Nội dung
Nguyễn huỳnh thanh an mong về thăm quê hương vn

Hoa hậu Áo dài Nguyễn Huỳnh Thanh An.

- Chị có thể giới thiệu đôi nét về bản thân mình?

- Tôi định cư tại San Jose, California, Mỹ. Tôi sống với cha mẹ và cô em gái hiện là sinh viên UC San Diego, còn tôi đang học năm thứ tư, ngành hóa sinh. Sau khi ra trường, tôi cố gắng theo ngành y khoa với mong muốn trở thành một bác sĩ giỏi, giúp đỡ những cao niên thiếu may mắn, bệnh tật, nhất là có thể chăm sóc cha mẹ và ông bà của tôi sau này. Hiện nay, tôi thường đi làm tình nguyện viên tại bệnh viện Santa Clara Valley Medical Center.

- Điều gì thúc đẩy chị ghi danh tham dự cuộc thi Hoa hậu Áo dài Bắc California 2005?

- Từ trước đến nay tôi chỉ biết đi học nên không có nhiều dịp sinh hoạt với cộng đồng, với bạn bè người Việt. Bây giờ đã lớn, sắp tốt nghiệp đại học nên tôi đến với cuộc thi với mong muốn hiểu biết hơn về đời sống cộng đồng người Việt và trau dồi tiếng Việt. Ngoài ra, đây cũng là dịp được góp phần xây dựng và giúp đỡ cộng đồng người Việt ở hải ngoại nếu như đoạt giải. Trong việc ghi danh tham dự, tôi còn được sự khuyến khích của cha mẹ.

- Chị đã nói gì ở vòng chung kết?

- "Tôi thấy rằng các bạn dự thi năm nay đều đủ tư cách để thành tân Hoa hậu Áo dài, vì mỗi bạn đều có vẻ đẹp, sự duyên dáng và trí thông minh riêng, nhưng nếu tôi là một thành viên ban giám khảo, tôi sẽ chọn hoa hậu theo những tiêu chuẩn sau: Thứ nhất, hoa hậu phải nói và hiểu tiếng Việt tốt, thích sinh hoạt với cộng đồng Việt Nam; thứ hai, hoa hậu phải là người lễ phép, biết kính trên nhường dưới. Và riêng tôi, trong hai tháng qua, tôi đã học hỏi rất nhiều điều hữu ích từ ban tổ chức cũng như từ các bạn dự thi, cho nên tôi nghĩ mình có thể đảm trách được danh hiệu Hoa hậu Áo dài 2005".

- Dấu ấn của Việt Nam trong chị là gì?

- Mặc dù sinh ra và lớn lên ở Mỹ, song lúc nào tôi cũng rất muốn về thăm Việt Nam nhưng chưa có cơ hội. Cha mẹ hay kể về đời sống, về cái hay, cái đẹp của Việt Nam mình, nếu có cơ hội tôi sẽ về thăm quê hương trong một ngày gần đây.

- Trong những ước nguyện, sự phấn đấu của chị trong tương lai có gì dành cho quê hương Việt Nam?

- Trong tương lai, tôi mong rằng sẽ có cơ hội để được phục vụ quê hương và kiến thiết xứ sở.

 (Theo Thanh Niên)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thời trang ‘Nắng’ cho mùa hè

Lấy cảm hứng từ nắng vàng rực rỡ và những buổi chiều hè lãng mạn, một số nhà thiết kế trẻ đã thực hiện các mẫu sưu tập gửi đến khán giả. Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 13/3, tại Nhà hát thành phố, quận 1, TP HCM.

Xem thêm  

Áo vest trẻ trung

Từ kiểu dáng cổ điển, nhà tạo mẫu Giorgio Armani đã cách điệu những chiếc áo vest trở nên độc đáo và hiện đại. Cổ áo được được thêm những đường bèo nhún hoặc đường viền xinh xắn mang đến cho phái đẹp vẻ quyến rũ và trẻ trung.

Xem thêm  

Claudia Schiffer vung tiền sửa nhà

Vì từng là mục tiêu đe doạ và tấn công của một số người hâm mộ quá khích, siêu mẫu người Đức cùng chồng, đạo diễn Matthew Vaughn, quyết định dành 2,5 triệu USD để sửa sang lại căn hộ ở Las Vegas, kề bên khách sạn và sòng bạc Hard Rock.

Xem thêm  

Người đẹp Thảo Hương muốn tôn vinh văn hóa VN

"Nếu giành được vương miện cao quý, bên cạnh việc thực hiện những ước nguyện, tôi mong muốn đóng góp phần công sức nhỏ bé của mình để giúp đỡ trẻ em mồ côi, bệnh tật, nạn nhân của chất độc da cam ở VN", Nguyễn Thảo Hương tâm sự trước giờ sang Indonesia tham dự cuộc thi Hoa hậu Du lịch ASEAN.

Xem thêm