Nội dung

Trồng hoa trong nhà không chỉ giúp tô điểm thêm cho chốn đi về của mình mà còn giúp nuôi dưỡng tinh thần, giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi, đồng thời giúp thanh lọc không khí. Tuy nhiên bạn không nên trồng tùy tiện mà nên tìm hiểu kỹ càng về loại cây đó trước khi đưa nó vào nhà, vì có một số loại hoa là “sát thủ” vô hình, không tốt cho sức khỏe con người.

Đặc biệt với những người có sức khỏe, thể chất yếu thì nên tránh xa 3 loại hoa này ra, dù chúng có đẹp đến mấy cũng đừng trồng trong nhà kẻo tổn hại sức khỏe.

1. Hoa dạ hương

Người sức khỏe yếu không nên trồng 3 loại hoa này trong nhà đây không phải mê tín

Loài hoa này có nhiều tên gọi khác nhau như dạ lý hương, lý xiêm la, dạ lài hương, dạ hương mộc,… Đây là loại thực vật có thân dây, mọc theo bụi, hoa nhỏ xinh, hơi dài hình ống với 5 cánh hoa bung nở. Hoa có nhiều màu như màu vàng, xanh trắng, màu đỏ.  

Đặc biệt, dạ hương có mùi thơm vô cùng đặc trưng, cách xa tới trăm mét vẫn có thể ngửi thấy hương hoa nồng nàn, thoang thoảng. Hương hoa lan tỏa mạnh nhất là vào buổi đêm, vì thế mới có cái tên dạ hương.

Người sức khỏe yếu không nên trồng 3 loại hoa này trong nhà đây không phải mê tín

Tuy nhiên, vì hoa có mùi thơm nồng nặc, mang độc tính nhẹ nên không thích hợp để trồng trong nhà. Nếu ngửi hương hoa lâu có thể khiến con người bị chóng mặt, nhức đầu, khó chịu, suy nhược cơ thể, nhất là với những bệnh nhân tim mạch, cao huyết áp.

Ngoài ra, hoa dạ hương còn chứa một loại chất kiềm độc, nếu tiếp xúc với hoa quá lâu sẽ làm cho tóc bị rụng nhanh. Do đó, dù có thích đến mấy thì tốt nhất bạn nên trồng hoa ở ngoài trời thoáng đãng để tránh gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

2. Phong lữ thảo

Người sức khỏe yếu không nên trồng 3 loại hoa này trong nhà đây không phải mê tín

Là loài hoa đẹp, dễ chăm nên phong lữ thảo luôn được mọi người yêu thích. Nó phù hợp để đặt trên bậu cửa sổ, ban công và những nơi khác có ánh sáng tốt. Thế nhưng, nếu sức khỏe không tốt thì bạn không nên trồng phong lữ thảo trong nhà, nếu không tiếp xúc lâu ngày sẽ có hại thay vì có lợi.

Người sức khỏe yếu không nên trồng 3 loại hoa này trong nhà đây không phải mê tín

Bởi lẽ loại hoa này có mùi tương đối nồng, một số người vẫn thích mùi hương của nó nhưng số khác lại cảm thấy rất khó chịu, nhất là khi để trong nhà thì thà không trồng còn hơn. Ngoài ra, phong lữ thảo còn có thể kích động bệnh hen suyễn nặng hơn, gây ra phản ứng dị ứng.

Phong lữ thảo cũng cần tránh đối với phụ nữ có thai, những người có lượng đường trong máu thấp và trẻ nhỏ. Còn nếu vẫn đam mê sắc đẹp của nó, bạn nên trồng phong lữ thảo ở nơi thoáng gió như ngoài ban công, ngoài sân,…

3. Hoa tulip

Người sức khỏe yếu không nên trồng 3 loại hoa này trong nhà đây không phải mê tín

Hoa tulip hay còn biết đến nhiều với tên gọi là uất kim hương, có khoảng 150 loài với nhiều màu sắc rực rỡ như đỏ, vàng, hồng, tím, trắng,… Loại hoa này được đánh giá là có vẻ đẹp độc đáo, khác biệt đem đến cảm giác dễ chịu, nhưng không thích hợp để trồng trong nhà.

Người sức khỏe yếu không nên trồng 3 loại hoa này trong nhà đây không phải mê tín

Nguyên nhân là do hoa tulip tỏa ra mùi thơm quá nồng, chứa độc tố alkaloid khiến người và động vật dễ bị khó chịu, chóng mặt nếu ở trong phòng có trưng loại hoa này khoảng 2-3 tiếng. Ngoài ra, hoa tulip sẽ thải ra khí thải vào ban đêm và cạnh tranh khí oxy với con người khiến chúng ta khó ngủ ngon giấc.

Vì vậy giống như những loại hoa trên, nếu muốn trồng tulip tốt nhất bạn nên trồng ngoài trời thay vì trồng trong nhà. Lưu ý, nếu nhiệt độ thấp hơn 10 độ, cây sẽ không phát triển.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm