Nội dung
Nhà thiết kế hélène liễu và bộ sưu tập áo dài độc đáo

Nhà thiết kế Hélène Liễu.

- Được đào tạo thiết kế thời trang ở Pháp và Thụy Sĩ, chị thể hiện chiếc áo dài Việt Nam bằng cách nhìn thế nào?

-Với bộ sưu tập Qua cầu gió bayMột thoáng áo dài Việt Nam xưa và nay, tôi sử dụng chất liệu lụa tơ tằm của Việt Nam. Lụa chính là nét ưu việt của văn hóa ngành nghề truyền thống Việt Nam. Khi biểu diễn xong, Đài Truyền hình thành phố Geneve, Thụy Sĩ đã chọn chương trình thời trang của tôi làm một trong 6 chương trình của lễ hội tại Liên hoan Geneve.

Chiếc áo dài truyền thống Việt Nam mang một nét đẹp vĩnh cửu, dựa trên nền tảng đó tôi muốn chiếc áo dài của Việt Nam hòa nhập với thế giới bên ngoài. Khi thiết kế, tôi đưa vào đó một số cách điệu để phù hợp hơn với vóc dáng người châu Âu, nhưng khi nhìn vào trang phục, ai cũng đều nhận ra ngay đó chính là chiếc áo dài đặc trưng đất nước, văn hóa Việt Nam.

- Quan điểm sáng tác của chị trong việc thiết kế thời trang là gì?

- Mỗi nhà thiết kế đều có một phong cách sáng tác riêng. Có những nhà thiết kế tập trung vào tác phẩm của mình bằng họa tiết, hình thành nên một tác phẩm áo lông bào, áo con công, con phượng... Còn tôi tập trung vào những kiểu mẫu giản đơn, nhẹ nhàng nhưng chú ý đến từng chi tiết rất nhỏ. Tôi chú trọng vào đường kim mũi chỉ, từ bên ngoài lẫn bên trong, vì da thịt của phụ nữ nào cũng đáng được hưởng sự êm ái mà bộ trang phục mang lại.

- Chị nghĩ sao về sự phát triển của thời trang Việt Nam tại thị trường châu Âu?

- Tôi hiện đầu tư vào thị trường châu Âu với những bộ sưu tập sẵn có. Cái khó nhất tôi đang gặp phải là chất liệu truyền thống với kỹ thuật cao. Các sản phẩm của tôi vẫn được bày bán tại các shop thời trang ở Thụy Sĩ, nhưng về lâu về dài muốn chứng minh đó là sản phẩm "Made in Vietnam", các sản phẩm ấy cần đáp ứng yêu cầu về chất liệu, phải vừa sang, vừa đẹp, vừa bền...

(Theo Thanh Niên)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bộ sưu tập kính của Burberry

Gọng kính đơn giản, mắt vuông hoặc xếch đang được giới trẻ ưa chuộng. Bạn hãy chọn một trong những mẫu kính dưới đây để chứng tỏ sự sành điệu của mình.

Xem thêm  

Hiền Thục thích mặc đồ do mẹ may

"Từ khi bắt đầu đi hát đến nay, mẹ luôn là người chăm lo trang phục nên tôi chỉ phải tập trung cho phần hát. Chính mẹ dựa vào các catalogue nước ngoài mà thực hiện những mẫu độc quyền cho con gái. Cho đến giờ, tôi chỉ thích mặc đồ do mẹ thiết kế", ca sĩ tâm sự.

Xem thêm  

Hoa hậu Hong Kong 2004 và màn vấn đáp vui vẻ

Vòng chung kết cuộc thi "Miss Hong Kong 2004" đã diễn ra tại trường quay đài VTB ngày 13/8. 18 ứng cử viên đã bước vào cuộc thi tài sắc, kéo dài 3 tiếng đồng hồ gay go và đầy kịch tính. Khán giả có dịp bất ngờ với trí thông minh hài hước của các người đẹp dự thi.

Xem thêm