Nội dung

Yêu cầu:

Tôi muốn xây hai tầng, một trệt, một lầu. Tầng trệt gồm 1 phòng khách, phòng ngủ cha mẹ, phòng ăn, nhà vệ sinh. 4 m chiều dài cuối nhà phía phải thêm ra 2,5 m. Trong phần diện tích đó có 2,5 x 2 m làm chỗ để xe máy (chỉ dư ra ở tầng trệt). Trên lầu, hai đầu là 2 phòng ngủ của các con, ở giữa là phòng làm việc, máy tính, đồng thời bố trí một nhà vệ sinh ở tầng này. Kính đề nghị tư vấn giùm, với khoản tiền 200 triệu.

Trả lời:

Với ý tưởng mà bạn đưa ra cùng với mức kinh phí đầu tư hạn hẹp, chúng tôi đưa ra giải pháp như sau:

Nhà 200 triệu bên góc mảnh đất

Mặt bằng tầng 1. (Click vào ảnh)

Nhà sẽ xây khung bê tông cốt thép, xây tường bao che. Cửa nhà chỉ dùng loại khung nhôm kính, sàn lát gạch ceramic loại trung bình, cầu thang đổ granito với lan can bằng sắt. Khu vệ sinh ốp ceramic, thiết bị vệ sinh loại cơ bản nhất. Khu tắm kéo rèm nhựa.

Tầng 1 bao gồm phòng khách ở ngay phía ngoài, kế tiếp là khu thang, trong cùng là bếp kết hợp phòng ăn. Phòng ngủ cha mẹ ở vị trí trong cùng. Khu vệ sinh tầng 1 được bố trí dưới gầm cầu thang.

Nhà 200 triệu bên góc mảnh đất

Mặt bằng tầng 2. (Click vào ảnh)

Tầng 2 theo như yêu cầu có 2 phòng ngủ, phòng làm việc, kết hợp với thư viện chung của gia đình. Phòng giải trí ở khu giữa, ngay gần sảnh thang. Hai phòng ngủ chung một nhà vệ sinh để tiếp kiệm diện tích và chi phí.

Tổng diện tích nhà là 80 x 2 tầng = 160 m2.Giá thành xây dựng cơ bản vào thời điểm hiện nay, ở mức độ hoàn thiện tối thiểu cũng vào là khoảng 2 triệu/m2. Vậy tổng chi phí xây dựng nhà bạn ở mức thấp nhất cũng phải khoảng 300 triệu. Bạn có thể tiết kiệm hơn nữa nếu xây tường gạch chịu lực, nhưng sẽ khó khăn cho việc bố trí không gian linh động, đồng thời nếu về sau muốn nâng thêm tầng hoặc cải tạo thì cũng rất khó.

KTS Đặng Trần Mạnh
VP Kiến trúc De.MDS

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Lên Đà Lạt khám phá biệt thự đá.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ vì khí hậu mát lạnh, cảnh quan thơ mộng mà còn bởi hệ thống biệt thự với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, “ lạc loài ” một biệt...

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm