Nội dung

Mật ong là một loại thực phẩm tự nhiên có tác dụng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho sức khỏe và vẻ đẹp của cơ thể con người. Hãy khám phá những công dụng làm đẹp một cách toàn diện từ mật ong dưới đây

1. Mật ong với vẻ đẹp của làn da

Mật ong giúp làn da sáng rạng ngời

Với tính chất kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn, loại bỏ tế bào da chết thì mật ong vừa tăng cường tuổi thọ tế bào da, tăng cường độ ẩm và làm sạch các hắc tố đem lại vẻ đẹp rạng ngời cho làn da.

Cách 1: Bạn có thể trộn 1 thìa mật ong với 1 thìa nước chanh với nhau tạo thành hỗn hợp rồi xoa nhẹ lên làn da. Chờ khoảng 15 phút rồi rửa sạch với làn nước mát.

Cách 2: Nghiền nhỏ một miếng đu đủ chín trong bát sạch rồi thêm 1 thìa mật ong tạo thành hỗn hợp mặt nạ. Áp dụng loại mặt nạ này và thư giãn 20 phút, sau đó rửa sạch với nước mát.

Những cách làm hay giúp bạn đẹp toàn diện với mật ong

Mật ong giúp làn da mịn màng

Mật ong xóa mờ các nếp nhăn

Dùng ½ củ hành tây cho vào máy ép lấy nước, sau đó trộn với 1 thìa mật ong rồi áp dụng lên làn da. Sau 15 phút rửa sạch với làn nước mát. Thực hiện vài lần trong tuần bạn sẽ có cảm nhận sự mất dần các nếp nhăn.

Mật ong làm da săn chắc

Đập vỡ một quả trứng lọc lấy lòng trắng trong bát con sau đó bổ sung 1 thìa mật ong và đánh đều. Áp dụng hỗn hợp lòng trắng trứng trong 15 phút rồi rửa sạch với nước mát. Làm theo cách này 2 lần mỗi tuần để làn da của bạn luôn săn chắc, mịn màng.

Mật ong khắc phục da cháy nắng

Trộn 1 thìa mật ong với 1 thìa nước chanh, 1 thìa sữa bột và 1 thìa dầu  hạnh nhân tạo thành hỗn hợp. Áp dụng hỗn hợp này lên toàn bộ làn da những khu vực làn da bị ảnh hưởng bởi ánh nắng. Sau 20 phút thì rửa sạch với làn nước mát.

Mật ong làm lành mụn trứng cá

Trộn 1 thìa mật ong với ½ thìa bột quế tạo thành hỗn hợp nhuyễn rồi áp dụng lên khu vực làn da mụn, sau 15 phút rửa sạch mặt nạ với nước mát. Thực hiện một cách thường xuyên, bạn sẽ nhận thấy vết mụn khô và lành.

Mật ong loại bỏ bã nhờn

Sử dụng hỗn hợp mật ong với 1 lòng đỏ trứng gà và 1 thìa bột đất sét để tạo thành mặt nạ rồi áp dụng lên làn da trên khuôn mặt. Sau 15 phút, rửa sạch mặt nạ với nước mát và thấm khô với khăn mềm. Với loại mặt nạ này không chỉ loại bỏ sạch dầu thừa mà còn đem đến vẻ đẹp rạng rỡ cho làn da.

Mật ong tẩy tế bào chết

Trộn 1 thìa mật ong với 1 thìa nước chanh và ít đường tạo thành hỗn hợp kem tẩy. Sử dụng hỗn hợp này để thực hiện bước tẩy tế bào chết mỗi tuần 1 lần không những làm sạch da mà còn giúp còn đem đến vẻ đẹp mịn màng.

Những cách làm hay giúp bạn đẹp toàn diện với mật ong

Mật ong với đường nâu giúp loại bỏ tế bào chết 

2. Mật ong với vẻ óng ả của mái tóc

Mật ong giúp mái tóc suôn mượt như dòng suối

Trộn 2 thìa mật ong với 1 dầu ô liu trong bát con tạo thành hỗn hợp ủ tóc tự nhiên. Sau khi gội sạch mái tóc với dầu gội, sử dụng hỗn hợp này bóp nhẹ lên mái tóc và ủ với mũ tắm trong 30 phút. Cuối cùng xả sạch tóc với làn nước mát, bạn sẽ nhận thấy vẻ đẹp mượt mà như dòng suối từ mái tóc.

Mật ong làm sạch gàu

Pha 1 thìa mật ong với một cốc nước ấm. Sau khi gội đầu sạch với dầu gội, mát xa da đầu với nước mật ong sao cho chúng thấm sâu vào da đầu. Để chúng trên da đầu 1 giờ rồi gội lại với làn nước mát.

Mật ong loại bỏ lông tơ

Nếu bạn muốn loại bỏ lông tơ trên những khu vực như ý muốn, bạn cũng có thể nhờ đến sự hỗ trợ của mật ong.

Trộn 1 thìa mật ong với ½ thìa đường nâu và ½ thìa nước chanh tạo thành hỗn hợp. Đặt chén hỗn hợp này trong lò vi sóng để làm nóng, sau đó để ra ngoài chờ cho chúng ấm rồi áp dụng hỗn hợp này lên khu vực lông tơ.

Đặt một miếng vải nhỏ lên trên và chờ trong vài phút, sau đó cầm mép vải kéo ngược chiều mọc của lông. Với cách làm này, không gây đau đớn và chúng cũng bảo vệ độ ẩm, chống sự viêm nhiễm cho làn da khi loại bỏ lông tơ.

Những cách làm hay giúp bạn đẹp toàn diện với mật ong

3. Mật ong giúp giảm cân

Mặc dù mật ong chứa một lượng calo nhiều hơn so với đường, nhưng khi biết sử dụng chúng với một số thành phần khác lại có tác dụng tăng cường sự hoạt động hệ tiêu hóa. Chúng cũng giúp cơ thể thanh lọc, loại bỏ các độc tố, ngăn ngừa sự tích tụ mỡ dưới da và kiểm soát trọng lượng cơ thể trong vòng an toàn.

Những cách làm hay giúp bạn đẹp toàn diện với mật ong

Mật ong giúp thân hình thon thả

Trộn 1 thìa mật ong với 1 quả chanh vắt lấy nước và 1 cốc nước ấm rồi thưởng thức chúng vào buổi sáng trước khi ăn sáng. Với cách làm này, bạn đã giúp cơ thể có đủ lượng calo cần thiết và thanh lọc độc tố một cách tự nhiên.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm