Nội dung

Ban công là nơi đón sáng và cũng là một địa điểm quan trọng của ngôi nhà. Gia chủ có thể bày biện đồ vật tại nơi này, tuy nhiên, có một số vật không được phép xuất hiện tại ban công nếu không sẽ ảnh hưởng đến gia vận.

Chuông gió

Theo phong thủy, do phát ra những âm thanh dễ nghe khi gió thổi nên chuông gió có thể khuấy động không khí và ảnh hưởng tới từ trường, có tác dụng hóa giải sát khí. Mặc dù vậy, nếu treo ngoài ban công chuông gió có thể bị sát khí từ bên ngoài gây động, điều này lại gây tác động không nhỏ đến phong thủy trong nhà.

Cây xanh quá cao

Ban công là nơi lý tưởng để trồng cây xanh, tuy nhiên không nên trồng những loại cây có tán lá quá rậm bởi nó sẽ ảnh hưởng tới gia vận. Mà thay vào đó nên trồng những chậu cây hoa nhỏ, bồn cây bé để lấp chỗ trống trên ban công.

Nhà đã khó mà hay đặt những vật này ở ban công thì muôn đời vẫn nghèo

Trồng những chậu hoa nhỏ trên ban công vừa có tác dụng trang trí, vừa có thể hút vượng khí cho ngôi nhà. (Ảnh minh họa)

Nếu mỗi chậu cây đều xanh tốt, chứng tỏ rằng nơi này dương khí thịnh; nếu càng ngày càng khô héo thì chứng tỏ nơi này không nên trồng cây hoặc cần phải chọn loại cây khác.

Bài vị

Bài vị thờ cúng khó tránh khỏi việc đốt hương thắp nến, khiến trong nhà chướng khí mù mịt . Để tránh tình trạng này có người sẽ đưa bài vị ra ban công, cho rằng như vậy sẽ tiện thông gió tán khí và bài vị sẽ được tiếp cận với thiên nhiên thoáng đãng.

Tuy nhiên, ban công vốn là nơi trống trải, chịu gió thổi mưa tạt, nếu đặt bài vị ở đây sẽ không đem đến điều tốt lành, dễ mạo phạm thần linh. Nếu đến mùa đông, thần vị chịu ảnh hưởng của gió Đông Bắc sẽ làm mất linh tính.

Ngoài ra, nhiều gia đình chọn ban công là nơi để phơi quần áo, mà quần áo nhiễm khí con người, đặc biệt là nội y, điều này thể hiện sự bất kính đối với thần linh. Vậy nên, gia chủ không nên đặt thần vị tại ban công.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm