Nội dung
Mới đây, một người phụ nữ đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu vì làn da bỗng dưng đen như than. Nguyên nhân được đưa ra có liên quan đến việc ăn rau dền.

Mới đây, một người phụ nữ tại Trung Quốc đã gặp phải vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe vì ăn rau dền không đúng cách. Khuôn mặt, phần cổ và các bộ phận để hở ra bên ngoài đều nhuốm một màu đen xì như than. Các đầu ngón tay nhăn nhúm, cứng lại.

Người phụ nữ cháy đen mặt vì ăn rau dền

Phần mặt và tay hở ra đều đen như than

Được biết, bà lão mắc bệnh lạ này tên Sử Anh, năm nay 74 tuổi. Các con đều đi làm xa nên bà sống cùng cháu nội năm nay 15 tuổi. Tuy tuổi đã cao nhưng thường ngày trông bà vẫn rất hồng hào, khỏe mạnh. Tối hôm trước đó, bà hái được một mớ rau dền rất to ở sau vườn. Đến bữa tối, bà đem rau luộc chín rồi ăn với cơm nhưng vẫn còn thừa 1 nửa. Bà tiếc của nên không nỡ vứt đi mà cất vào tủ lạnh, sáng hôm sau đem ra ăn hết. Sau đó bà đi chợ mua đồ như mọi khi. Không lâu sau, bà cảm thấy khó thở, mặt mũi, chân tay bắt đầu đen xì, sưng vù lên. Thấy vậy, mọi người đã mau chóng đưa bà vào bệnh viện cấp cứu.

Người phụ nữ cháy đen mặt vì ăn rau dền

Các đầu ngón tay đen xì nhăn nhúm, cứng lại

Lúc này bà Sử Anh đã trong tình trạng nguy kịch, tay chân không thể cử động, hơi thở yếu ớt, toàn thân ướt đẫm mồ hôi. Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu khẩn cấp và điều trị liên tục suốt mấy ngày mới thấy có dấu hiệu hồi phục.

Qua tìm hiểu, nguyên nhân là do bà Sử Anh đã sử dụng rau dền để qua đêm. Bác sĩ Vương Ngọc Đông cho biết, rau dền có khả năng hấp thu ánh sáng cao, để qua đêm không tốt cho sức khỏe. Lại thêm việc đi nắng mà không che chắn bảo vệ, người nhạy cảm rất dễ mắc bệnh viêm da ánh sáng thực vật, hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Bà Sử Anh cũng bày tỏ: “Thật là không ngờ, ăn có một mớ rau dền, mà suýt nữa thì mất mạng”.

Một số loại rau như rau dền, rau cải dại… có khả năng hấp thu ánh sáng cao, không để được lâu và không nên ăn quá nhiều. Đặc biệt là phơi nắng cơ thể sau khi ăn mà không có biện pháp bảo vệ rất dễ gặp phải các vấn đề về sức khỏe. Với những loại rau dại này, tốt nhất khi hái hoặc mua về, nên ngâm trong nước sạch 20-30 phút, sau đó nấu chín kỹ rồi mới ăn để loại bỏ bớt những độc tố có hại trong rau.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm