Nội dung
Nhà sản xuất điện thoại di động Softbank của Nhật Bản vừa ra mắt sản phẩm điện thoại thông minh có thể đo nồng độ phóng xạ.

Nhà sản xuất điện thoại di động Softbank của Nhật Bản vừa ra mắt sản phẩm điện thoại thông minh có thể đo nồng độ phóng xạ.

Model mới nhất của điện thoại thông minh Pantone được tích hợp một thiết bị cảm ứng có thể giúp người sử dụng biết được họ có bị nhiễm phóng xạ hay không và bị nhiễm ở mức độ nào chỉ bằng thao tác nhấn phím trên chiếc điện thoại di động.

Chiếc điện thoại thông minh Pantone cũng có thể ghi lại mức độ phóng xạ ở tất cả các địa điểm mà nó lướt qua. Ngoài ra, Pantone cũng có thể phát hiện được những tia gamma có biên độ từ 0.05-9.99 microsievert/giờ. Dự kiến, chiếc điện thoại sẽ được bán rộng rãi trên thị trường từ tháng 7 tới.

Nhật bản ra mắt điện thoại thông minh đo phóng xạ
Điện thoại thông minh Pantone có thể đo phóng xạ sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 7 tới
Tập đoàn khai thác viễn thông hàng đầu của Nhật Bản NTT DoCoMo cũng đã giới thiệu một mẫu điện thoại thông minh có thể đo nồng độ phóng xạ tại một triển lãm công nghệ. Tuy nhiên, DoCoMo vẫn chưa quyết định đưa sản phẩm của họ ra thị trường.

Rất nhiều người Nhật Bản vẫn lo lắng về phóng xạ hạt nhân sau thảm họa động đất và sóng thần vào tháng 3/2011, khiến phóng xạ trong lò phản ứng tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima rò rỉ ra môi trường nước và không khí. Tâm lý lo lắng đã khiến nhu cầu mua những thiết bị đo phóng xạ tăng mạnh ở Nhật Bản.
theo kienthuc.net.vn​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm