Nội dung

Hedwig Pira, một nhà khảo cổ học cùng với chồng mình vốn là một nghệ nhân trồng hoa và cậu con trai Simon hiện đang sống trong một ngôi nhà được thiết kế và trang trí khá độc đáo, nằm trong một con hẻm nhỏ ở phường Thảo Điền, Quận 2. Họ đến từ vùng Anvers của Bỉ, đã sinh sống và làm việc tại Việt Nam được 15 năm.

 Nhà đẹp sài gòn của vợ chồng tây

Ngày trước, Hedwig và Peter khởi nghiệp từ một xưởng vẽ ở Bỉ, sau đó là Ba Lan nơi họ sáng tạo ra những vật dụng trang trí. Trong một chuyến công tác bất ngờ tới Việt Nam, cả hai đã cảm thấy thích thú và nhận ra cơ hội để sinh sống và làm việc tại đây là thực sự tốt cho công việc của mình.

Tuy nhiên khi mới đến Việt Nam, Hedwig và Peter không thể tìm thấy sự đồng điệu về thẩm mỹ với những vật dụng trang trí nhà cửa tại đây. Vì vậy họ quyết định tự làm ra những vật dụng trang trí.

 Nhà đẹp sài gòn của vợ chồng tây

Hedwig cho rằng, kiến trúc phải thích nghi với môi trường sống, nên ngôi nhà này giống như bao ngôi nhà truyền thống ở nông thôn Việt Nam khác: một tầng, mái lợp bằng lá cọ, hiền hoà tự nhiên để chống lại cái nóng.

Với khuôn viên hình chữ U, tất cả mọi phòng đều được hướng ra vườn. Họ giữ lại tất cả những cây dừa được trồng từ xưa trên mảnh đất này để tạo không khí mát mẻ cho cả khu nhà.

 Nhà đẹp sài gòn của vợ chồng tây

Dần dà theo thời gian, Việt Nam đã là một phần trong đời sống của Hedwig và Peter. Do vậy, cách đây ba năm cả hai quyết định phải có một căn nhà của riêng và tự mình thiết kế. Hedwig đã thiết kế và xây dựng căn nhà với sự giúp đỡ của bạn bè và những nhân công làm việc trong xưởng.

Việc xây dựng nhà của Hedwig được gắn liền với những bộ sưu tập về gạch ngói của hai vợ chồng. Từng viên ngói trong nhà được sản xuất tại chính xưởng của họ, vừa để xây vừa để trưng bày cho khách hàng bởi mỗi viên gạch làm thủ công đều có sức hút riêng.

Ở chính giữa ngôi nhà là một khoảng vườn nhỏ và chung quanh là những căn phòng bao bọc. Điều đó thể hiện mong muốn liên kết mọi thứ trong ngôi nhà. Ở bên phải là một phòng khách rộng lớn với những bức tường bêtông được phối màu trắng và màu nâu đất. Sàn nhà bằng ximăng khá ăn nhập với gỗ, từ gỗ mộc, màu kem, đến màu nâu…

 Nhà đẹp sài gòn của vợ chồng tây

 Nhà đẹp sài gòn của vợ chồng tây

Góc thư giãn, tiếp khách với chiếc bàn thấp truyền thống và chiếc ghế kiểu Đông Dương, tất cả đều bằng gỗ sẫm màu.

 Nhà đẹp sài gòn của vợ chồng tây

Ở đây, khách có thể được chiêm ngưỡng đôi chim nằm trong chiếc lồng tự thiết kế của Hedwig. Bức tranh của Phương Quốc Trí được mua ở Gallery Cactus, quận 2 được bày trang trọng ở phòng khách này.

Ngoài ra, bạn có thể thư giãn với chiếc bàn thấp truyền thống và chiếc ghế kiểu Đông Dương, tất cả đều bằng gỗ sẫm màu. Thiết kế chung của căn nhà đảm bảo được sự thích nghi với thời tiết của một nước có khi hậu nhiệt đới. Cấu trúc bên ngoài mang hơi hướng hiện đại theo trường phái tối giản, ấm cúng với những nét đặc trưng châu Á. Chủ nhà đã tạo ra không gian cảm xúc của riêng mình, rất phong thuỷ, cảm giác năng lượng của con người được hoà hợp với thiên nhiên.

Không gian ngôi nhà của Hedwig có hình dánh chữ U, tất cả mọi nơi đều được hướng ra vườn. Họ giữ lại tất cả những cây dừa được trồng từ xưa trên mảnh đất này để tạo không khí mát mẻ cho cả khu nhà.

