Nội dung

Ngôi nhà độc đáo này có vị trí nằm tại góc một khu dân cư đông đúc trên một quả đồi, và mặt tiền hướng về đường dốc phía Tây và phía Bắc. Khu dân cư này đã được phát triển một thế kỷ rưỡi trước đây. Cùng với thời gian, sự phát triển quy mô nhỏ đã được thực hiện do phân chia và hợp nhất của các lô đất. Địa thế phức tạp của lô đất đã tạo nên những khó khăn thú vị cho thiết kế ngôi nhà này.

 Nhà nhật giản đơn sống thích mê ly

 Nhà nhật giản đơn sống thích mê ly

Ngôi nhà có một bức tường cao được xây dựng ở phía Tây như thể từ chối một cách tiếp cận cho khu đất. Song song với đó là một nhà để xe được xây dựng trong lòng đất và một mặt phẳng cùng đường dốc kết nối sự khác biệt chiều cao 3m ở phía Tây Nam.

Khu đất này có ba cốt được sắp đặt do mối quan hệ giữa những con đường ở phía Tây, phía Bắc, và nhà hàng xóm. Các kiến trúc sư cho rằng việc phát triển xây dựng theo một cao độ mới là vô nghĩa. Thiết kế đã được sáng tạo nên một cách tự nhiên theo bối cảnh. Ba mức sàn, điều chỉnh theo từng chiều cao, đã được thực hiện riêng rẽ. Bằng cách kết nối này, toàn bộ không gian được thành lập.

 Nhà nhật giản đơn sống thích mê ly

 Nhà nhật giản đơn sống thích mê ly

Dựa trên khối tích cần thiết, ba khu vực được phân lớp theo chừng mực và kết nối với cầu thang cùng đường dốc từ lối vào ở mái nhà. Nghiên cứu khối lượng đã được tiến hành để tạo ra một hình thức để hiện thực các hoạt động như vậy. Các hoạt động được định hình từ những đặc điểm của khu đất, chứ không phải là căn nhà xác định hoạt động sống. Kết quả là ngôi nhà đã được thành lập với ba hình thức khối chằng chịt, như thể chúng là sự tương tác tổng hợp với con đường dốc ở phía Tây.

Khối nhà phía Tây nằm trong phần thấp nhất của khu đất nơi có một lối vào và một phòng ngủ cho khách, và khối nhà phía Đông Nam nằm trong phần cao nhất có những không gian riêng tư như phòng ngủ. Khối thứ ba kết nối hai khối khác là garage ôtô có lối vào từ mặt phía Bắc, không gian phòng khách là không gian trung tâm của căn nhà.

 Nhà nhật giản đơn sống thích mê ly

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm