Nội dung

Yêu cầu:

Tôi muốn làm nhà 3 tầng, mái ngói Đáp Cầu. Nhà hay có khách nên chúng tôi cần có phòng ngủ cho khách, có phòng khách, bếp. Vị trí nhà gần trường học, do vậy gia đình muốn kết hợp phòng khách và kinh doanh. Hai vợ chồng tôi sinh năm 1976 (Bính Thìn). Gia đình tôi gồm 2 vợ chồng và 1 cháu gái 4 tuổi, mẹ già 60 tuổi.

Tầng 1 làm cửa 4 cánh 2,41 x 2,41 m gồm bếp và phòng khách, chỗ để xe máy. Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ. Tầng 3 có phòng thờ, phòng ngủ và chỗ để máy giặt phơi đồ. Do vị trí đất hẹp nên muốn tận dụng tối đa diện tích. Tầng 2 và 3 sàn gỗ, tầng 1 sàn gạch. Kinh phí khoảng 300 triệu.

Trả lời:

Nhà hai mặt tiền ở ngã ba

Mặt bằng tổng thể.

Chủ nhà sinh năm 1976 thuộc mệnh khảm, cung kiều. Theo thuật phong thuỷ, cửa nhà hướng tây nam sẽ rơi vào hướng tuyệt mạng. Đây là hướng xấu, gia đình sẽ gặp nhiều bất lợi trong làm ăn, lục đục. Bạn nên cải tạo hướng cửa cái cho phù hợp với tuổi gia chủ theo hướng đông nam, hướng bếp tây bắc. Hai hướng này được coi là hướng sinh khí sẽ rất tốt cho gia chủ và những người sinh sống trong căn nhà.

Nhà hai mặt tiền ở ngã ba

Mặt bằng tầng 1. (Click vào ảnh)

Theo yêu cầu thiết kế, tầng 1 gồm phòng kinh doanh và cũng là phòng tiếp khách, sàn gạch. Trên tầng hai, phần đua ra làm tiểu cảnh, đặt một số chậu cây chơi lá, chơi hoa tán nhỏ. Từ phòng ngủ có thể nhìn ngắm. Sảnh chung tầng tận dụng phần đua ra 1,2 m có thể bố trí làm không gian tiếp khách, phòng bố mẹ, phòng chung cho bà và cháu.

Nhà hai mặt tiền ở ngã ba

Mặt bằng tầng 2. (Click vào ảnh)

Tầng 3 bố trí tương tự tầng 2 gồm phòng ngủ cho khách, không gian tiếp khách, nghỉ ngơi. Với số tiền 300 triệu, bạn chỉ có thể xong phần thô và dùng đồ nội thất đơn giản, không lát được sàn gỗ mà chỉ đủ để sử dụng vật liệu giả gỗ.

Nhà hai mặt tiền ở ngã ba

Mặt bằng tầng 3. (Click vào ảnh)

Chúc bạn tìm được phương án hợp lý với kinh phí của bạn, bạn có thể tham khảo thêm bài tư vấn nhà ở ngã 3

KTS Nguyễn Quốc Tuấn 
Vnkientruc

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Lên Đà Lạt khám phá biệt thự đá.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ vì khí hậu mát lạnh, cảnh quan thơ mộng mà còn bởi hệ thống biệt thự với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, “ lạc loài ” một biệt...

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm