Nội dung

Sau vụ nổ bom ở trung tâm Bangkok tối ngày 17.8, sáng nay nhiều người Việt Nam tỏ ra lo lắng vì tình hình bất ổn ở Thái Lan. 

Theo kế hoạch, 8 người trong gia đình chị Hồng Tâm (26 tuổi, quận 7, TP HCM) sẽ du lịch Thái Lan vào ngày mai nhưng sau khi nghe thông tin về vụ nổ bom, chị quyết định hủy vé toàn bộ chuyến đi: "Cả nhà quyết định chuyển sang địa điểm trong nước cho an toàn". Phía công ty lữ hành tổ chức tour cho gia đình chị Tâm đồng ý hoàn tiền tour. 

Đây chỉ là một trong hàng loạt trường hợp đòi đổi chuyến, hủy vé mà các công ty du lịch sáng nay gặp phải. 

Ông Trần Văn Long, Tổng giám đốc công ty Du lịch Việt cho biết: "Hiện nay có 8-9 đoàn đang ở Thái Lan nhưng tình hình an ninh vẫn trong tầm kiểm soát. Những nơi bất ổn đã được chính quyền Thái khoanh vùng và khuyến cáo cho khách. Một số khách đăng ký tour đi Thái sắp tới cũng thông báo hủy vào sáng nay, nhưng phía công ty đề xuất bảo lưu để giữ giá tốt cho đến khi tình hình sớm ổn định. Du khách hài lòng với phương án này".

Phía Fiditour cũng ghi nhận tình trạng khách muốn hủy chuyến, đổi sang nước khác với mức giá tương đương tăng cao trong sáng nay. Tuy nhiên, họ vẫn tìm cách giải quyết ổn thỏa cho du khách. Thái Lan được xem là thị trường lớn của các công ty du lịch, nên vụ nổ bom ảnh hưởng không nhỏ đến lượng khách. 

Các công ty lữ hành như Hanoi Redtours, Vietrantour, TransViet... xác nhận có tình trạng khách lo ngại, e dè khi đến Thái Lan trong thời điểm này nhưng chưa có trường hợp nào hủy tour. "Khu vực đánh bom là đền Hindu, không phải nơi yêu thích của người Việt Nam nên vụ việc không ảnh hưởng nhiều đến lịch trình tham quan của khách", ông Nguyễn Công Hoan, Phó giám đốc Hanoi Redtours nhận định. 

Nhìn nhận về những lo lắng của du khách chuẩn bị đi Thái Lan, đại diện công ty Vietrantour cho biết phía công ty đang liên hệ với Tổng cục Du lịch Thái Lan để thông tin cho khách hàng từ nguồn chính thống. Nếu diễn biến xấu đi, hãng cũng có các phương án đảm bảo an toàn cho du khách đi và về.

Hiện các công ty lữ hành cũng chưa ghi nhận trường hợp nào khách đang đi nửa chừng đòi về vì vụ nổ bom.

Chính phủ Thái Lan đang ra sức siết chặt an ninh để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, đồng thời chưa có thông báo về việc hạn chế nhập cảnh Thái Lan. 

19h ngày 17.8, một vụ nổ xảy ra ở trung tâm Bangkok, Thái Lan. Ít nhất 20 người chết và 125 người bị thương. Vụ đánh bom xảy ra bên ngoài Erawan, ngôi đền của đạo Hindu. Đây là điểm đến thu hút nhiều du khách và cả người dân địa phương. Khu vực này nằm ở giao lộ Ratchaprasong thuộc khu vực mua sắm Chidlom sầm uất. Quanh đây là điểm "tập kết" của nhiều chuỗi khách sạn lớn như Holiday Inn, InterContinental, Renaissance, Grand Hyatt.

Nơi đây tập trung phần lớn du khách châu Á, nhưng không có nhiều du khách Việt Nam vì đền thuộc đạo Hindu - không phải điểm đến phổ biến của khách Việt.

Ngoài ra, Erawan gần khu vực big C - nhưng đây lại không phải là địa điểm mua sắm được nhiều du khách Việt ghé thăm khi đi theo đoàn. Các hãng lữ hành Việt thường dẫn khách vào các trung tâm cao cấp mua sắm, bày bán hàng hiệu, nhưng lại có nhiều đợt khuyến mại, hạ giá. 

Theo Anh Minh - Tường Ý/ Vnvexpress

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm