Nội dung

Yêu cầu:

Tầng một có gara ôtô, bếp, phòng khách và phòng ngủ, nhà vệ sinh, có vườn trồng rau. Tầng 2 có 3 phòng ngủ. Tum bố trí phòng thờ, sân phơi và sân chơi. Hiện tại, theo tôi được biết, mảnh đất này không được hướng đối với tuổi của chồng tôi (chồng tôi sinh năm 1973, tôi sinh năm 1977, con gái Quý Sửu, con trai Đinh Hợi). Sang năm nhà tối có thể xây nhà được không? Nếu không được có cách nào? Rất mong nhận được tư vấn về phong thủy, thiết kế xây dựng và tổng chi phí xây khoảng bao nhiêu?

Trả lời:

Với hiện trạng đất và nhu cầu sử dụng của nhà bạn, chúng tôi đưa ra giải pháp sau:

Về không gian kiến trúc:

Tầng một dành cho lưu không: Khí hậu Việt Nam với không khí gió nồm, đặc biệt khu vực miền Trung (Vinh, Nghệ An). Giải pháp thông dụng là làm ngôi nhà thông thoáng, đối lưu gió tự nhiêu của toàn nhà, đặc biệt tầng một (mặt đất).

Cụ thể, tầng 1 không có phòng, các không gian liên hoàn liên thông với nhau được ngăn cách tượng trưng vẫn đảm bảo chức năng riêng biệt từng không gian và tạo ra sự thông thoáng chiều sâu của ngôi nhà. Phương án này thể hiện sự vượng khí trong giới kiến trúc và yếu tố phong thủy.

Nhà trên đất 6 x 30 m hợp phong thủy tuổi 1973
Mặt bằng tầng 1 (click vào ảnh).

Sân trước, có vị trí cho trẻ chơi xích đu, chạy nhảy… dẫn lối vào sảnh ngoài, trước khi vào ngôi nhà, tạo sự sang trọng, dẫn hướng cho luồng khí thuận (hướng đông – Sinh khí) tới ngôi nhà. Nếu làm cửa thằng vuông góc với mặt tiền nhà, khi đó nhà sẽ được coi là hướng đông bắc – Họa hại, rất xấu đối với người chủ thuộc trạch Ly (xem thêm tốt xấu theo sơ đồ Bát quái).

Phòng khách được bố trí tại tâm nhà, tiện cho việc giao dịch, được ngăn chia với khu vực bếp ăn bằng quầy bar dạng cong “ôm”. Khu vực bàn ăn được ngăn cách tế nhị và tinh tế. Bạn có thể bố trí ăn trong nhà, hay ngoài nhà (có mái che). Khu vực bàn ăn có tầm nhìn ra khu vườn. Cánh cửa giữa trong và ngoài làm bằng kính lớn, cho ánh sáng tươi nhuận và tạo tầm mắt.

Với gia đình 4 người, tầng 2 cho không gian nghỉ ngơi của gia đình. Phòng ngủ VIP của vợ chồng được bố trí phía trước nhà với khu vực WC khép kín. Bạn có thể kết hợp những thiết bị WC cao cấp như xông hơi, sục. Giường ngủ được bố trí thuận theo phong thủy, hợp mệnh chủ tạo cho sức khỏe tốt nhất(cụ thể giường được bố trí theo trục bắc – nam của quỹ đạo tự nhiên). Không gian còn lại gồm 2 phòng ngủ đạt chuẩn (12 và 18 m2). Theo độ tuổi của 2 con nhỏ có thể chọn lựa phòng cho hợp lý.

Nhà trên đất 6 x 30 m hợp phong thủy tuổi 1973
Mặt bằng tầng 2 (click vào ảnh). 

Khu WC chung có thể được trang bị 2 chậu rửa tách biệt, xí và bồn tắm rộng. Ngoài ra, tầng hai nên có hai phòng ngủ, phòng khách hoặc là nơi sinh hoạt chung cho gia đình.

Với tầng thượng, vị trí có thể phóng tầm mắt từ sân chơi phía ngoài, bạn có thể bố trí cho những cuộc sum họp, tổ chức ăn vui ngoài trời kiểu dạ tiệc.

Nhà trên đất 6 x 30 m hợp phong thủy tuổi 1973
Mặt bằng tầng thượng (click vào ảnh).

Khu WC giống như WC chung tầng 2, đầy đủ thiết bị. Không gian giặt phơi được bố trí phía sau nhà, thông thoáng cho việc phơi phóng. Ngoài ra, bạn có thể tạo thêm một không gian riêng tư. Khu vực thờ bố trí gần vị trí tâm nhà, tách biệt với các không gian sinh hoạt đời thường.

Về phong thủy: Chủ nhà sinh năm 1973:

- Năm: Quý Sửu
- Mệnh: Tang đố Mộc
- Niên mệnh: Ly
- Thuộc Đông tứ mệnh, làm nhà nên chọn Đông tứ trạch.

Phương hướng tốt xấu như sau:

Tốt: Đông – sinh khí; Đông nam – Thiên y; Bắc – Diên niên; Nam – Phục vị.

Xấu: Đông bắc – Họa hại; Tây nam – Lục sát; Tây – Ngũ quỷ; Tây bắc – Tuyệt mệnh.

Theo Bát trạch, những yếu tố cốt lõi, quan trọng bậc nhất của ngôi nhà (dựa vào chủ nhà) là: cửa chính, miệng bếp, phòng ngủ chính, ban thờ nhất thiết phải tương phối nghiên cứu thật kỹ lưỡng. Về phương hướng phong thủy và hình thế, tính chất cụ thể của nó.

Cụ thể diễn giải với chủ nhà SN 1973 như sau:

Chủ nhà niên mệnh ly, tính chất âm hỏa. Cửa chính đón hướng đông, tính chất dương mộc. Bếp hướng miệng bếp lò hướng bắc, tính chất dương thổ. Ban thờ tính chất gần giống bếp (ban thờ âm, bếp dương).

Nhà trên đất 6 x 30 m hợp phong thủy tuổi 1973

Những yếu tố chính nên chọn thuần dương sẽ ảnh hưởng rất anh và tốt đến hàng nam giới. Ở đây, trong 3 yếu tốt chính (chủ nhà, hướng cửa, miệng bếp) có sự cân nhắc và chọn 2 dương 1 âm, nhằm hỗ trợ bổ trợ thêm cho người nam giới.

Chọn cửa cái:

Chủ nhà mệnh Ly chọn cửa cánh chính đông – sinh khí. Lời tượng ứng: Lôi hỏa quang minh, phú quý xương. Ý nghĩa: sấm lửa sáng trưng, giầu sang tốt. Lôi là sấm chỉ vào Chấn, Hỏa là lửa chỉ vào Ly. Sấm và lửa gặp nhau thì tỏa ra ánh sáng rực rỡ vì vậy nên nói là quang minh, phú là giầu có, quý là sang trọng (danh vọng), xương là tốt đẹp.

Từ cửa Chấn (chính đông) biến một lần tới chủ Ly được sinh khí trạch. Cửa Chấn (chính đông) dương mộc sinh chủ Ly âm hỏa là dương bên ngoài sinh vào âm bên trong rất tốt, sự phát đạt rất mau.

Nhà trên đất 6 x 30 m hợp phong thủy tuổi 1973

Ly gặp Chấn là lửa gặp mộc cháy sáng bùng, cái khí thế phát đạt rất mạnh. Sinh khí mộc là chủ tinh lân Ly hỏa là đắc vị, là tinh sinh cung: nhiều con đỗ đạt, chồng vợ hài hòa gia đạo vẻ vang, điền sản tiến thêm, lục xúc hưng vượng, công danh rực rỡ, trai thông minh, gái tuấn tú, con cháu đầy nhà, chồng vợ hiền lương và phúc hậu, tuổi sống tới trăm.

Chọn bếp:

Chọn bếp Khảm (chính bắc). Dương thủy là Đông trù với cửa Chấn (chính đông) và chủ Ly biến sinh được Thiên y và Diên niên hợp với sinh khí trạch thành nhà ba tốt, đại cát, đại lợi. Lại còn một cách hay nữa là bếp Khảm (chính bắc) thủy sinh cửa Chấn (chính đông) Mộc, rồi cửa Chấn (chính đông) mộc sinh chủ Ly hỏa, Khảm tuy khắc Ly nhưng nhờ có Chấn, Khảm giải được cái khắc đó, rất tốt.

Nhà trên đất 6 x 30 m hợp phong thủy tuổi 1973

Những yếu tố sẽ được phân tích phần sau như ánh sáng, mầu sắc, tính chất vật liệu, điện, nước… sẽ từng bước được sáng tỏ, và phân tích giúp gia chủ hiểu theo lý lẽ tự nhiên – phong thủy.

KTS Vũ Quang Định
Công ty CP ASPACE

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nhà đẹp như truyện cổ tích

Phong cảnh nên thơ với thiên nhiên xanh mướt, bến nước trong lành, hoa muôn màu cùng thiết kế kiểu đồng quê, yên ả giúp các căn hộ dưới đây đẹp như trong truyện cổ tích.

Xem thêm  

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Không gian riêng nơi công sở

Phòng, bàn làm việc được bố trí đồ vật gọn gàng, lịch sự với gam màu trầm hoặc tươi trẻ cùng những điểm nhấn sắc màu đem lại cho bạn một không gian riêng nơi công sở.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Căn hộ của nữ chủ nhân độc thân

Căn hộ theo phong cách tối giản này của một nữ chủ nhân hiện đại và trẻ trung, tại Latvia. Diện tích mặt bằng không lớn, lại không vuông vắn, nhưng nhờ được xử lý khéo léo, căn hộ đã trở thành một "sản phẩm" tuyệt vời.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm