Nội dung
Nhà hàng mới của đại gia khaisilk

Bộ sưu tập các tượng thần bằng đất nung được bày trí tỉ mỉ trong gian sảnh của nhà hàng Charm Cham.

Nhà hàng mới của đại gia khaisilk
Dọc theo lối đi có biểu tượng Linga, nét đặc trưng trong văn hóa phồn thực của người Chăm.

Charm Cham gắn liền với tên tuổi của Công ty khaisilk , tiếp sau thành công của hàng loạt nhà hàng “Fine Dining” tại Việt Nam, với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 10 triệu USD. Nhà hàng nổi bật giữa không gian khoáng đạt ở khu thương mại dịch vụ Hồ Bán nguyệt, có diện tích 10 ha, mô phỏng cảnh quan đô thị vịnh Singapore với nhiều tòa nhà hiện đại dọc theo đường cong của hồ.

Charm Cham mô phỏng theo kiến trúc của đền Angkok Wat, như một ngôi đền nằm chếch hướng Tây trên bờ hồ, khéo léo đón ánh sáng rực rỡ của bình minh, hay được mạ vàng bởi nắng chiều phản chiếu lung linh xuống mặt hồ.

Nhà hàng mới của đại gia khaisilk

Một phòng ăn được trang hoàng tinh tế: tường chạm khắc họa tiết Chăm cổ và các góc phòng đều có những bình gốm cao.

Nhà hàng mới của đại gia khaisilk
Mỗi phòng ăn dù lớn hay nhỏ đều có nhiều tượng, sáp vuông, họa tiết cổ xưa và một bộ sưu tập rượu thượng hạng để phục vụ khách ẩm thực.

Bước trên bậc tam cấp cao hơn 4 m là cả bầu trời xanh vào ban ngày hay tấm thảm đầy sao vào ban đêm, đưa khách ẩm thực đến một thế giới khác. Những tượng Siva, Linga – biểu tượng của Chămpa bằng đất nung cũng được đích thân chủ nhân sưu tầm mang về từ Chămpa.

Lấy ý tưởng từ vương quốc Champa là trung tâm văn hóa Bắc Á từ thế kỷ thứ 2 đến thế kỷ thứ 12 và sắc vàng đặc trưng của người Chăm, nhà hàng trở thành một bảo tàng kiến trúc thu nhỏ của những di vật cổ. Nhiều tượng điêu khắc ở đây thể hiện đời sống hàng ngày của người Chăm. Từ điệu vũ của các cô gái Chăm đến thế giới tâm linh thể hiện qua sự tôn kính sâu sắc đối với các vị thần và những chum, vại, bình cổ cao đều có mặt trong từng góc nhỏ của tòa nhà.

Nhà hàng mới của đại gia khaisilk

Gian sảnh chờ được trang trí một bức tượng Siva đặt trên bàn gỗ được khắc họa tiết sinh động.

Nhà hàng mới của đại gia khaisilk

Những góc phòng thường được bày trí các vật thể lạ, quý hiếm theo phong cách ấm cúng và gần gũi để thực khách chiêm ngưỡng đồ cổ.

Nhà hàng mới của đại gia khaisilk
Rest-room kiểu Chăm vừa cổ điển vừa hiện đại với những bồn rửa trải toàn sỏi ba màu trắng, ngà và đen tạo không gian mới lạ và độc đáo.

Charm Cham có thể được coi là gallery ẩm thực đầu tiên của châu Á, nơi có tới hơn 1.300 loại rượu từ khắp thế giới. Những ký ức của văn hóa Champa cùng lối kiến trúc độc đáo, cách phục trang, âm nhạc truyền thống và hương vị ẩm thực đặc sắc của Ấn, Thái, Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản được tái hiện sống động tại Cham Charm. Tất cả tạo nên một không khí hoài cổ nơi bạn có thể thưởng thức đỉnh cao nghệ thuật ẩm thực trong không gian yên tĩnh, ấm cúng và sang trọng.

Kiên Cường - Vũ Lê

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Nhà đẹp như truyện cổ tích

Phong cảnh nên thơ với thiên nhiên xanh mướt, bến nước trong lành, hoa muôn màu cùng thiết kế kiểu đồng quê, yên ả giúp các căn hộ dưới đây đẹp như trong truyện cổ tích.

Xem thêm  

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Không gian riêng nơi công sở

Phòng, bàn làm việc được bố trí đồ vật gọn gàng, lịch sự với gam màu trầm hoặc tươi trẻ cùng những điểm nhấn sắc màu đem lại cho bạn một không gian riêng nơi công sở.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Căn hộ của nữ chủ nhân độc thân

Căn hộ theo phong cách tối giản này của một nữ chủ nhân hiện đại và trẻ trung, tại Latvia. Diện tích mặt bằng không lớn, lại không vuông vắn, nhưng nhờ được xử lý khéo léo, căn hộ đã trở thành một "sản phẩm" tuyệt vời.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm