Nội dung

1. Cầu Bất tử ở Trung Quốc

  Những cây cầu ấn tượng đến hãi hùng

Cây cầu này nằm trên núi Tai ở Sơn Đông. Để lên được đỉnh núi, người ta phải leo qua cây cầu bất tử gồm 3 phiến đá lớn và một số đá nhỏ. Đến nay vẫn chưa ai lý giải được sự hình thành kỳ lạ của chiếc cầu bắc qua thung lũng này.
 
2. Cầu cổ Konitsa, Hy Lạp

  Những cây cầu ấn tượng đến hãi hùng


Ra đời cách đây nhiều thế kỷ, cầu Konitsa bắc qua sông Aoos ngập nước vào mùa đông. Nếu quan sát kỹ từ dưới cầu, bạn có thể nhìn thấy một chiếc chuông nhỏ. Dân làng địa phương đồn rằng khi gió đủ mạnh để làm chuông kêu thì đi qua cầu sẽ rất nguy hiểm.
 
3. Cầu treo Carrick-a-Rede, Ireland


  Những cây cầu ấn tượng đến hãi hùng

Nằm gần Ballintoy, hạt Antrim, Bắc Ireland, cầu dây thừng Carrick-a-Rede nối đất liền với đảo nhỏ Carrick. Cách lớp đá phía dưới khoảng 30m, đây là cây cầu độc đáo thu hút du khách ở Ireland.
 
4. Cầu Royal Gorge, Colorado, Mỹ

  Những cây cầu ấn tượng đến hãi hùng

Là một điểm du lịch khá nổi tiếng gần thành phố Canon thuộc bang Colorado của Mỹ, cầu Royal Gorge nằm trên sông Arkansas và được công nhận là cây cầu dài nhất thế giới từ năm 1929 tới năm 2003 với chiều dài 384m, chiều rộng 5,5m.
 
5. Cầu thừng Inca, Peru

  Những cây cầu ấn tượng đến hãi hùng

Cầu treo bằng thừng bắc qua kênh của người Inca rất phổ biến ở một số khu vực của Peru, nơi giao thông còn nhiều hạn chế.
 
6. Cầu Pulau Langkawi ở Malaysia

  Những cây cầu ấn tượng đến hãi hùng

Nằm trên đảo Pulau Langkawi, cây cầu treo này cách mặt nước 687m và là địa điểm lý tưởng để du khách ngắm cảnh biển tự nhiên.

7. Cầu treo Hussaini ở Pakistan

 Những cây cầu ấn tượng đến hãi hùng

Đây là một trong số rất nhiều cầu treo ở phía bắc Pakistan, bắc qua hồ Borit. Những chiếc dây thừng làm nên chiếc cầu dài và đung đưa mỗi khi gió thổi mạnh.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Ngắm cảnh thiên nhiên tươi đẹp trên đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân nằm trên một dải núi cao thuộc dãy Trường Sơn, dải núi này cắt ngang phần lãnh thổ đất nước từ khu vực biên giới phía Tây tới tận sát bờ biển, nên được coi là danh giới tự nhiên giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng.

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm  

Hà Tiên, một cõi biên thùy

Dẫu đến đây chỉ một lần, lữ khách sẽ nặng lòng với cảnh với tình, bởi lịch sử và thi ca trong từng câu chuyện, thi vị hóa một vùng đất đa dạng địa hình, tập trung cả biển, đảo, núi non, sông ngòi, đồng ruộng, vườn cây… Và những mặt hồ soi gương khi trăng lên đã vào truyện vào thơ.

Xem thêm