Bên phải là phòng ăn với chiếc bàn tròn cổ phong cách Việt Nam, cô cũng bọc da lại những chiếc ghế kiểu cũ. Sàn nhà lát gạch vuông theo tông màu ghi, đen trắng. Những chiếc tủ cổ Hedwig mua tại đường Lê Công Kiều. Có một thời kỳ Hedwig rất thích đi lùng sục những món đồ cũ, quý hiếm, độc nhất tại con đường này. Đó là một niềm vui thực sự với Hedwig khi cô sắp xếp và kết hợp chúng trong ngôi nhà của mình. Ngoài những món đồ cũ, những vật dụng trong nhà thường được tự tay hai vợ chồng làm nên.

 Nhà đẹp sài gòn của vợ chồng tây

 Nhà đẹp sài gòn của vợ chồng tây

 Nhà đẹp sài gòn của vợ chồng tây

Phòng tắm được thiết kế kiểu lộ thiên, nằm sâu phía trong cùng của khu vườn, được che chắn bằng một bức tường điêu khắc bằng bêtông. Bồn tắm cũng bêtông kết hợp với các đồ nội thất cổ bằng gỗ sậm màu.

 Nhà đẹp sài gòn của vợ chồng tây

Bên cạnh phòng ăn là thư viện sách với những cánh cửa được làm bằng kính viền kim loại. Tất cả các phòng đều trông ra khoảnh sân xanh ngắt – một thiết kế mở rất thích hợp với khí hậu nhiệt đới.

 Nhà đẹp sài gòn của vợ chồng tây

Đặc biệt nhất trong ngôi nhà chính là cánh cửa cổ Việt Nam. Cánh cửa phân chia phòng ngủ của hai vợ chồng với phòng khách. Hedwig rất yêu thích cánh cửa ấy bởi vì kỹ thuật chạm khắc trên gỗ mang đậm chất châu Á, rất hiện thực nhưng cũng đầy chất thơ, quyến rũ và lãng mạn.

Hedwig không đặt quá nhiều những vật dụng trang trí bởi vì cô thấy thích sống trong một không gian tối giản và thiết dụng. Có rất nhiều góc để ngồi ăn hoặc đọc sách, và được chia theo tâm trạng hoặc thời tiết, mùa mưa hay mùa khô và nữ chủ nhân ấy luôn luôn áp dụng những yếu tố đó vào trong ngôi nhà của mình một cách hết sức thông minh.

Đối với Hedwig, một ngôi nhà sẽ trở thành ốc đảo khi đó là nơi mà bạn có thể nghỉ ngơi và tìm lại nguồn năng lượng sống, nơi phải làm bạn cảm thấy thoải mái. Sức hấp dẫn của những món đồ cổ luôn ấn tượng hơn những món trang trí hiện đại.

Sức hấp dẫn của những món đồ cổ luôn ấn tượng hơn những món trang trí hiện đại chính vì nó có một đời sống trước đó với những câu chuyện bí mật.

Ngôi nhà của Hedwig và Peter là một không gian tuyệt vời để sống. Bước vào căn nhà có cảm giác như thời gian ngừng trôi. Một ngôi nhà với nhiều phong cách khác nhau, và đôi khi chúng ta có cảm giác như nằm cạnh bãi biển với những cơn gió mát lành. Hedwig luôn muốn có được sự hoà hợp với môi trường nhiệt đới của Việt Nam với những chất liệu bản xứ. Ngôi nhà nằm tại quận 2 với chung quanh đa phần là nhà của dân địa phương, nhưng nó mang lại cho chúng tôi cảm giác khác biệt hoàn toàn như đang ở một kỳ nghỉ xa cách mọi thứ. Một thế giới độc đáo, nhẹ nhàng và được lấp đầy chất thơ.

 Nhà đẹp sài gòn của vợ chồng tây

Trong phòng ngủ, chiếc giường bằng gỗ kiểu Việt Nam được bao phủ bởi một tấm màn trắng lớn để chống muỗi, một chiếc tủ nhỏ kiểu Trung Quốc được mua lại từ một người bán đồ cũ.

 Nhà đẹp sài gòn của vợ chồng tây

Phòng khách được làm nổi bật bởi chiếc cầu thang bằng sắt, giữ nguyên vẻ trầy xước, thô kệch và cũ kỹ vốn có mà Peter đã tình cờ tìm được trong một lần làm việc ở xưởng.

 Nhà đẹp sài gòn của vợ chồng tây

Góc bàn ăn nhỏ trong khu bếp

 Nhà đẹp sài gòn của vợ chồng tây

Nữ chủ nhân Hedwig Pira

Sức hấp dẫn của những món đồ cổ luôn ấn tượng hơn những món trang trí hiện đại chính vì nó có một đời sống trước đó với những câu chuyện bí mật.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm