Nội dung

Theo những nghiên cứu được đưa ra bởi giáo sư Nawakaji thuộc trường đại học tổng hợp Tokyo thì nước nóng có tác động rất lớn đến làn da của bạn. Theo thời gian, sau khoảng 10 đến 15 năm duy trì thói quen tắm và rửa mặt bằng nước nóng, da bạn sẽ lão hóa nhanh hơn. Chưa kể, tắm nước nóng thường xuyên làm da bị mất nước, dẫn đến tình trạng da thô ráp và lỗ chân lông bị to, bạn sẽ già đi rất nhiều.

Ngoài ra, tắm nước quá nóng và tắm quá lâu chính là nguyên nhân khiến cho lượng mỡ ở ngực giảm đi. Điều này khiến giãn nở các tế bào ở ngực và độ đàn hồi ở vú không còn dẻo dai, tình trạng vòng 1 bị chảy xệ là điều chắc chắn xảy ra.

Ngược lại, nếu duy trì thói quen dùng nước lạnh thường xuyên cho da và cả khi gội đầu, vẻ đẹp của bạn sẽ được 'lưu giữ' lâu hơn. Một minh chứng sống hùng hồn nhất cho nghiên cứu này chính là nữ diễn viên Ha Ji Won. Cô là một trong những người chỉ tắm, gội, rửa mặt bằng nước lạnh từ nhỏ đến lớn, nhờ đó mà đã 36 tuổi những Ha Ji Won vẫn căng tràn sức sống.

 Người dùng nước nóng già nhanh hơn người tắm nước lạnh

Ha Ji Won và vẻ đẹp rạng rỡ với bí quyết tắm, gội, rửa mặt bằng nước lạnh từ nhỏ đến lớn.

Chia sẻ về bí quyết để có được làn da căng mịn, Ha Ji Won cho biết cô có thói quen rửa mặt và tắm bằng nước lạnh từ khi còn nhỏ. “Tôi có thói quen rửa mặt và tắm bằng nước lạnh dù nhiệt độ ngoài trời thấp. Tắm nước lạnh rất tốt cho cơ thể. Nó giúp kích thích lưu thông máu, tăng cường máu đến tim, giúp bạn có thêm nhiều năng lượng hơn. Nước lạnh cũng giúp cơ thể sản sinh ra nhiệt lượng, là một cách giảm cân tự nhiên rất hiệu quả”.

Ha Ji Won cho biết, ngay cả khi mùa đông cô cũng duy trì thói quen rửa mặt bằng nước lạnh. Bởi dùng nước lạnh sẽ giúp da săn mặt chắc lâu dài, se nhỏ lỗ chân lông, giảm quầng thâm và bọng mắt.

Chưa hết, ngay cả gội đầu Ha Ji Won cũng dùng nước lạnh. Nước ấm sẽ làm trôi đi hết lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da đầu khô hơn. Lúc này tuyến dầu sẽ phải sản xuất nhiều dầu hơn mức bình thường, vì thế mà da đầu sẽ trở nên bóng dầu. Ha Ji Won sở hữu làn da dầu nên để kiểm soát dầu hiệu quả, cô chọn gội đầu bằng nước lạnh.

Nhờ bí quyết nhỏ tuyệt vời trên mà dù đã U40  nhưng Ha Ji Won vẫn căng tràn sức sống, điều này thật khó để có ở bất cứ người phụ nữ nào. Bởi dù có dùng nhiều mỹ phẩm đến mấy, có nhờ đến sự can thiệp của thẩm mỹ, cũng khó có thể giữ được vẻ đẹp căng tràn hấp dẫn theo lối tự nhiên. Chỉ có thể áp dụng những bí quyết làm đẹp và ăn uống, tập luyện khoa học như Ha Ji Won thì vẻ đẹp mới có thể bền lâu.

 Người dùng nước nóng già nhanh hơn người tắm nước lạnh

Người lạnh cho hay, rửa mặt bằng nước lạnh lâu dài giúp da cô săn chắc và lỗ chân lông se nhỏ, điều mà khó có mỹ phẩm nào làm được.

 Người dùng nước nóng già nhanh hơn người tắm nước lạnh

 Người dùng nước nóng già nhanh hơn người tắm nước lạnh

Nước lạnh cũng là bí quyết giúp da đầu Ha Ji Won hết bóng dầu.

 Người dùng nước nóng già nhanh hơn người tắm nước lạnh

Thật khó tin đây là vẻ đẹp của người phụ nữ đã 36 tuổi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm