Nội dung

Phạm Thu Trang và Nguyễn Tùng Sơn là sinh viên năm thứ nhất ĐH Mỹ thuật. Đôi bạn trẻ sinh năm 1995 có vẻ ngoài dễ thương và đều đam mê hội họa. Trang và Sơn còn có công việc ngoài giờ học là nhận vẽ trang trí cho các bức tường.

Những bức tường sáng tạo của đôi bạn 19 tuổi

Trang và Sơn bên tác phẩm của mình.

Mọi người trong gia đình Trang đều theo nghệ thuật nên cô gái đã đam mê hội họa từ nhỏ. Những ngày còn bé, Trang đã cùng bố đến xưởng vẽ. Một lần, bố cho giấy để dán phòng ngủ nhưng Trang không thích nên đã ở lỳ trong phòng để tự vẽ tường phòng mình. Còn Sơn thích xem hoạt hình và thường ngồi vẽ theo các nhân vật trong phim từ khi còn là cậu bé. Cùng chung sở thích hội họa và có năng khiếu, cả hai rủ nhau học vẽ, sau đó cùng thi đỗ điểm cao vào ĐH Mỹ thuật.

Cả hai mới bắt tay vào công việc vẽ tường hơn nửa năm. Đã vẽ cho hơn 15 phòng riêng, quán cà phê, Trang và Sơn nhận được rất nhiều lời khen ngợi của mọi người. Fanpage của họ nhận được hơn 13.000 lượt like chỉ sau 5 ngày ra đời. Trang cũng được rất nhiều bạn trẻ biết đến với hơn 100.000 lượt theo dõi trên Facebook.

Duyên vẽ tường đến với họ rất tình cờ. Sau khi vẽ tường phòng cá nhân, Trang chia sẻ hình ảnh lên Facebook và nhận được rất nhiều sự ủng hộ. Sau đó, nhiều người đã liên hệ với Trang và Sơn để vẽ phòng ngủ, quán cà phê, trà sữa...

Những tác phẩm vẽ tường của đôi bạn trẻ luôn hướng đến phong cách đơn giản mà bắt mắt, tôn trọng ý tưởng khách hàng nhưng vẫn phát huy tối đa sức sáng tạo của bản thân. Chính vì thế, những bức tường luôn toát lên chất trẻ trung, vừa gần gũi vừa mới mẻ.

Những bức tường sáng tạo của đôi bạn 19 tuổi

Công việc vẽ tường luôn đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ.

Mỗi lần nhận vẽ, Trang và Sơn cùng nhau lên ý tưởng, bàn bạc kỹ lưỡng mới quyết định đặt bút. Cả hai luôn chăm chút trong mọi công đoạn để sản phẩm được hoàn thiện. Tùy vào độ phức tạp của hình ảnh, chi tiết mà giá gói vẽ tường dao động từ 250.000 đồng tới 500.000 đồng một m2.

Trang chia sẻ, việc lên ý tưởng chính là công đoạn khó khăn nhất vì phải có được sự nhất trí, hài lòng của khách hàng. Ngoài ra, mức độ khó, dễ trong quá trình vẽ cũng phụ thuộc nhiều vào các lớp sơn của bức tường gốc. Đôi bạn trẻ này đã góp nhặt được nhiều kinh nghiệm quý báu, bổ ích cho ngành học Mỹ thuật mà cả hai đang theo đuổi. Luôn cởi mở, nhiệt tình trong công việc nên hai bạn trẻ cũng được các khách hàng yêu quý và tin tưởng.

Có những hôm đi học cả ngày, Trang và Sơn phải cặm cụi vẽ tường từ chiều tối đến đêm muộn. Bố mẹ cũng thường xuyên phải nhắc nhở về chuyện sức khỏe vì cả hai thường gắng làm quá sức, quên ăn, bỏ bữa hay về muộn, ngủ muộn.

Những bức tường sáng tạo của đôi bạn 19 tuổi

Các tác phẩm của hai bên trẻ luôn sáng tạo và trẻ trung.

Tuy nhiên, với Trang và Sơn, vẽ tường luôn là niềm vui. Tuy khá bận rộn, tất bật nhưng được làm việc cùng nhau để tạo ra những sản phẩm đẹp khiến cho mọi mệt mỏi đều tan biến. Tôn chỉ trong công việc của họ chính là lòng đam mê. Hai người luôn xem đó là yếu tố quan trọng nhất để vượt qua mọi khó khăn và hoàn thành tốt công việc.

Không chỉ được sống cùng đam mê hội họa, đôi bạn trẻ còn tự kiếm được khoản thu nhập cá nhân từ chính sở trường của mình. Nói về đồng tiền tự làm ra, Trang tâm sự: "Kiếm được đồng tiền không hề đơn giản. Khi tự mình bỏ công sức lao động và kiếm được tiền thì mới thấy quý trọng hơn bao giờ hết và hiểu được sự vất vả của bố mẹ".

Các tác phẩm của Trang và Sơn

Vân Ngọc
Ảnh: NVCC

* Bạn có thể chia sẻ không gian sống, làm việc yêu thích; các kiến trúc sư có thể giới thiệu công trình của mình bằng cách gửi hình ảnh về doisong@vnexpress.net.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm