Nội dung

Vệ sinh phòng tắm là việc cần làm thường xuyên nếu không vi khuẩn sẽ dễ sinh sôi và tích tụ. Với vài mẹo dưới đây bạn sẽ luôn giữ được phòng tắm sạch sẽ mà không hề tốn công sức và mất thời gian.

1. Khử mùi phòng tắm

Thứ bạn nghĩ tới đầu tiên chắc hẳn là nước xịt phòng. Thế nhưng chúng không những không giải quyết triệt để mùi khó chịu mà còn khiến phòng tắm toàn mùi hương nhân tạo.

Một cách rất đơn giản đó là sử dụng cà phê xay để khử mùi. Bạn chỉ cần cho cà phê vào một cái bát hoặc đĩa có miệng rộng và để trong phòng tắm. Cà phê sẽ hút mùi hôi, khiến cho căn phòng có mùi cà phê thoang thoảng rất dễ chịu. Một giải pháp tuyệt vời cho những ai nghiền cà phê hoặc những khi bạn còn đang ngái ngủ vào buổi sáng.

Nhà tắm mà bẩn và hôi cứ đặt thứ này vào trong đảm bảo hết mùi

Cà phê có nhiều công dụng hơn bạn nghĩ.

2. Hút ẩm

Ẩm ướt là “thủ phạm” chính gây mùi. Đừng để khăn tắm ẩm trong phòng, nhất là khi diện tích phòng hẹp. Sau khi tắm, bạn hãy treo chúng ở nơi thoáng đãng cho nhanh khô.

Ngoài ra, muối là một chất hút ẩm cực kỳ hữu ích. Một bát muối nhỏ có thể dùng trong từ 2 đến 3 tháng cho tới khi muối chuyển sang màu nâu đen. Đó là dấu hiệu muối đã đạt đến độ bão hòa, không thể hút ẩm thêm nữa.

3. Làm sáng vòi nước

Bạn hãy thử một trong những cách rất đơn giản sau để lau vòi nước, đó là sử dụng một chút dầu em bé, dầu tẩy trang, xát chanh hoặc giấm. Đảm bảo vòi nước sẽ sáng bóng không tì vết.

Nhà tắm mà bẩn và hôi cứ đặt thứ này vào trong đảm bảo hết mùi

Bạn sẽ giữ được vòi nước luôn sáng bóng như mới với chưa đến 5' mỗi tuần.

4. Cọ toa lét

Nước tẩy bồn cầu có mùi không hề dễ chịu. Thay vì phải phiền phức đeo găng tay, khẩu trang bạn chỉ cần chuẩn bị giấm và soda (soda có thể dễ dàng mua ở các hiệu bán đồ làm bánh) với tỉ lệ một cốc giấm + 1 thìa soda. Đổ hỗn hợp trên vào bồn cầu, đợi sau 15-30 phút thì xả đi. Tuy nhiên, bạn đừng quên cọ phía ngoài và sau bồn cầu, nơi có nhiều vi khuẩn không kém.

5. Lau gương

Một việc tưởng chừng như vô cùng đơn giản nhưng lau sao cho gương sạch bóng là điều không hề dễ nếu không biết cách. Dùng nước xịt và khăn lau sẽ dễ để lại những đường sọc, lấn cấn vụn vải.

Bạn hãy thử lau bằng nước chè đặc. Đổ nước chè vào bình xịt lện gương, sau đó lấy báo lau đi. Đảm bảo gương nhà bạn sẽ sáng bóng như mới!

6. Làm sạch khe gạch

Nhà tắm mà bẩn và hôi cứ đặt thứ này vào trong đảm bảo hết mùi

Sàn gạch trước và sau khi sử dụng soda và giấm.

Vệt bẩn ở kẽ gạch là những vết bẩn rất cứng đầu nếu bạn không xử lý chúng đúng cách. Sử dụng soda và giấm sẽ giúp bạn tiếp kiệm rất nhiều thời gian để cọ rửa, và trên hết là an toàn hơn so với sử dụng chất tẩy hóa học.

Trước tiên bạn hãy rắc bột soda phủ kín các kẽ bẩn. Sau đó dùng bình xịt giấm làm ướt bột. Đợi 3-5 phút bụi bẩn sẽ dần dần bở ra, khi đó bạn chỉ cần lấy bàn chải đánh nhẹ nhàng là có bức tường và sàn nhà sạch như mới

Theo Hương Thảo (Dịch Theo Homerenoguru) (Khám Phá)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm