Nội dung
Tuần này, nhà sáng lập Oasis Management, Seth Fischer, đã gửi một bức thư lên chủ tịch Satoru Iwata, để một lần nữa yêu cầu nintendo phát hành game cho iPhone , iPad và các nền tảng di động khác.

Nhà đầu tư gây sức ép buộc nintendo phát hành game trên các nền tảng khác

"Những người chơi đã dành cả thời thơ ấu bên các game Super Mario, Donkey Kong và Legend of Zelda và giờ đây cũng những người chơi đó, họ gắn bó với các thiết bị di động trên thị trường trị giá 100 tỉ đô." Fischer cho rằng Nintendo nên bắt đầu bước chân vào mảng game di động ngay lập tức và tận dụng kho trò chơi khổng lồ của mình.

Nhà đầu tư gây sức ép buộc nintendo phát hành game trên các nền tảng khác

Người dùng apple tỏ ra đồng tình với ý kiến này. Dù vậy, chính iphone là đối thủ đã gây ra nhiều thiệt hại cho Nintendo trên thị trường game cầm tay. Nintendo hiểu rõ rằng sự lớn mạnh của iPhone đã gây tổn thất cho công ty gần 1 tỉ đô lợi nhuận và sớm muộn gì họ cũng sẽ phải thử nghiệm trên những ứng dụng của iPhone.

Nintendo vốn nổi tiếng với các hệ máy Nintendo 64 và Gamecube và hiện tại là Nintendo wii . Hãng đã làm rất tốt với các tựa game độc quyền trên các hệ máy này. Việc sản xuất game cho các nền tảng khác sẽ dần biến Nintendo trở thành một công ty chuyên cung cấp ứng dụng game và mất đi vai trò là người sản xuất các thiết bị chơi game . Qua đó, việc các tựa game độc quyền có mặt trên các nền tảng khác sẽ giảm khả năng cạnh tranh và giảm giá trị của Nintendo.

Về phần mình, Chủ tịch satoru iwata nói rằng việc ai cũng có iPhone "không có nghĩa là chúng ta nên mang mario lên điện thoại thông minh."

"Chúng tôi tin rằng Nintendo sẽ có thể tạo ra những trò chơi có lợi nhuận tốt và bổ ích hơn dựa trên các nhân vật trong game cùng với đội ngũ phát triển chuyên nghiệp. Nghĩ mà xem, trả 99 xu chỉ để Mario nhảy cao hơn một chút thôi ư?"

Đó có thật sự là một game đóng mác Nintendo mà mọi người muốn chơi trên iPhone không?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Facebook sẽ có giao diện mới trên Android

Facebook sẽ sớm cung cấp cho người dùng Android phiên bản 4.0 với cải tiến về giao diện. Cá nhân mình không thích kiểu giao diện mới này cho lắm vì nó quá đơn điệu . Thiết kế theo phong cách phẳng nhưng...

Xem thêm