Nội dung

Rời thành phố nơi anh lớn lên, Jérémy chọn Paris - kinh đô của thời trang là nơi khởi nghiệp của mình. Anh từng là nghệ nhân cắm hoa tại quận “Le Marais” và là nghệ nhân cắm hoa bậc thầy tại Pháp. Jérémy thực hiện nhiều bữa tiệc hoa lộng lẫy trong các dự án hợp tác với thương hiệu lớn Alexander McQueen, Citizen K và Les Inrockuptibles. Anh cũng tham gia các show thời trang, tư vấn về hoa khi chụp hình cho thương hiệu Ami Paris hay Jean Paul Lespagnard.

Người mang hoa vào sàn diễn thời trang
Người mang hoa vào sàn diễn thời trang

Jérémy đã từng theo học ngành sinh học nên am hiểu sâu sắc về hoa. “Đối với tôi, hoa là nguồn cảm hứng vô tận cho người nghệ sĩ khám phá và thể hiện tình yêu cuộc sống, đồng thời là phương thức tuyệt vời để mỗi khách hàng truyền tải thông điệp, cung bậc cảm xúc của mình." Jérémy Martin tâm sự.

Người mang hoa vào sàn diễn thời trang
Người mang hoa vào sàn diễn thời trang

Một số người trong chúng ta sinh ra để xây dựng thế giới, một số người phù hợp với công việc nghiên cứu phát triển, và một số người sinh ra chỉ để sáng tạo. Jérémy Martin đưa chúng ta tới thế giới của những sáng tạo tuyệt mỹ làm ta yêu, nghĩ suy và cảm nhận. Dù là một kiểu mũ làm từ cỏ, mặt nạ hoa đá, Jérémy Martin không chỉ cắm hoa, mà tạo nên những khái niệm hoa mới lạ.

Người mang hoa vào sàn diễn thời trang

Nói về niềm cảm hứng sáng tạo trong công việc của mình, Jérémy chia sẻ: “Nghệ thuật đương đại giúp tôi rất nhiều trong công việc. Tôi yêu sự phức tạp trong nó. Thế giới thời gian cũng rất quan trọng. Alexander McQueen đã luôn truyền cảm hứng cho tôi bằng sức sáng tạo, khả năng đổi mới thiên tài của nhà thiết kế này. Vì không thể sống thiếu hoa, tôi cũng nhận nguồn cảm hứng bất tận từ những phương thức nghệ thuật đa dạng mà chúng được sử dụng".

Người mang hoa vào sàn diễn thời trang

Jérémy được mời đến Việt Nam để thỏa sức sáng tạo với niềm đam mê về hoa của mình tại cửa hàng hoa Metaphore, 56 Lý Thái Tổ Hà Nội. Đi tiên phong với phong cách cắm hoa châu Âu đương đại, sử dụng những bông hoa đẹp nhất từ Hà Lan, Pháp, Ecuador, New Zealand và Việt Nam… Métaphore hứa hẹn sẽ đem tới cho khách hàng những trải nghiệm hoa độc đáo.

Người mang hoa vào sàn diễn thời trang

“Métaphore” trong tiếng Pháp là “phép ẩn dụ”. Mỗi loài hoa có ngôn ngữ của riêng mình và mỗi người mua hoa có một thông điệp riêng để gửi gắm. Ở Métaphore, những người nghệ nhân trò chuyện với khách hàng, lắng nghe những câu chuyện, tìm hiểu niềm vui, sở thích của khách, rồi từ đó mới tạo nên những tác phẩm hoa. Không chuộng cách cắm hay gói hoa kiểu cách, hoa ở Métaphore thanh lịch, tự nhiên, nghệ nhân chú trọng thổi hồn để hoa "cất tiếng". Từng tác phẩm của Métaphore, vì thế, độc đáo, riêng tư, mang đậm tính sáng tạo của người cắm hoa, tính cá nhân của mỗi khách hàng.

Người mang hoa vào sàn diễn thời trang

Các loại hoa ở Métaphore được lựa chọn cầu kỳ và kỹ lưỡng. Đưa ra tiêu chuẩn khắt khe về việc sử dụng những nguồn hoa tốt nhất trên thế giới nhưng khi tới Việt Nam, Jérémy Martin lại say mê tìm hiểu những nguyên phụ liệu địa phương để tô điểm, tạo ra vẻ hài hoà mới lạ cho các tác phẩm: những bông hồng tulip Perroquet từ Hà Lan nằm e ấp trong chiếc bình thuỷ tinh trong veo mà Jérémy mua tại phiên chợ sớm của Hà Nội, một bình hồng O'Hara được kết hợp cùng cành tầm xuân Việt Nam … Phong cách thiết kế của Métaphore mang đậm dấu ấn châu Âu, nhưng thấp thoáng đâu đó, khách hàng vẫn cảm nhận được nét tô điểm nhẹ nhàng và duyên dáng của cuộc sống Việt.

Người mang hoa vào sàn diễn thời trang

Métaphore là một cửa hàng thân thiện với môi trường, được đầu tư kỹ trong việc phân loại rác thải, tận dụng mọi nguồn nguyên liệu thô và tôn trọng giá trị tự nhiên của sản phẩm. Cửa hàng sẽ hỗ trợ và hướng dẫn khách hàng cách giữ hoa không dùng chất bảo quản, cách tận dụng cành, lá vừa tránh lãng phí vừa làm bó hoa thêm rực rỡ. Các nghệ nhân hoa của Métaphore cùng cam kết và chia sẻ một quan điểm sống đẹp, sạch, cho mình và cho đời.

Người mang hoa vào sàn diễn thời trang

Métaphore sẽ tổ chức các buổi học cắm hoa cùng nghệ nhân Jérémy Martin trong thời gian tới.

Liên hệ:

Métaphore Boutique, khách sạn Metropole, 56 Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: (04) 3266 8046. Email: metaphore@tamsonfashion.com
Facebook: https://www.facebook.com/Metaphorevietnam
Giờ mở cửa: 9 giờ đến 20 giờ, từ thứ 2 đến Chủ nhật hàng tuần.

(Nguồn: Tam Son Fashion)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục