Nội dung

Tôi kể cho bạn nghe một bộ phim, mà tôi tìm thấy trong top 30 chick flick movies, rồi xem nó trong những ngày thất tình dặt dẹo. Gigi xinh đẹp, trong sáng, và cái cách cô thể hiện mong muốn được yêu thực sự đáng yêu, chỉ có điều nó quá ồn ào và dồn dập. Gigi chẳng bao giờ hiểu đúng tín hiệu của đàn ông, điều đó dẫn đến hàng loạt thất bại trong chuyện tình cảm, nhưng cô luôn lạc quan tin rằng "tôi đang ngày càng tiến gần tới người đàn ông đích thực của đời mình". Ngược lại với cô, Alex, một gã hào hoa, hiểu rõ vị trí của mình trong mắt phụ nữ, thận trọng đánh giá mọi mối quan hệ, gã phong lưu có thể gặp trong đời thường. Alex nhìn Gigi bằng ánh mắt thương cảm, chỉ cho cô những tín hiệu nhầm, rằng "nếu một người có ý với em, họ sẽ xin số điện thoại thay vì đưa cho em một tấm card", rằng "nếu họ thực sự có ý với em, họ sẽ chủ động chứ không đợi em gọi điện hẹn gặp", rồi "phụ nữ luôn tìm cách gán ghép những tín hiệu lịch sự của đàn ông, rồi nhào nặn, bóp méo nó, họ chẳng tìm cách nhìn thẳng vào sự thực". Dĩ nhiên Gigi yêu Alex, như mọi lần bắt nhầm tín hiệu trước, cô tin là Alex yêu cô, và tìm cách phá bĩnh mọi chàng trai đến với cô. Chuyện sẽ chỉ dừng lại ở đó, nếu Alex không giới thiệu cô cho người em họ, rồi khi hai người hẹn gặp, Alex bỗng nhận ra tình cảm thực của mình. Gigi là một ngoại lệ của Alex, như trong truyện cổ tích Lọ Lem yêu hoàng tử rồi được chàng tìm về với chỉ một chiếc giày.

Tôi kể bạn nghe vì đời không phải một thước phim, rằng sẽ chẳng ai yêu một cô em vồ vập hết lần này đến lần khác nhắn tin, gọi điện, bày tỏ nhớ nhung, làm ơn yêu em chỉ một phút. Cũng chẳng ai yêu nổi một cô nàng quá dũng cảm, bộc bạch hết mình và bày tỏ hết lần này tới lần khác, khao khát được chàng yêu. Chẳng có Alex nào nhận ra sau một vài lần suy nghĩ, "à mình yêu cô ấy chứ chẳng phải lịch sự hay tội nghiệp gì". Cũng chẳng ai là ngoại lệ của ai, rồi chẳng ai bước đến với nhau bằng cái chuyện "mưa dầm thấm lâu, mưa ngâu thấm đất". Hoặc hoạ hoằn có, nhưng dám đợi, dám đau hết lần này lượt nọ, dám để họ vô tư bóp trái tim méo mó, mà chẳng chắc được lấy một vài phần mảy may thương cảm trong những cuộc tình?

Tôi kể bạn nghe vì tôi muốn tự đánh thức mình.

Người không có ý với em thì em đừng chờ

Có lần, anh để tôi đợi dài 12 tiếng, chỉ bằng câu hẹn vu vơ nói có cũng được, nói không chẳng màng, "ngày mai anh sẽ đợi em". Vì tôi đâu biết "ngày mai" là sáng hay trưa, cũng có khi tối mịt? Mà cái tôi kiêu hãnh chẳng đủ nhún nhường để tôi hỏi lại một điều chắc chắn về thời gian. Tôi gật ừ rồi đợi như một đứa ngẩn ngơ giữa cái mùa hè gắt gỏng, tâm trạng tôi từ đó gật gù như đóng đá, mà con tim thì cứ mãi tự hão "chắc anh bận rồi".

Tôi cho anh vào close friends, rồi cứ thế ngày ngày lên facebook chỉ vì muốn xem anh like gì, comment gì, và đợi anh ngó ngàng đến một vài bức ảnh, hoa trong góc nhỏ, mèo ngây ngô nhe răng giơ móng, hay tôi vận đồ xinh đẹp check in chỉ đợi được nhìn. Rồi bẽ bàng nhận ra rằng, với mình, anh chẳng màng và mình nhạt quá hay sao lâu rồi anh chẳng like nổi một cái.

Tôi cho anh vào tầm mắt cả khi ở đường xa, cả khi ở giữa thành phố mà anh coi là xa lạ. Dáng cao cao ấy, đi chiếc xe đấy, cứ áo xanh da trời ấy, tôi lại phóng lên ngước mặt nhìn. Chẳng phải anh, tôi chẳng phải tôi nữa, con thiêu thân lao mình vào lửa cháy, mà lửa đâu buồn cháy vì con vật bé nhỏ đến tội thương.

Tôi cho anh nghiễm nhiên đủ đầy trong tôi quá, để chỉ cần chạm một khắc thôi, là tôi như muốn run run, muốn vỡ oà, muốn được vỗ về, ảo tưởng mình đang được cưng nựng, ủi an.

Tôi cho anh ngay cả cái quyền chỉ một câu chữ vu vơ thôi, cũng đủ làm tôi thay đổi. Xếp quần thụng giày thể thao vào một góc, tôi để dành mình váy áo dịu dàng, tóc tết một bên, phấn son dặm đủ đầy da thịt. Tôi biến mình thành con rối anh vô tình điều khiển, không ý gì cũng chẳng ngó ngàng thêm.

Tôi phải dừng lại thôi.

Bạn cũng dừng lại đi.

Người không có ý với tôi, tôi đừng chờ thêm nữa.

Vĩnh Du -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm