Nội dung
Người mẫu game show - đâu chỉ cười là đủ

Các người mẫu phải xếp hàng nhiều giờ liền trong gameshow Đi tìm ẩn số.

Chương trình khai sinh nghề người mẫu game show là Chiếc nón kỳ diệu của VTV với Hương Giang phụ trách các ô chữ. Hiện game show Nhịp sống sôi động của HTV, Hãy chọn giá đúng của VTV, Siêu thị may mắn, Đi tìm ẩn số của TFS đều có mặt đội ngũ người mẫu trẻ trung, xinh đẹp. Trong bộ đồng phục duyên dáng, nụ cười tươi tắn thường trực trên môi, những người mẫu game show uyển chuyển đi lại, thao tác thành thục theo đúng yêu cầu của đạo diễn và MC.

Có mặt tại trường quay từ 7h sáng và về đến nhà sau 23h là thời gian biểu phổ biến của các người mẫu mỗi khi đi quay game show. Thông thường, game show được ghi hình theo từng đợt, mỗi đợt kéo dài liên tục 3-7 ngày, trung bình 2-3 game/ngày. Trước buổi ghi hình chính thức, tất cả đều phải trải qua khâu tập dượt. Để có được một giờ phát sóng, toàn êkíp thực hiện phải mất một ngày cho công việc ghi hình. Ở Hãy chọn giá đúng, người mẫu phải đứng bên sản phẩm hàng hóa, xoay một vòng quanh sản phẩm và đôi bàn tay lướt nhẹ nhàng, êm ái trên các mặt hàng. Với Đi tìm ẩn số, trò chơi truyền hình quy tụ nhiều người mẫu nhất từ trước đến nay, các người mẫu phải tuân theo những quy định khá nghiêm ngặt: Xuất hiện trong bộ đồng phục, cùng một cách trang điểm, một kiểu tóc, không được đeo nữ trang, không đùa giỡn, luôn tươi cười, không được ngồi suốt quá trình ghi hình... đặc biệt là không nói, để máy quay ghi được những khuôn hình đẹp và giữ được tính bảo mật đúng theo yêu cầu của trò chơi”.

Người mẫu game show - đâu chỉ cười là đủ

Người mẫu Hương Giang (phải) trong game show Chiếc nón kỳ diệu.

Mỗi game show cần một lượng người mẫu khác nhau. Siêu thị may mắn cần 2 người mẫu cho mỗi game, Nhịp sống sôi động cần 6, Hãy chọn giá đúng cần 3 người mẫu nhưng số người mẫu thực tế tại trường quay thường cao hơn. Số dôi ra là lực lượng dự bị, luôn trong tư thế sẵn sàng thay thế. Tương ứng với 20 thí sinh trong trò chơi Đi tìm ẩn số là 20 người mẫu có chiều cao từ 1,68 m trở lên. Với số người mẫu đông vào hàng kỷ lục (25 người mẫu, 5 trong số đó là dự bị) mỗi lần đến trường quay, Đi tìm ẩn số luôn cần ít nhất một người chuyên trách việc hướng dẫn đội chân dài. Ở buổi ghi hình chiều 23/7, trong game đầu tiên, 2 người mẫu đã phải rời khỏi vị trí vì bị choáng, ngất khi phải đứng quá lâu và tập luyện suốt buổi sáng. Hôm đầu tiên, để có được cảnh bấm chuông giành quyền trả lời đúng như yêu cầu từ phía nhà cung cấp bản quyền, toàn êkíp thực hiện phải quay cả buổi chiều. Suốt quá trình đó, người mẫu vẫn phải đứng yên tại chỗ.

Nguồn cung cấp người mẫu chủ yếu cho các game show của Đài Truyền hình TP HCM hiện nay là Công ty P.L. (Professional Look) của Trương Thanh Long. Lý do tìm đến với công việc này của các người mẫu cũng rất khác nhau. Có bạn trở thành người mẫu để thỏa mơ ước lâu nay của mình. Có bạn xem đây là công việc ngoài giờ để kiếm tiền trang trải chi phí học tập. Họ cho biết làm người mẫu game show không phải là công việc hái ra tiền bởi cát-xê cho một game chỉ khoảng 300.000 đồng/người và mang tính thời vụ. Tuy nhiên, khi tham gia công việc này, họ có cơ hội học, hỏi rèn luyện sự tự tin.

(Theo Người Lao Động)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Angelina Jolie mặc đẹp nhất giới ‘sao’ Latin

Nàng Lara Croft và “người tình” đang bị đồn thổi của cô, Brad Pitt, đã làm nên lịch sử khi trở thành hai ngôi sao đầu tiên không mang dòng máu Latin lọt vào danh sách những người mặc đẹp nhất của tạp chí People tiếng Tây Ban Nha.

Xem thêm  

Quần jeans trẻ trung

Năm nay, kiểu quần jeans xắn ống được giới trẻ ưa chuộng. Những chiếc quần jeans ống rộng nhường chỗ cho kiểu quần bó sát làm nổi bật những đường cong của phái đẹp.

Xem thêm  

Người mẫu Chyler Leigh

Sinh năm 1982, còn rất trẻ song Chyler đã góp mặt trong hàng chục bộ phim và là một gương mặt quen thuộc trên sàn catwalk. Cô nổi tiếng với câu nói: "Tôi rất thích những chàng trai biết hôn. Nếu một anh chàng không thể làm cho những phút môi kề môi trở nên ngọt ngào, tôi nghĩ anh ta cũng chẳng được việc gì trên giường sất".

Xem thêm  

Đồng hồ sành điệu cho phái mạnh

Kiểu dáng thể thao, màu sắc trẻ trung và sành điệu, những chiếc đồng hồ Monvado luôn là niềm mơ ước của cánh mày râu. Dưới đây là bộ sưu tập mới nhất của nhãn hiệu này.

Xem thêm