Nội dung

1. Granola

8 món ăn tưởng tốt thực chất lại gây béo da mụn

Món trộn yến mạch

Granola (bánh làm từ yến mạch) là món ăn quen thuộc vào buổi sáng của người bận rộn. Nhiều người cũng tìm cách giảm cân bằng cách chuyển từ ăn vặt cầu kỳ sang nhấm nháp vài thanh granola. Tuy nhiên, theo nghiên cứu, granola có thể không tốt cho nhan sắc của bạn bởi chứa cả đường cả chất béo.

Ngoài ra trong granola còn có một số thành phần có thể gây béo như các loại hạt nhiều dầu, là nguồn chất béo khó kiểm soát với người đang có nhu cầu ăn kiêng dể giảm cân.  

Bạn có thể chuyển từ bánh granola sang nấu nhanh món cháo yến mạch hoặc trộn yến mạch với chút hoa quả ít đường. 

2. Hạt, củ quả sấy tổng hợp

Trail mix (loại thực phẩm kết hợp giữa các loại trái cây) có thể chứa nhiều calo, và là món ăn vặt nhiều người yêu thích. Chúng gây mất cảm giác đói và tạo cho người ta suy nghĩ rằng ăn nhiều cũng không béo. Tuy nhiên thực tế rằng trong hoa quả sấy lại có rất nhiều đường và khi trộn cùng các loại hạt thì một túi có thể chứa tới 3000 calories. 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng bạn nên thay thế việc ăn đồ tổng hợp bằng hoa quả, hạt thông thường. Bạn khó có thể ăn hết một nải chuối nhưng lại rất dễ ngốn sạch một túi đồ sấy khô. 

3. Nước hoa quả ép 

Nước hoa quả là cách lành mạnh để vừa cung cấp nước lẫn vitamin cho cơ thể. Nước hoa quả rất giàu dưỡng chất nhưng chúng có thể chứa hàm lượng đường lớn, gây ảnh hưởng tới quá trình giảm cân của bạn. Nhất là nếu bạn không dùng nước ép thông thường mà lại dùng nước ép đóng hộp thì càng ít chất xơ và nhiều đường. 

Vì thế bạn nên cân nhắc cẩn thận khi chọn quả làm nước ép. Một số loại quả rất giàu đường như nho hay dưa hấu. Ngoài ra uống nhiều nước ép còn làm giảm tác dụng chống oxi hóa, chống lão hóa của cơ thể. Theo một nghiên cứu khoa học, khi uống khoảng từ 300 ml nước ép trái cây nguyên chất trở lên, khả năng chống oxi hóa của cơ thể lại giảm bớt.

4. Bánh mì nâu 

8 món ăn tưởng tốt thực chất lại gây béo da mụn

Bánh mì nâu

Nhiều người chuyển từ bánh mì trắng sang nâu vì nghĩ rằng nó giàu chất xơ và tốt cho sức khỏe cũng như vóc dáng, nhan sắc hơn. Tuy nhiên màu nâu của bánh mì có thể do chất tạo màu gây độc hại. Nếu không chọn được bánh mì nâu đảm bảo làm từ ngũ cốc nguyên cám thì bạn không nên sử dụng. 

5. Ngô ngọt

Theo một nghiên cứu mới nhất thì đường trong ngô ngọt làm tăng nhanh đường máu trong cơ thể. Mà đường là nguyên nhân gây béo và mụn. Thay vì ngô ngọt thì bạn có thể dùng các loại đậu để trộn salad, vừa ngon, giàu đạm lại không chứa nhiều đường

6. Sushi 

8 món ăn tưởng tốt thực chất lại gây béo da mụn

Sushi

Sushi chứa nhiều chất béo omega 3 rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên sushi có thể khiến bạn bị mụn và phát tướng nều bạn ngốn quá nhiều cơm trộn giấm cũng như nước chấm nhiều muối. 

Bạn có thể đổi từ sushi sang sashimi nếu quá thích món cá sống hoặc kiểm soát phần cơm, nước chấm mà mình sử dụng. 

7. Rau sấy khô 

Rau sấy khô tưởng chừng rất tốt cho người bận rộn vì chứa nhiều vitamin A và C nhưng nó lại quá nhiều muối và có thể chứa tới 150 calories và 9g chất béo trong một lượng rau sấy bằng khoảng 1 nắm tay. 

8. Bánh cuộn 

8 món ăn tưởng tốt thực chất lại gây béo da mụn

Bánh cuộn

Một số nhà hàng bán đồ lành mạnh đổi  bánh cuộn wrap thay thế cho sandwich. Tuy nhiên theo các nhà khoa học vỏ bánh này có thể chứa nhiêu calories vì nhiều chất béo và muối sodium. Chúng có thể gây tăng cân không kiểm soát. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm