Nội dung

Yêu cầu

Chúng tôi mong muốn xây dựng để cho tất cả thành viên đều được sống và sinh hoạt thoải mái. Tầng 1 sử dụng hoàn toàn vào việc kinh doanh, không ở, nhưng vẫn có một nhà tắm, nhà vệ sinh. Tầng 2 gồm có bếp ăn khách, cầu thang có ốp gỗ và đi lại thoải mái. Tầng 3 gồm phòng bố mẹ và em gái. Tầng 4 sẽ dành cho hai vợ chồng tôi và 1 đứa con nhỏ. Phòng thờ và sân phơi trên tầng 5. Mặt tiền và mặt bên phải nhà có thể mở cửa sổ
Phía sau lưng nhà có thể mở ô sáng.

Trả lời:

Nhà 74 x 7 m

Mặt bằng tầng 1. (Click vào ảnh)

Nhà 74 x 7 m

Mặt bằng tầng 2. (Click vào ảnh)

Với hiện trạng khu đất như bạn miêu tả, giải pháp kinh tế và dễ bố trí phòng nhất là đưa cầu thang cùng khu vệ sinh vào góc trong cùng. Khi đó, các phòng sẽ đưa ra mặt trước để có thể tận dụng tối đa mặt thoáng để mở cửa sổ và làm ban công.

Nhà 74 x 7 m

Mặt bằng tầng 3. (Click vào ảnh)

Nhà 74 x 7 m

Mặt bằng tầng 4. (Click vào ảnh)

Tầng 2 được sử dụng làm không gian sinh hoạt chung của cả gia đình. Do diện tích nhà nhỏ, bạn không nên ngăn chia giữa phòng khách và phòng ăn (bếp), mà sử dụng nguyên lý “vay mượn” không gian để tạo cảm giác rộng rãi cho không gian sinh hoạt chung này. Tầng 3 là hai phòng ngủ của bố mẹ và em gái, hoàn toàn độc lập. Nhưng trên tầng 4, giữa phòng ngủ của bạn và con nhỏ có cửa thông nhau, để bạn dễ trông nom bọn trẻ. Trên mỗi tầng đều có một vệ sinh chung sử dụng cho cả hai phòng.

Nhà 74 x 7 m

Mặt bằng tầng 5. (Click vào ảnh)

Trên đây chỉ là bản gợi ý phân chia mặt bằng sử dụng, bạn nên mời các đơn vị thiết kế để tư vấn thiết kế chi tiết hơn về kiến trúc mặt ngoài, kết cấu ngôi nhà, nội thất bên trong và các phần kỹ thuật điện nước...

KTS Nguyễn Việt Hùng
Công ty Kiến trúc A+

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Lên Đà Lạt khám phá biệt thự đá.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ vì khí hậu mát lạnh, cảnh quan thơ mộng mà còn bởi hệ thống biệt thự với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, “ lạc loài ” một biệt...

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm