Nội dung
Bạn có biết ý nghĩa tên các hãng công nghệ hàng đầu của thế giới như Apple, Samsung?

1. Samsung

Nguồn gốc tên gọi của các hãng công nghệ hàng đầu thế giới
Lịch sử logo của Samsung. (Ảnh: Internet)

Trong tiếng Hàn, từ “Samsung” có nghĩa là “ba ngôi sao,” tượng trưng cho một cái gì đó “to lớn, đông đảo và mạnh mẽ như những vì sao trên bầu trời đêm”. Vì thế, logo đầu tiên của họ có hình ảnh của 3 ngôi sao.

Những sản phẩm đầu tiên của Samsung gồm có cá khô, rau củ, mì tôm và trái cây. Sau đó, họ tham gia vào các lĩnh vực khác như không gian, bảo hiểm và tài chính. Chỉ đến năm 1987, sau khi nhà thành lập Lee Byung-chull qua đời, CEO mới của họ là Kun-Hee Lee - con trai của Lee Byung-chull - mới bắt đầu hướng công ty trở thành một trong 5 hãng chế tạo đồ điện tử hàng đầu. Kết quả là ngày nay, tập đoàn này nổi tiếng với các sản phẩm điện thoại thông minh và hàng điện tử.

Từ năm 1938 đến 1993, Samsung trải qua nhiều lần thay đổi logo. Mỗi một logo mới lại thay đổi hình ảnh của ba ngôi sao. Nhưng kể từ năm 1993 đến nay, Samsung đã bỏ đi 3 ngôi sao, chỉ để lại dòng chữ đơn giản như hiện tại.

2. Nokia

Nguồn gốc tên gọi của các hãng công nghệ hàng đầu thế giới
Bản đồ nơi thành lập Nokia. (Ảnh: Internet)

Dù từng có thời là một trong những thương hiệu điện thoại hàng đầu thế giới, Nokia lại không khởi đầu là hãng chuyên về điện tử. Trong thực tế, vào năm 1965, họ khởi nghiệp là một nhà máy bột gỗ tại con kênh Tammerkoski ở Phần Lan. Năm 1868, để có lưu lượng nước thuận lợi hơn, họ mở nhà máy khác bên bờ sông Nokianvirta, cách thị trấn Nokia vài dặm. Đây chính là nguồn cảm hứng để họ đặt ra cái tên Nokia vào năm 1871.

Năm 1967, họ lấy tên chính thức là Nokia Coporation, hoạt động ở 5 lĩnh vực khác nhau: cao su, dây cáp, lâm nghiệp, điện tử và máy phát điện. Hiện tại, sau khi được bán cho Microsoft, họ chỉ còn ba công ty con là Nokia Networks, HERE, và Nokia Technologies.

3. Apple

Nguồn gốc tên gọi của các hãng công nghệ hàng đầu thế giới
Apple có tên là AppleSteve Jobs thích táo. (Ảnh: Internet)

Khi mới khởi nghiệp, công ty phải đưa ra được một cái tên nào đó để đăng kí. Đã có rất nhiều gợi ý được đưa ra như Matrix Electronics, nhưng cuối cùng, Apple Computer lại được chọn trở thành tên chính thức với điều kiện không ai đưa ra được gợi ý nào hay hơn trước thời hạn chót đăng kí.

Nhưng vì sao lại là Apple? Theo Steve Jobs: “Một phần là vì tôi rất thích táo, và phần nữa là vì Apple sẽ đứng trước Atari trong danh bạ điện thoại, mà tôi thì từng làm cho Atari”. Năm 2007, họ bỏ đi từ "computer" và chỉ gọi là Apple.

4. LG

Nguồn gốc tên gọi của các hãng công nghệ hàng đầu thế giới
LG cũng có nghĩa là Life's Good. (Ảnh: Internet)

Vào năm 1958, công ty GoldStar được thành lập nhằm chế tạo các thiết bị điện tử. Sau đó, công ty chị em của họ được thành lập có tên Lak-Hui (phát âm là “Lucky”), từ đó, cái tên Lucky Goldstar ra đời. Sau đó, cái tên này được rút gọn lại thành LG với câu khẩu hiệu “Life’s Good” (cuộc sống tươi đẹp).

Năm 1995, GoldStar chính thức đổi tên thành LG.

5. HTC

Nguồn gốc tên gọi của các hãng công nghệ hàng đầu thế giới
HTC chỉ đơn thuần là các chữ cái đầu trong tên những nhà sáng lập. (Ảnh: Internet)

Hầu hết mọi người sẽ nghĩ HTC là từ viết tắt của High-Tech Computer (Máy tính công nghệ cao) nhưng thực ra không hẳn là thế.

Vào năm 1997, lúc công ty được thành lập bởi H.T. ChoCher Wang, cặp đôi này đã quyết định sử dụng các chữ cái đầu trong tên của mình để tạo thành tên của công ty. Và thế là cái tên HTC ra đời.

6. Sony

Nguồn gốc tên gọi của các hãng công nghệ hàng đầu thế giới
Sony là từ kết hợp giữa tiếng Latin và tiếng Anh. (Ảnh: Internet)

Công ty được thành lập vào năm 1946 dưới tên gọi Tokyo Tsushin Kogyo K.K (Công ty Kĩ thuật Viễn thông Tokyo), hoặc viết gọn là Totsuko. Nhiệm vụ chính của họ chỉ là nghiên cứu.

Cuộc cách mạng tên gọi bắt đầu diễn ra trong những năm 1950, khi công ty muốn hướng tham vọng ra toàn cầu mà thương hiệu TTK lại thuộc về một công ty khác. Bằng cách kết hợp từ Latin “Sonus” (âm thanh) và từ tiếng Anh “Sonny” (chàng trai trẻ), cái tên Sony ra đời từ đó.

Logo Sony được đưa vào các sản phẩm của họ vào năm 1955, nhưng mãi đến năm 1958, họ mới chính thức lấy tên là Sony Corporation.

7. Google

Nguồn gốc tên gọi của các hãng công nghệ hàng đầu thế giới
Trang giới thiệu ban đầu về Google. (Ảnh: Internet)

Cái tên Google xuất phát từ chữ Googol bị cố tình viết sai chính tả. Từ này đại diện cho con số 10^100, tức con số 1 có 100 con số 0 theo sau. Ý nghĩa của nó đó là hai nhà sáng lập Sergey BrinLarry Page muốn truyền tải một khối lượng dữ liệu khổng lồ mà họ có ý định cung cấp.

Họ đăng kí tên miền Google vào tháng 09/1997 và chính thức thành lập công ty một năm sau đó (tháng 09/1998).

8. Microsoft

Nguồn gốc tên gọi của các hãng công nghệ hàng đầu thế giới
Hình ảnh bên ngoài trụ sở Microsoft. (Ảnh: Internet)

Công ty bắt đầu hoạt động vào tháng 04/1975, tên gọi kết hợp từ hai chữ “microprocessor” (bộ vi xử lí) và “software” (phần mềm). Năm 1977, họ mở văn phòng quốc tế đầu tiên tại Nhật Bản dưới tên gọi ASCII Microsoft. Sau đó, họ chính thức thành lập công ty tại Washington và đổi tên thành Microsoft Inc.

9. Facebook

Nguồn gốc tên gọi của các hãng công nghệ hàng đầu thế giới
Giao diện đăng nhập nguyên thủy của Facebook. (Ảnh: Internet)

Mark Zuckerberg thành lập Facebook vào năm 2004 cùng với một số người bạn nhằm giúp các sinh viên mới vào trường, phòng ban, và nhân viên có thể làm quen với nhau trong khuôn viên trường Harvard, sau đó mở rộng ra các trường đại học khác và dần dần lan tỏa khắp thế giới.

Trong một năm đầu hoạt động, nó có tên thefacebook.com. Năm 2005, họ lấy tên miền chính thức là Facebook.com, hiện có số lượt truy cập đứng thứ hai thế giới chỉ sau Google.

10. Twitter

Nguồn gốc tên gọi của các hãng công nghệ hàng đầu thế giới
Một bản nháp thiết kế giao diện ban đầu của Twitter. (Ảnh: Internet)

Twitter ban đầu có tên là twttr, lấy cảm hứng từ Flickr, một phần là vì lúc đó tên miền twitter.com đã có chủ. Nhưng 6 tháng sau khi ra mắt twttr, các nhà sáng lập đã mua lại tên miền twitter.com và đổi tên thành Twitter.

Nhưng lí do vì sao lại là Twitter? CEO Jack Dorsey cho biết: “Chúng tôi đã nghĩ ra rất nhiều cái tên, rồi chúng tôi chọn từ 'twitch' (giật) vì nó giống với cách rung của điện thoại. Nhưng từ twitch bản thân nó không phải là một cái tên hay dành cho sản phẩm vì nó không gợi lên hình ảnh trực quang. Chúng tôi tra từ điển cho những từ xung quanh nó, và chúng tôi gặp từ 'twitter' (tiếng hót líu lo), và nó đúng là hoàn hảo. Từ này được định nghĩa là 'một tràng thông tin không đầu không đuôi' và 'tiếng hót của con chim.' Đó chính là mục đích sản phẩm của chúng tôi”.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm