Nội dung

Những miếng đất hẹp khiến cho việc xây dựng trở nên rất khó khăn, thậm chí là không thể. Thế nhưng người Nhật Bản thực sự là những chuyên gia trong việc xử lý mọi không gian nhỏ bé. Các bề mặt chật hẹp không hề là vấn đề to tát gì đối với họ.

Ngôi nhà này là một ví dụ điển hình. Nó tọa lạc trên một miếng đất có chiều rộng là 3.96 mét và chiều sâu tới tận 35.05 mét. Văn phòng kiến trúc FORM/Kouichi Kimura đã đưa ra phương án thiết kế hoàn hảo cho nó: hình dáng dài, và kiểu dáng đẹp với nét quyến rũ hiện đại.

 Nhà mặt tiền 4 mét vẫn đẹp ngỡ ngàng

Nếu bạn sở hữu một miếng đất hẹp về chiều rộng nhưng "vô tận" về chiều dài thì chắc chắn không thể bỏ qua việc thảm khảo thiết kế của ngôi nhà này.

Ngôi nhà có một diện mạo tối giản và được bao quanh bởi khá nhiều những ngôi nhà thông thường khiến nó nổi bật hơn so phần còn lại. Ngôi nhà có những bức tường bê-tông và "một cây cầu trên không" là một tính năng khá độc và khác lạ. Những khung cửa sổ được bố trí một cách chiến lược để ánh sáng có thể tới được mọi khu vực trong nhà.

 Nhà mặt tiền 4 mét vẫn đẹp ngỡ ngàng

Thực tế, chiều dài miếng đất gấp 4 lần chiều rộng nên các KTS đã chọn phương án thiết kế hình khối đơn giản, hiện đại.

 Nhà mặt tiền 4 mét vẫn đẹp ngỡ ngàng

Tuy chỉ cao 2 tầng nhưng phần mặt tiền và mặt hậu của ngôi nhà được đổ bê-tông cao hơn so với trần để tạo sự hài hòa về kích thước cho ngôi nhà.

 Nhà mặt tiền 4 mét vẫn đẹp ngỡ ngàng

Mặt hậu của ngôi nhà sử dụng cửa kính rộng đón sáng.

Mặt tiền bê-tông được thiết kế cao vượt phần mái nhà giúp ngôi nhà trông cao hơn. Phần ngoại thất sử dụng chất liệu bê-tông duy trì một cái nhìn tối giản. Lối vào sử dung cửa kính mờ.

 Nhà mặt tiền 4 mét vẫn đẹp ngỡ ngàng

Hành lang nhỏ chạy dọc thân nhà.

 Nhà mặt tiền 4 mét vẫn đẹp ngỡ ngàng

Để giữ nguyên kết cấu diện mạo tối giản bên ngoài và đón đủ ánh sáng cho ngôi nhà, các ô cửa sổ được bố trí đặc biệt hơn.

 Nhà mặt tiền 4 mét vẫn đẹp ngỡ ngàng

Phòng khách thoáng và sáng.

 Nhà mặt tiền 4 mét vẫn đẹp ngỡ ngàng

Phòng bếp và phòng ăn liền kề.

 Nhà mặt tiền 4 mét vẫn đẹp ngỡ ngàng

Đồ nội thất đều có đường nét tối giản, tránh tạo sự rườm rà, rối mắt vì không gian vốn dĩ đã rất hẹp.

Bên trong, cách bố trí được thiết lập phù hợp với hình dạng của miếng đất. Một hành lang dài được thiết kế chạy dọc không gian tầng 1, có một số không gian sinh hoạt được sắp xếp tại đây.

 Nhà mặt tiền 4 mét vẫn đẹp ngỡ ngàng

Một khu vực trang trí với hệ tủ kín đáo phía trên, phải thật để ý chúng ta mới nhận ra.

 Nhà mặt tiền 4 mét vẫn đẹp ngỡ ngàng

Toàn bộ không gian tầng 1.

 Nhà mặt tiền 4 mét vẫn đẹp ngỡ ngàng

Rèm được sử dụng thay thế cửa cho các không gian riêng tư như phòng ngủ vì tính linh hoạt. Khi không sử dụng đến có thể kéo gọn lại, tiết giảm được cảm giác gò bó cho những khu vực nhỏ.

Chính những bức tường bê-tông và trần nhà cao mang lại cho không gian nội thất vẻ đẹp công nghiệp, hiện đại. Nhằm tiết kiệm tối đa không gian, các kiến trúc sư đã sử dụng một vài bức tường bên trong và đã thiết kế ngôi nhà giống như một phòng trưng bày với cảm giác rất cởi mở và rộng rãi.

 Nhà mặt tiền 4 mét vẫn đẹp ngỡ ngàng

Hệ thống ánh sáng hài hòa, tinh tế cũng là điểm cộng của ngôi nhà.

 Nhà mặt tiền 4 mét vẫn đẹp ngỡ ngàng

Hành lang trông thật lung linh vào buổi tối nhờ sự mờ ảo của ánh đèn tím và những tấm rèm mỏng manh.

Mời các bạn xem thêm thiết kế nội thất thông minh cho nhà chật:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm