi mà. Không lẽ tôi phải khai thật là vì tính tôi còn ham vui, còn trẻ con, còn nhiều việc muốn làm, còn cả ước mơ chưa thực hiện được nên chưa thể lo lắng cho gia đình, chưa thể làm vợ làm mẹ được à! Nghĩ đi rồi nghĩ lại mình cũng chưa sẵn sàng hi sinh cho ai nên chắc không thể nghĩ xa hơn.

Những cô gái 30 xin hãy vững lòng

Với lại người ta nói Duyên là trời định muốn nhanh cũng không xong, tôi sợ vội vã rồi lấy nhầm người lại khổ cả đời. Thế nên nếu ai đó chưa suất hiện cũng tốt, tôi sẽ có thời gian để thực hiện những dự định của mình. Vì tôi cũng không muốn sau này mỗi lần cãi nhau tôi lại lôi lý do "tại anh mà tôi thế này...". Năm cũ sắp hết rồi nghĩa là đã gìa thêm một tuổi nghĩa là đang bước qua tuổi "băm", là mẹ đang hối thúc lấy chồng ở sau lưng hòng "đuổi" mình ra khỏi nhà càng sớm càng tốt. Nhưng nghe tôi này đừng có bị dao động kẻo lại hối hận đấy. Hãy vững tin, bảo vệ chính kiến của bản thân... ba mươi đâu đã là tết! Chắc chắn là hạnh phúc đang đến nên kiên nhẫn một chút.

Hoa Anh Túc -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm