Nội dung

Cách đây vài năm, thời điểm những dòng xe lạ vẫn còn hiếm tại Việt Nam, thỉnh thoảng giới mê xe lại rộ lên thông tin về một chiếc Mercedes AMG nào đó chạy trên đường. Khi ấy, không ít người trầm trồ ngạc nhiên về khả năng cập nhật của thị trường bởi trên thực tế, AMG là hãng độ xe chuyên nghiệp vào loại nổi tiếng nhất của Mercedes.

Bất cứ mẫu nào qua tay AMG đều trở thành hàng "độc", từ thiết kế cho tới động cơ và giá của nó cũng phải gấp rưỡi đến gấp đôi một chiếc "Mẹc" nguyên bản. Vì vậy, việc AMG có mặt tại Việt Nam hiển nhiên không phải "chuyện đùa" bởi không chỉ giá cả mà chỉ những ai đủ tầm hiểu biết mới dám chơi.

 nhái xe độ mercedes amg tại việt nam

Chiếc CLS 500 biến thành CLS55 AMG nhưng chỉ có 2 ống pô.

Tuy nhiên ngoài vài chiếc"xịn", ngay lập tức giới am hiểu dội cho chủ nhân những chiếc AMG gáo nước lạnh khi lột tẩy chúng đều là đồ "giả". Đó chỉ là những chiếc Mercedes thông thường nhưng được gắn thêm logo AMG theo cách "thiếu chuyên nghiệp". Một trong những dấu hiệu dễ nhận thấy nhất của một chiếc AMG hàng không xịn là cách đặt tên.

*Logo 3 cánh của Mercedes
*Cảm nhận Mercedes SLK 55 AMG trên đường đua F1
*AMG - lò sản xuất siêu xe của Mercedes

Thông thường khi độ lại một mẫu nào đó của Mercedes, AMG lược bớt một số "0" đi như S500 thành S55 AMG, S600 thành S65 AMG hay S63 AMG, SLK500 thành SLK55 AMG. Trong khi đó, những chiếc xuất hiện tại Việt Nam vẫn vô tư đề mác S500 AMG hay CLS 500 AMG mà không hề vướng bận.

Cách thứ hai dễ nhận biết đồ thật-giả hơn là tất cả các xe Mercedes đã qua lò AMG đều trang bị hệ thống xả 4 hoặc 2 ống pô kép mạ crôm sáng bóng và in chìm logo AMG. Trong khi đó, do chỉ là Mercedes bình thường nên đa số những chiếc giả AMG chỉ có 2 ống pô, thậm chí không mạ crôm. Ngoài ra, tiếng nổ của xe AMG cũng là một đặc trưng riêng bởi các kỹ sư thiết kế hệ thống xả một cách đặc biệt. Điều này giống hệt với Harley Davidson khi nhà sản xuất môtô trứ danh nước Mỹ đăng ký độc quyền cho tiếng nổ trên xe của mình.

 nhái xe độ mercedes amg tại việt nam

Mercedes E-class gắn mác AMG một cách vô thức.

Sau khi bị lộ tẩy, thời gian gần đây những chiếc AMG "nghiệp dư" bắt đầu có những cải tiến đáng kể và không còn mắc những lỗi sơ đẳng như trước. Cách in mác chuyên nghiệp và bộ đồ chơi đều có chọn lọc, nếu không quan sát kỹ, rất khó nhận ra đó là hàng nhái. Việc lắp thêm phụ kiện AMG không phải là điều quá khó bởi khi mua xe, bất cứ ai cũng có thể đặt hàng Mercedes lắp cho mình bộ ống pô AMG, vành đúc hợp kim phù hợp.

Tuy nhiên, có những thiết bị mà không ai có thể giả danh AMG để trang bị trên xe Mercedes thông thường là động cơ, hệ thống treo cũng như bộ phanh. Triết lý của hãng này là "một người, một xe", tức mỗi kỹ sư sau khi độ động cơ sẽ khắc chìm chữ ký của mình lên đó và đây là dấu hiệu độc đáo nhất của thương hiệu AMG.

 nhái xe độ mercedes amg tại việt nam

CLK55 AMG nhái.

Hơn nữa, từ trước tới nay, chỉ những chiếc Mercedes có dung tích trên 5,5 lít mới được AMG độ lại bằng cách nâng dung tích xi-lanh, lắp thêm bộ siêu nạp, thiết kế lại hệ thống xả, gia cố hệ thống treo và lắp bộ phanh hiệu năng cao. Vì vậy, một chiếc Mercedes nào loại "làng nhàng" cỡ 3.0, 4.0 mà gắn logo AMG thì đều thuộc hàng "đua đòi".

Theo dân trong nghề, hiện tại ở Việt Nam, số xe AMG "xịn" chỉ vài ba chiếc và những trường hợp AMG giả xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Có những người thực sự thích thương hiệu AMG nên lắp thêm ít đồ chơi để tăng thêm vẻ thể thao cho chiếc xe của mình. Thế nhưng, việc làm này đôi lúc phản tác dụng vì giá trị của một chiếc Mercedes nguyên bản còn cao hơn nhiều lần nếu chủ nhân của nó gắn mác AMG không đúng cách.

 nhái xe độ mercedes amg tại việt nam

Chiếc SL55 AMG xịn tại Việt Nam.

Cũng có trường hợp xe nguyên chiếc nhập từ nước ngoài về và người mua có thể bị những cao thủ buôn xe "chém" với giá cao ngất bởi một chiếc AMG đắt hơn bản Mercedes thường khoảng 50.000 USD, nếu cộng cả thuế thì số tiền phải trả thêm cao hơn tới hàng trăm nghìn USD. Số còn lại là những người không biết nhiều về AMG và chỉ đơn giản "gắn nó cho vui".

Trọng Nghiệp
Ảnh: Otosaigon

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Hyundai sản xuất ôtô 5.000 USD tại Trung Quốc

Hãng xe số 1 Hàn Quốc dự kiến trình làng dòng xe hạng nhỏ giá dưới 5.000 USD tại thị trường ôtô lớn thứ hai thế giới vào năm 2010. Hyundai không cho biết liệu có bán loại xe này ở thị trường khác hay không, nhưng các chuyên gia nhận định nó sẽ sớm có mặt ở Đông Nam Á.

Xem thêm  

Cách xác định vị trí khi ko có la bàn.

Terra A4000i Chiếc scooter chạy điện thuộc thương hiệu Nhật Bản Terra Motors. Kích thước tổng thể 1.790 mm dài, 750 mm rộng và 1.230 mm cao. Trục cơ sở 1.280 mm. Chiều cao yên 750 mm. Trọng lượng xe 118...

Xem thêm  

Phượt là gì ?

Có rất nhiều người hỏi tôi: "Đi Phượt là đi đâu mà mày đam mê thế?" hay một câu hỏi đơn giản hơn "Phượt là gì"? Và sau những câu hỏi đó là những chia sẻ về những chuyến đi của Phượt, những...

Xem thêm  

Công nghệ của Acura RDX Technology 2007

So với phiên bản tiêu chuẩn của Acura RDX, bản được trang bị gói phụ kiện Technology có nhiều điểm cao cấp hơn như hệ thống dẫn động hai cầu tiên tiến hay các thiết bị an toàn hiện đại.

Xem thêm  

Terra A4000i

Terra A4000i Chiếc scooter chạy điện thuộc thương hiệu Nhật Bản Terra Motors. Kích thước tổng thể 1.790 mm dài, 750 mm rộng và 1.230 mm cao. Trục cơ sở 1.280 mm. Chiều cao yên 750 mm. Trọng lượng xe 118...

Xem thêm  

Xem thời tiết trước khi đi Phượt.

Ngoại trừ trường hợp bạn du lịch đột xuất kiểu "ngẫu hứng" (tự nhiên xốc vài bộ đồ, cái bàn chải vứt vào balô rồi nhảy lên xe thẳng tiến) thì nhất thiết bạn phải biết trước thời tiết...

Xem thêm  

Có nên đi xe đạp điện khi trời mưa ?

Với hàng loạt ưu điểm như nhỏ gọn, không gây ồn, tiết kiệm chi phí vận hành và không cần giấy phép lái xe, xe đạp điện đang ngày càng thịnh hành tại các đô thị lớn. Đây là phương tiện di chuyển...

Xem thêm  

Kỹ năng phượt trong mưa.

Hai mẫu xe FLTRX Road Glide Custom và FLTRU Road Glide Ultra sẽ biến mất khỏi dòng sản phẩm phiên bản 2014 của Harley-Davidson. Trong một cuộc đàm thoại hội nghị với các nhà đầu tư vào hôm 25/7 vừa qua, hãng...

Xem thêm