Nội dung
Tờ báo uy tín bậc nhất thế giới khẳng định rất khó để có một chiếc Tivi mang thương hiệu Apple.

Mặc cho những tiên đoán của nhà đầu tư đại tài Carl Icahn, Apple – trên thực tế - đã từ bỏ ý định tiếp tục phát triển sản phẩm TV của riêng mình từ năm ngoái, theo Wall Street Journal (WSJ).

Trong bức thư ngỏ gửi tới CEO Tim Cook ngày hôm nay, Icahn bày tỏ niềm hy vọng rằng xe hơi và TV mang thương hiệu Apple – hai dự án “tin đồn” chưa từng được apple chính thức xác nhận – sẽ ra mắt thị trường vào năm sau.

Khi những tranh luận về chiếc xe Apple còn chưa ngã ngũ thì báo cáo của WSJ đã khẳng định rằng những giấc mơ về dòng sản phẩm TV Apple đã tan vỡ từ cả năm trước, sau hơn một thập kỷ nỗ lực nghiên cứu của đội ngũ R&D.

Về cơ bản, Apple thấy rằng thị trường TV cao cấp hiện quá cạnh tranh và hãng khó có thể “đấu” được với các sản phẩm tương tự của samsung .  

Nhật báo phố wall đừng mơ apple sản xuất tvCEO Tim Cook giới thiệu về sản phẩm TV Apple

Trước đó, giới công nghệ đã kháo nhau rằng chiếc TV Apple sẽ được tung ra với độ phân giải cực “khủng” (số điểm ảnh gấp 4 lần các dòng TV HD hiện hành) và thậm chí còn được trang bị camera và cảm biến hỗ trợ người dùng thực hiện video calls trực tiếp trên máy. Trong bức thư của mình, Icahn cũng trông đợi rằng “sau nhiều năm chờ đợi, những mẫu TV 55’’ và 65’’ (của Apple) sẽ sớm ra mắt”.  

Thế nhưng cuối cùng, hãng Apple lại nhận thấy rằng dù họ có cố đến mấy thì cũng khó có thể tung ra một sản phẩm đủ sức “gây bão” trên thị trường, đặc biệt trong bối cảnh TV độ phân giải cao đang xuống giá như hiện nay, theo WSJ.  

Nếu đúng như vậy thì quả thật là đáng tiếc, bởi người ta tin rằng Apple đã phác thảo nên hàng đống ý tưởng “điên rồ” cho sản phẩm này, bao gồm việc phát triển một tấm kính trong suốt cho phép tia laze thiết lập các hình ảnh, mặc dù thực tế ý tưởng này đã không thành công do mức tiêu tốn năng lượng lớn mà chất lượng hình ảnh lại không cao.

Dù vậy, Apple vẫn sẽ chưa bỏ cuộc với giấc mơ TV của mình, và thiên hạ lại được dịp bàn tán về một mẫu TV Apple cùng bộ điều khiển từ xa mới sẽ được công bố trong năm nay, bên cạnh một gói dịch vụ truyền hình trực tuyến riêng biệt mà hãng đang hợp tác xây dựng với các đối tác như HBO.

Trong lúc đó, những tín đồ của Apple sẽ tiếp tục nín thở chờ đợi!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm