Nội dung
Đó là Dương Quỳnh Tâm, một phụ nữ có nhan sắc trẻ trung như thiếu nữ vừa chập chững bước vào tuổi 18. Ít ai từng gặp mặt Quỳnh Tâm có thể đoán được cô đã có một cậu con trai hiện nay lên 8 tuổi và cô từng trải qua “hai lần đò”. Sớm đối mặt và một mình vượt qua việc đổ vỡ hôn nhân từ khi còn rất trẻ. Sau đó 2 năm, Tâm bắt đầu cuộc hôn nhân thứ 2 với ông xã người Singapore. Người vợ xinh như hot girl này đã cùng chồng gây dựng cuộc sống mới từ chính những tổn thương tình cảm trong quá khứ. 

Hạnh phúc đến muộn mằn nhưng có thực, tuy không được ở gần gia đình, cô gái 29 tuổi này vẫn vô cùng hài lòng với cuộc sống hiện tại bên người chồng “chuẩn 10” yêu chiều vợ hết mực, một tổ ấm bình yên nơi đảo quốc Sư Tử.

Cuộc trò chuyện với Dương Quỳnh Tâm để hiểu hơn về bí quyết giữ gìn hạnh phúc trong gia đình và công cuộc “trị chồng” của cô vợ xinh như hot girl!

Người vợ xinh như hot girl và cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ với chồng chuẩn 10
Quỳnh Tâm sở hữu nhan sắc trời phú và gương mặt trẻ trung so với tuổi

Chào Quỳnh Tâm! Thời gian gần đây, bạn khá nổi tiếng với gương mặt quá đỗi trẻ trung so với tuổi thực. Ai cũng đoán rằng chắc hẳn bạn phải có một gia đình hạnh phúc thì mới giữ được nét xuân sắc như vậy. Bạn nhận xét gì về điều này? 

- Cảm ơn bạn, mình cũng nhận được nhiều lời khen như vậy. Sự thực thì đúng là mình đang có 1 gia đình hạnh phúc nhưng cũng ít ai biết rằng mình cũng đã từng đổ vỡ hôn nhân một lần, lúc đó mình còn rất trẻ và cuộc hôn nhân đó cũng nhanh chóng kết thúc. Sau khi ly hôn 2 năm, mình kết hôn với ông xã hiện nay người Singapore và sống rất hạnh phúc cho đến thời điểm bây giờ.

Thông tin này quả thật là sẽ khiến nhiều người phải bất ngờ! Ly hôn ở tuổi còn trẻ như vậy, bạn đã phải thu xếp thế nào về mối quan hệ với gia đình người cũ để có thể tự tin xây dựng cuộc hôn nhân kế tiếp?

- Cho đến giờ, mình vẫn giữ mối quan hệ tốt với gia đình chồng cũ. Giữa mình và chồng cũ thì cũng hạn chế nói chuyện nhưng có việc gì liên quan đến con cái thì cả hai cùng trao đổi.

Con trai riêng của mình hiện ở cùng bà nội và bố đẻ. Bố đẻ của cháu cũng lập gia đình mới và có con rồi. Cháu sống rất đoàn kết và yêu thương gia đình mới. Mình vẫn luôn dạy cháu phải yêu thương và giúp đỡ các em, tuy rằng không cùng một mẹ sinh ra.

Lần thứ 2 lên xe hoa, nhưng cuộc hôn nhân của bạn khiến người khác không khỏi ghen tị vì sự yêu chiều hết mực của chồng bạn khi bạn tiết lộ về chuyện anh ấy sẵn sàng đi xa tới 20 km ra biển câu mực đêm chỉ vì vợ bỗng nhiên thèm mực. Không biết câu chuyện này có thực không bạn?

- Đây chỉ là 1 trong nhiều câu chuyện về sự chiều vợ của chồng mình thôi. Tối hôm đó mình có nói vu vơ 1 câu: "Thèm ăn mực tươi hấp sả quá mà giờ này chợ đóng cửa mất rồi". Thế là chồng mình bảo: "Vợ thèm ăn mực à? Vậy để chồng đi câu về cho mà ăn". Nói đi câu thì nghe có vẻ dễ dàng nhưng thực ra không hề đơn giản vì đi câu mực phải đòi hỏi kinh nghiệm và đồ nghề câu loại tốt. 

Rất may chồng mình hay có thú vui câu cá nên có sẵn đồ nghề và kinh nghiệm. Mình cũng muốn đi theo chồng xem anh ấy câu mực, nên anh ấy lái xe gần 20km ra khu vực biển gần đảo Sentosa - Singapore để câu. Đến gần nửa đêm thì câu được 3,4 con mực rất to. Anh ấy về rửa ráy và hấp cho vợ ăn, phải nói là rất ngon vì mực rất tươi. Mình thì vô cùng thích thú vì vừa được xem chồng câu mực, vừa được thấy sự tận tụy chăm sóc của anh ấy, cảm giác rất xúc động và hạnh phúc.

Người vợ xinh như hot girl và cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ với chồng chuẩn 10
Vợ chồng Quỳnh Tâm được coi là "đôi lứa xứng đôi".

Hình như đó không phải là lần duy nhất khiến Tâm cảm nhận được sự chăm sóc, lo lắng của chồng dành cho mình?

- Vâng, đúng vậy. Anh ấy sống tình cảm nên thường xuyên quan tâm chăm sóc mình. Dù đi làm về rất mệt nhưng thỉnh thoảng chồng vẫn mua đồ ăn vặt mà mình yêu thích, thậm chí mua cả yến sào cho mình ăn, cuối tuần lại đưa mình đi chơi, đi ăn, đi xem phim... Anh ấy còn hay tặng quà bất ngờ cho vợ nữa. Phụ nữ thì ai chẳng thích được tặng quà, dù món quà đó không phải thứ mình thích thì vẫn đánh giá cao tinh thần của người đàn ông. Ngoài ra, chồng mình còn nấu ăn rất ngon và rất hay trổ tài nấu cho vợ ăn. Mình thích nhất là được ngắm lúc chồng vào bếp.

Được chồng yêu chiều hết mực, đó có phải là lý do bạn gọi yêu anh ấy là "ô sin" không? Bạn hài lòng về sự tận tụy của anh chàng “ô sin” đặc biệt này chứ?

- Mình hay gọi yêu anh ấy là "ô sin" và rất hài lòng về anh ấy. Anh ấy không những tận tụy với vợ mà còn tốt và chăm sóc cả bố mẹ mình nữa, khiến mình luôn thấy rất tự hào.

Thế còn lời hứa: "sẽ hầu hạ em suốt đời" mà anh dùng để cầu hôn khi ngỏ lời với bạn. Cho đến nay, chắc hẳn anh vẫn giữ được lời hứa của mình?

- Gần 5 năm nay anh ấy vẫn giữ lời hứa đó, kể cả khi chúng mình đã kết hôn thì anh ấy vẫn không thay đổi. Nói là hầu hạ thì hơi quá nhưng nói đúng nhất là anh ấy luôn chăm sóc và thích được chăm sóc vợ.

“Bát đĩa còn có lúc xô”, chắc hẳn vợ chồng bạn không tránh khỏi những khi va chạm. Khi ấy, bạn làm thế nào để điều hòa mọi việc?

- Vợ chồng mình cũng như nhiều cặp vợ chồng khác, cũng có lúc mâu thuẫn căng thẳng nhưng cả hai thường tìm cách giải quyết chứ hiếm khi nào xúc phạm nhau. Chuyện đã qua là thôi, mình không thích nhắc đi nhắc lại hay chì chiết chồng vì mình luôn sợ anh ấy bị tổn thương. Mình cũng không ngại mở lời xin lỗi trước, hạ thấp cái tôi của mình xuống vì mình yêu thương anh. Căng thẳng quá cũng không giải quyết được điều gì.

Người vợ xinh như hot girl và cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ với chồng chuẩn 10
Người vợ xinh như hot girl này cho biết chồng luôn yêu chiều vợ hết mực. Anh đã giúp cô xóa tan được những tổn thương trong quá khứ.

Các chị em thường hay than phiền: kể từ sau khi cưới, mức độ quan tâm của chồng cũng nhạt hơn hẳn. Nhưng trường hợp của bạn thì có phần ngược lại. Mình hỏi nhỏ nhé: bạn có áp dụng cách "trị chồng" nào đặc biệt không?

 - Thú thực, mình không bao giờ có ý nghĩ phải "trị chồng". Vợ chồng mình luôn quan tâm chia sẻ với nhau và tạo thành thói quen rồi nên khi lấy nhau cũng vẫn vậy. Nhiều phụ nữ cho rằng lấy nhau rồi thì không cần giữ ý nữa, hoặc có thể dần dần trở nên cáu gắt hay chửi mắng chồng. Còn mình thì chưa bao giờ dám nặng lời với chồng. 

Mình dễ tính lắm, chẳng bao giờ đòi hỏi gì nhiều. Ngoài ra, mình cũng hay quan tâm giúp đỡ anh em nhà chồng nữa nên chồng cũng rất vui. Ngày nào hai vợ chồng cũng nhắn tin tình cảm cho nhau. Có khi anh ấy đang đi làm nhưng phải gọi điện về nói chuyện với vợ mấy lần, chia sẻ với nhau nhiều lắm. Mấy năm rồi vẫn vậy.

Sự đổ vỡ của cuộc hôn nhân đầu có chút nào ảnh hưởng tới cuộc sống hiện tại của bạn không?

- Có lẽ sự đổ vỡ của cuộc hôn nhân đầu đã làm mình biết trân trọng hơn tình cảm hiện tại. Mình sống thoải mái hơn, vị tha hơn, dễ tính hơn, quan tâm chăm sóc mọi người nhiều hơn. Tính mình thì hơi đàn ông một chút, mình không hay nói nhiều hoặc chì chiết chồng về những chuyện đã qua. Vì thế chồng mình chia sẻ rằng sống với mình, anh ấy cảm thấy rất thoải mái mà không bị áp lực hay ức chế. 

Nhiều người thắc mắc: chắc bạn tốt số lấy được chồng giỏi giang nên nhan sắc mới ngày càng mặn mà. Cũng có người hỏi câu ngược lại: vì bạn ngày càng đẹp nên mới được chồng yêu chiều đến thế. Cá nhân bạn thấy vế 1 hay vế 2 là đúng với hoàn cảnh của mình nhất?

- Mình thấy vế 1 đúng hơn cả. Mình nhớ một câu nói của tài tử Brad Pitt thế này: "Phụ nữ là tấm gương phản chiếu người đàn ông của họ". Các bạn thấy mình luôn tươi trẻ, hạnh phúc như thế này thì phần nhiều là nhờ chồng mình, chính anh ấy mang đến cuộc sống thoải mái và chính tình yêu thương đó đã làm mình thấy hạnh phúc và luôn tươi vui. Mình đã từng thiệt thòi rất nhiều trong quá khứ và chính mình phải tự mình bươn chải vươn lên nên chồng cũng rất thương mình. Mình tự cảm thấy rất may mắn khi có một người chồng tốt và yêu thương chăm sóc mình như vậy.

Người vợ xinh như hot girl và cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ với chồng chuẩn 10
Ông xã người Singapore rất yêu chiều Quỳnh Tâm

Thấy vợ ngày càng trẻ đẹp, chồng bạn có khi nào nổi cơn ghen hay sợ mất vợ?

- Anh xã mình cũng nghe nhiều lời khen của mọi người dành cho vợ nhưng anh ấy cũng chỉ cười thôi vì anh ấy trông cũng khá trẻ, đi với vợ cũng rất hợp mà không bị chênh lệch nhiều. Còn đàn ông thì ai chẳng ghen, đôi khi để họ ghen một chút cho thêm gia vị cuộc sống cũng tốt. Yêu mới ghen mà!

Có một tổ ấm hạnh phúc bên người chồng “chuẩn 10”, theo bạn thì yếu tố nào là quan trọng nhất trong việc gìn giữ hạnh phúc mà các chị em nên chú ý? 

- Theo mình thì vợ chồng đến với nhau là cái duyên đấy. Đã xây dựng tổ ấm thì cố gắng giữ vững và nuôi dưỡng hạnh phúc. Yếu tố quan trọng trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình theo mình thì chị em nên để ý 4 vấn đề sau: 

Một là nên quan tâm đối xử tốt với nhà chồng. Không phải ai cũng may mắn có gia đình chồng có hiểu biết nhưng là một người vợ nên biết cư xử đúng mực với nhà chồng. Trong hoàn cảnh của mình, mình quan tâm chăm sóc bố mẹ chồng không nề hà việc gì cả, coi việc nhà chồng như việc nhà mình. Ai mắng mỏ gì thì chỉ 1 lúc là mình quên, cũng chẳng để bụng gì nhiều nên sống rất thoải mái và được gia đình chồng yêu thương. 

Hai là chị em nên độc lập tài chính và biết giữ tài chính cho gia đình phòng lúc ốm đau. Việc độc lập tài chính giúp người vợ có cái nhìn tổng quan hơn, và cũng tránh bị soi mói, và lại còn giúp người vợ vui vẻ hơn, không bị lệ thuộc.

Ba là làm một người vợ tốt nhất là không nên lắm lời, nên hạ thấp cái tôi của mình xuống một chút . Đàn bà không phũ miệng thì đàn ông cũng chẳng vũ phu! Không nên cáu gắt quá nhiều, nói những câu xúc phạm nhau, thiếu tôn trọng nhau , nó sẽ giết chết tình yêu rất nhanh. 

Bốn là làm vợ nên ở bên cạnh chồng lúc họ khó khăn nhất. Chỉ sợ người đàn ông lười biếng và không có ý chí thôi chứ nếu vì một lý do gì đó mà họ lâm vào khó khăn thì người vợ nên ở bên cạnh, vực họ lên, cả hai cùng nhau vượt qua giai đoạn đó. Nếu qua rồi thì tình cảm vợ chồng sẽ càng khăng khít hơn vì lúc đó ngoài yếu tố "tình" thì còn là yếu tố "nghĩa", vợ chồng yêu thương và nể trọng nhau hơn.

Cảm ơn Quỳnh Tâm về cuộc trò chuyện!

Người vợ xinh như hot girl và cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ với chồng chuẩn 10

Người vợ xinh như hot girl và cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ với chồng chuẩn 10

Người vợ xinh như hot girl và cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ với chồng chuẩn 10

Người vợ xinh như hot girl và cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ với chồng chuẩn 10

Người vợ xinh như hot girl và cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ với chồng chuẩn 10
Nhan sắc mặn mà, xinh đẹp của người vợ xinh như hot girl - Quỳnh Tâm
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Thu Hương / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một chút nhớ về anh...

Nghĩ lại ngày đó - khi chúng ta còn là hai con người xa lạ, hai đứa hai đầu cuối con đường, chưa một lần tiếp xúc, chưa một lần hò hẹn mà lại yêu...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm