Nội dung

Yêu cầu:

Nay nhà đã xuống cấp, nghiêng (do quốc lộ 50 mới mở ngang xe tải đi lại nhiều). Tôi muốn xây lại thành căn nhà với phòng khách và phòng thờ và 4-5 phòng ngủ (nhà bếp sẽ được giữ phía sau và dùng vật liệu của nhà trên để sửa).

Chi phí để xây nhà trệt như thế khoản bao nhiêu? Nhờ KTS thiết kế hộ mặt đứng nhà và các phòng sao cho hợp lý. Anh tôi sinh năm 1967, cha tôi sinh 1936, khi nào có thể xây, sửa lại. Làm thế nào để tận dụng các cột gỗ còn rất tốt? Có nơi nào mua lại không?

Xin cảm ơn.

Trả lời:

Với những thông số mà bạn đưa ra về ngôi nhà của mình, chúng tôi xin đưa ra những gợi ý sau:

Với tổng diện tích như vậy và muốn xây lại thành căn nhà với phòng khách, phòng thờ và 4-5 phòng ngủ, nhà bếp... tổng diện tích xây dựng ước chừng sẽ từ khoảng 100 đến 150 m2. Mức chi phí xây dựng dao động trong khoảng từ 350 đến 450 triệu đồng, chi phí thiết kế khoảng 30-45 triệu đồng bao gồm hồ sơ tư vấn thiết kế kiến trúc, nội thất đầy đủ cho thi công.

Về giải pháp thiết kế cho mặt đứng nhà và các phòng cho hợp lý, bạn có thể tham khảo mẫu phối cảnh dưới đây. Bạn nên kết hợp với công ty tư vấn thiết kế uy tín để thể hiện tốt nhất mong muốn của mình và tiết kiệm được chi phí trong việc quản lý thi công.

Nhà vườn một trệt

Phối cảnh tham khảo.

Về tuổi xây nhà, chủ nhà sinh năm 1967 (Đinh Mùi), ứng với việc xây nhà theo “Cửu tinh”. Năm 1967 là năm Đinh Mùi thuộc trung nguyên niên mệnh là "lục bạch-kim tinh” (quẻ 6-càn). Vậy quẻ Định sinh là khảm trạch, các tuổi xây nhà tốt xấu như sau:

Năm 2009 bạn 43 tuổi ( tuổi âm lịch) rơi vào “ lục sát”, một trong 4 sao xấu, không nên làm nhà. Năm 2010 bạn 44 tuổi ( tuổi âm lịch rơi vào “ phúc đức”, một trong 4 sao tốt nên tốt cho chuyện làm nhà. Nếu cần thiết phải xây trong năm sau, bạn có thể mượn tuổi người hợp để thay cho bạn.

Nhà vườn một trệt

Về gỗ của ngôi nhà cũ bạn có thể kết hợp với kiến trúc sư thiết kế để đưa vào bản vẽ. Nếu bạn muốn bán gỗ thì hãy bán luôn cả ngôi nhà cổ (vận chuyển gỗ lẻ trái pháp luật).

Chúc bạn sớm có công trình hợp lý.

KTS Vũ Quang Định
Công ty CP ADKientruc

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nhà đẹp như truyện cổ tích

Phong cảnh nên thơ với thiên nhiên xanh mướt, bến nước trong lành, hoa muôn màu cùng thiết kế kiểu đồng quê, yên ả giúp các căn hộ dưới đây đẹp như trong truyện cổ tích.

Xem thêm  

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Không gian riêng nơi công sở

Phòng, bàn làm việc được bố trí đồ vật gọn gàng, lịch sự với gam màu trầm hoặc tươi trẻ cùng những điểm nhấn sắc màu đem lại cho bạn một không gian riêng nơi công sở.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Căn hộ của nữ chủ nhân độc thân

Căn hộ theo phong cách tối giản này của một nữ chủ nhân hiện đại và trẻ trung, tại Latvia. Diện tích mặt bằng không lớn, lại không vuông vắn, nhưng nhờ được xử lý khéo léo, căn hộ đã trở thành một "sản phẩm" tuyệt vời.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm