Nội dung

Súng là loại hoa thủy sinh thường được thấy ở các khu vực ao, hồ và đầm lầy. Loại hoa này bình dị và có phần chân quê, không quá phổ biến trong cắm hoa trang trí nhà ở như các loại hoa hồng, huệ, loa kèn,... Thế nhưng chỉ cần một chút khéo léo, tỉ mỉ và nắm rõ đặc tính của hoa là chị em phụ nữ sẽ có được một bình súng đẹp mê ly.

Chị Hà Phạm (Hà Nội, công tác tại một tổ chức phi chính phủ) vừa chia sẻ một số bình súng tự cắm, đón nhận sự yêu thích và tương tác khủng trong hội yêu hoa. Mẹ đảm Hà thành cũng có những chia sẻ chi tiết khi trưng hoa súng.

Những bình súng đẹp như múa lượn của mẹ đảm hà thành chỉ 150 nghìn đồng được ngắm hoa nở 2 lần

Những bình "súng múa" chị Hà cắm, mang đến cảm giác uốn lượn và bay bổng.

Loại hoa nở 2 lần, mỗi bình trưng được vài ngày nhưng xứng đáng

Yêu hoa từ thời trẻ, chị Hà luôn dành những tình cảm đặc biệt và quan sát sâu sắc về mỗi loài hoa mình cắm. Với chị, hoa súng mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, hương thơm dịu và là biểu tượng của sự thanh khiết.

"Súng đa dạng về chủng loại và màu sắc, mỗi loại có một vẻ đẹp và ý nghĩa riêng. Cùng là loại hoa thân nước giống sen nhưng hoa súng sau khi ngâm nước qua đêm lại có độ cong, uốn lượn tự nhiên rất thú vị giúp người cắm có thể tạo được các kiểu cắm khác nhau", mẹ đảm Hà thành nhận xét.

Những bình súng đẹp như múa lượn của mẹ đảm hà thành chỉ 150 nghìn đồng được ngắm hoa nở 2 lần

Những bình súng đẹp như múa lượn của mẹ đảm hà thành chỉ 150 nghìn đồng được ngắm hoa nở 2 lần

Một bình hoa súng dao động từ 100.000 - 150.000 đồng cho khoảng 20 - 30 bông tùy loại. Dù vậy, mỗi bình hoa chỉ trưng được khoảng vài ngày. Chị Hà cho biết: "Hoa súng thường nở 2 lần, súng khói thì bền hơn. Cắm súng cũng khá kỳ công, sau khi hoa nở ngày đầu, tối lại cho vào xô nước để mai nở tiếp nhưng mình thấy hoa nở lần đầu thường đẹp nhất nên hay tranh thủ cắm thời điểm này. Một số bông nụ nở muộn có thể sẽ nở 2-3 ngày sau. Những ngày sau mình bỏ dần bông không còn tươi và thay bình, đổi kiểu cắm ít bông hơn ta lại có bình hoa khác".

Tốn nhiều thời gian, công sức lẫn tiền bạc để có một bình hoa đẹp nhưng không trưng bền, chị Hà cũng cảm thấy tiếc nhưng chấp nhận vì cảm thấy mọi sự đều xứng đáng. Mẹ đảm Hà thành từ tốn thổ lộ: "Mình hiểu được đặc tính của hoa nên chấp nhận thôi. Thật ra được chiêm ngưỡng lúc đẹp nhất của hoa cũng là một niềm hạnh phúc rồi".

Bí quyết cắm bình "súng múa" đẹp ngất ngây

Hiểu được đặc tính của hoa cũng là từ khóa giúp chị Hà có được những bình "súng múa" đẹp mê ly. Chị chia sẻ bí quyết: "Để có bình hoa đẹp thì cần lưu ý từ khâu dưỡng hoa. Nhận hoa là mình cắt đi khoảng 2cm, bó súng tím 35 bông, muốn thẳng, mình lấy ra khoảng 10 bông buộc 2 đầu (2-3 mối buộc) rồi thả vào xô nước, những bông còn lại cho vào xô đầy nước sao cho bông hoa cách mặt nước khoảng 20cm, những bông này qua 1 đêm sẽ cong tự nhiên". Nhờ vào cách này, chị Hà có được những bình súng uốn lượn tự nhiên, đẹp mắt.

Bên cạnh dưỡng, chọn bình phù hợp là điều vô cùng cần thiết, giúp hoa không bị gãy. Chị Hà thường cắm hoa súng trong bình cao và miệng nhỏ. Tuy nhiên tùy thuộc vào độ dài và số lượng hoa để chọn bình cao hay thấp, miệng to hay nhỏ. Với bình tầm 30 bồng và cành dài, chị Hà sẽ cắm vào bình cao 40cm, miệng 8cm (vì là cuống hoa nhỏ nhưng nếu loại cuống to thì tầm 15cm), bình 30 cm và miệng 7cm cho 12-15 bông. Vì súng là hoa thân nước nên cần bổ sung nước đầy bình hoa, hoa no nước sẽ tươi đẹp.

Khi cho hoa lên bình, chị Hà cắm những bông cong trước để tạo dáng bình hoa, cắm từ dưới lên trên. Phần trên cần cành cao nên sẽ cắm những bông thẳng. Khi cắm, quay mặt hoa ra phía trước, chọn bông có mặt hoa đẹp nhất đưa ra phần chính diện của bình.

Những bình súng đẹp như múa lượn của mẹ đảm hà thành chỉ 150 nghìn đồng được ngắm hoa nở 2 lần

Những bình súng đẹp như múa lượn của mẹ đảm hà thành chỉ 150 nghìn đồng được ngắm hoa nở 2 lần

Những bình súng đẹp như múa lượn của mẹ đảm hà thành chỉ 150 nghìn đồng được ngắm hoa nở 2 lần

Mẹ đảm cho biết thêm: "Chơi súng cần nhất là để ý giờ hoa nở để có được độ nở căng, đẹp nhất của hoa, muộn chút là hoa cụp. Mỗi loại súng lại có giờ nở khác nhau, súng thái và súng cá hồi nở buổi sáng, tầm 9 giờ, súng tím khói thì tầm 1 giờ chiều mới nở. Vì vậy, đang đi làm như mình phải chọn cuối tuần mới phục được giờ hoa thức.

Thêm 1 tip để có bức ảnh ưng ý là nhiều khi cắm ở ngoài nhìn đẹp nhưng khi lên ảnh không lột tả được hết vẻ đẹp của bình hoa vì ngoài là nhìn đa chiều nhưng lên ảnh thường chỉ thấy mặt cắt. Vậy nên mới cắm xong, các bạn nên chụp lại và nhìn ảnh sẽ thấy có chỗ bị trống hay bị dày quá để điều chỉnh độ cao, thấp, bông kéo thêm ra, bông cho thụt vào".

Bình hoa súng tím của chị Hà từng thu hút hơn 4 nghìn lượt yêu thích, đó là bình hoa gắn với kỷ niệm đáng nhớ. Chị kể: "Để kịp giờ hoa nở mình đang có việc ở ngoài cũng căn giờ để chạy về. Về nhà, là trưa, đầu giờ chiều, thấy hoa nở là vội cắm ngay, không kịp ăn trưa luôn. Cắm xong lại chụp ảnh các kiểu vì lo hoa cụp.

Em bán hoa có nhắn hỏi hoa có nở không mà không kịp trả lời, xong xuôi rồi mới ngồi xem lại và trả lời em ấy. Thật đúng là chạy đua với hoa. Rồi thấy bình hoa được mọi người đón nhận với nhiều yêu thương lại quên đi bữa trưa lúc 3-4 giờ chiều ấy".

Những bình súng đẹp như múa lượn của mẹ đảm hà thành chỉ 150 nghìn đồng được ngắm hoa nở 2 lần

Bình hoa súng tím đẹp mê ly của chị Hà thu hút hơn 4 nghìn lượt yêu thích.

Mỗi loài hoa đều mang một nét đẹp riêng. Với sự thấu hiểu và tỉ mỉ, chị Hà đã tô điểm thêm cho những bông súng bình dị, mang đến vẻ tươi mới cho không gian nhà với những bình hoa tỏa sắc khoe hương.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm