Nội dung
Nhiều câu chuyện lần đầu xảy ra tại The Face khiến khán giả đi từ bất ngờ đến những màn tranh luận kịch liệt.

Đúng như dự đoán, The Face chính thức trở thành chương trình truyền hình thực tế thu hút truyền thông nhất năm 2016 này. Sau mỗi tập phát sóng, hàng loạt câu chuyện xoay quanh thí sinh, huấn luyện viên luôn được khán giả quan tâm, “soi” đến từng chi tiết.

hồ ngọc hà nhờ Xuân Lan dạy catwalk cho thí sinh

Dù xuất thân là một người mẫu nhưng hiện tại, Hồ Ngọc Hà được biết đến với vai trò ca sĩ chuyên nghiệp. Chính vì thế việc lựa chọn cô vào vị trí huấn luyện viên của một chương trình về nghề mẫu ít nhiều gây tranh cãi trong khoảng thời gian đầu.

Những chuyện lạ đời chỉ có ở the face vietnam

Những chuyện lạ đời chỉ có ở the face vietnam

Những chuyện lạ đời chỉ có ở the face vietnam
Hồ Ngọc Hà hướng dẫn thí sinh tạo dáng trong thử thách vừa qua.

Tuy nhiên với lượng fan đông đảo cùng sức hút truyền thông mạnh mẽ, có thể thấy đây là một quyết định thông minh và đúng đắn của nhà sản xuất. Bên cạnh đó, Hồ Ngọc Hà cũng là gương mặt phủ sóng trên “mặt trận” quảng cáo cũng như các tạp chí thời trang cao cấp. Chính vì thế về kinh nghiệm, ít nhiều nữ ca sĩ cũng có khá nhiều so với Lan Khuê hay Phạm Hương.

Đến với thử thách catwalk để chọn ra 4 cô gái xuất sắc nhất bước vào ngôi nhà chung tranh tài cho ngôi vị quán quân, Hồ Ngọc Hà không tự hướng dẫn thí sinh mà nhờ vào sự trợ giúp của người bạn thân - siêu mẫu Xuân Lan. Với các phiên bản The Face trên thế giới điều này chưa hề xảy ra.

Những chuyện lạ đời chỉ có ở the face vietnam

Những chuyện lạ đời chỉ có ở the face vietnam

Những chuyện lạ đời chỉ có ở the face vietnam
Xuân Lan hướng dẫn 5 thí sinh đội Hồ Ngọc Hà catwalk.

Giải thích về vấn đề này, Hồ Ngọc Hà cho biết dù có kinh nghiệm trình diễn nhưng cô không phải là người huấn luyện chuyên nghiệp nên muốn nhờ sự giúp đỡ của Xuân Lan để có thể mang đến cho các cô gái những bài học chuẩn xác nhất. Bên cạnh đó, giữa thời đỉnh cao của Hồ Ngọc Hà với vai trò người mẫu và hiện tại thì phong cách cũng như kĩ thuật catwalk cũng thay đổi nhiều.

Sự hiện diện cuối cùng

Cuối tập 3, chương trình the face vietnam bất ngờ công bố luật chơi mới. Theo đó, bất kì thí sinh nào trong top 12 bị loại đều có cơ hội quay trở lại cuộc thi nhờ lượt bình chọn của khán giả. Trong tất cả các phiên bản của The Face trên thế giới đều chưa xuất hiện quy định này.

Những chuyện lạ đời chỉ có ở the face vietnam
Quy định mới toanh của The Face Vietnam.

Trả lời về việc đưa ra luật chơi mới nhưng không thông báo ngay từ đầu, đại diện phía ekip sản xuất cho biết: “Đây là nét mới trong phiên bản của The Face. Việt Nam là nước đầu tiên áp dụng vào để tạo thêm cơ hội cho thí sinh tỏa sáng và theo đuổi đam mê. Tất nhiên, chúng tôi đã nhận được sự cho phép và ủng hộ của đơn vị nắm bản quyền. Quy định khán giả bình chọn và tạo cơ hội cho thí sinh bị loại quay trở lại chương trình đã nằm trong kế hoạch ngay từ khi sản xuất The Face. Tuy nhiên, chúng tôi không thể công bố hết trong thể lệ tuyển sinh mà muốn giữ lại như một sự bất ngờ cho họ. Trong trường hợp những thí sinh hiểu rõ lợi thế ở mạng xã hội hay có lượng fan đông đảo, họ chỉ cần dựa vào yếu tố này mà không cần cố gắng, nỗ lực thực sự để có mặt tại ngôi nhà chung thì chúng tôi hoàn toàn không mong muốn. Bước vào "trận chiến", quy định này sẽ giúp các thí sinh ý thức nhiều hơn về sự cạnh tranh khốc liệt và lấy đây làm động lực để cố gắng”.

Những chuyện lạ đời chỉ có ở the face vietnam
Lượt bình chọn của An Nguy đang nắm giữ vị trí cao nhất.

Mặc dù chưa có kết quả cuối cùng nhưng nhiều khán giả cho rằng, cơ hội này chắc chắn sẽ thuộc về An Nguy nếu như cô gái này không may bị loại bởi nữ Vlogger đang sở hữu lượng fan khủng. Bên cạnh sự ủng hộ, vẫn có ý kiến cho rằng, chính chiếc phao cứu sinh này đôi khi vô tình để lọt thí sinh không có thực lực nhưng vẫn có cơ hội trở thành quán quân. Nhưng phía ekip sản xuất khẳng định chương trình được phát sóng hàng tuần, khán giả ít nhiều sẽ nắm bắt được thực lực của thí sinh và sẽ có sự lựa chọn sáng suốt chứ không hẳn dựa vào cảm tính.

phạm hương năn nỉ Hồ Ngọc Hà không loại An Nguy

Trong tập 4 vừa rồi, An NguyQuỳnh Mai là 2 thí sinh lọt vào vòng nguy hiểm nhưng chương trình vẫn chưa thông báo kết quả cuối cùng. Trước khi 2 thí sinh bước vào vòng loại, Phạm Hương đã gặp mặt Hồ Ngọc Hà để nài nỉ nữ ca sĩ cho An Nguy thêm một cơ hội. Điều này khiến Hồ Ngọc Hà vô cùng khó xử. Việc này cũng là tiền lệ chưa hề có trong các phiên bản The Face trên thế giới.

Những chuyện lạ đời chỉ có ở the face vietnam
Phạm Hương chọn An Nguy vào vòng nguy hiểm.

Những chuyện lạ đời chỉ có ở the face vietnam
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 xin cơ hội cho An Nguy.

Dư luận tranh cãi kịch liệt về vấn đề này. Nếu như bộ phận ủng hộ cho rằng Phạm Hương đã “hạ mình” hay tính toán một chiến lược thông minh thì phe còn lại không mấy vui vẻ với hành động của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.

Một loạt các bình luận trên fanpage của chương trình phản đối Phạm Hương: “Phạm Hương làm vậy hơi kỳ, trong một cuộc thi cần tính công bằng mà lại đi năn nỉ, mình thấy hài lắm”, “Phạm Hương luôn là người công bằng, xong lại đi xin cho An Nguy ở lại, chương trình nên xem lại kịch bản”, “Tập trước rõ ràng Phạm Hương nói sẽ loại thí sinh mà không cần quan tâm các huấn luyện viên khác nghĩ gì thế mà lần này lại đi năn nỉ Hồ Ngọc Hà”. Thậm chí có người còn cho rằng đây là một màn kịch nhưng Phạm Hương vẫn diễn chưa tới.

Những chuyện lạ đời chỉ có ở the face vietnam
Phạm HươngAn Nguy trong thử thách chụp ảnh cùng mắt kính.

Trả lời phỏng vấn cho một trang báo điện tử về câu chuyện này, Phạm Hương cho biết: “Khi quyết định đưa An Nguy vào vòng nguy hiểm, tôi muốn chị ấy thức tỉnh để nghiêm túc hơn và tập trung hơn vào chương trình. Bên cạnh đó, tôi còn hy vọng, với lượng fan lớn, chị An là một trong những thí sinh có cơ hội trở lại cuộc thi trong đêm chung kết. Đây cũng là chiến thuật tôi nghĩ đến”.

Trước những bình luận trái chiều, Phạm Hương vẫn khẳng định cô rất công bằng trong mọi việc. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng vẫn nằm ở  Hồ Ngọc Hà.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

An Nguy

Ở tập 4, thử thách chụp ảnh cùng bikini Vietjet đã khiến “cuộc đua” của 3 huấn luyện viên xinh đẹp trở nên kịch tính hơn bao giờ hết. Chương trình The Face Việt Nam ngày càng “nóng” hơn...

Xem thêm