Nội dung
Theo Google, người dùng không nên quá lo sợ về sự cố gần 5 triệu tài khoản dịch vụ Gmail bị xâm nhập trái phép gần đây.
Theo nhóm chuyên nghiên cứu thư rác và các hoạt động trái phép của Google cho hay, chỉ chưa đầy 2% lượng mật khẩu bị lộ này có liên quan đến tài khoản Gmail. Không chỉ vậy, hệ thống phòng thủ tự động (anti-hijacking) của dịch vụ Gmail cũng có thể tự động ngăn chặn những trường hợp cố gắng xâm nhập tài khoản của người dùng trái phép.



Người dùng không nên quá lo lắng trước việc tài khoản gmail bị lộ


Trong một bài đăng trên blog của Google, hãng cho hay tất cả những tài khoản bị ảnh hưởng đều đã được bảo vệ và yêu cầu thiết lập lại mật khẩu ngay sau khi xảy ra sự cố. Mới hôm thứ 4 tuần rồi, tập đoàn an ninh CSIS Security Group cũng cho biết thêm rằng hầu hết trong số 5 triệu tài khoản Gmail bị tấn công đều sử dụng mật khẩu có “tuổi đời” trên dưới 3 năm. Một số chuyên gia tại CSIS Security Group khi đó cũng đặt ra giả thuyết rằng một số hacker đã phối hợp tấn công Google.

Tuy nhiên, Google khẳng định sự việc rò rỉ thông tin trên hoàn toàn không phải là kết quả của các cuộc tấn công trực tiếp vào những hệ thống của hãng. Google cho rằng những thông tin này có thể dễ dàng được lấy từ việc kết hợp những nguồn khác nhau trên mạng.

Chuyên gia bảo mật tại Sophos cũng đồng tình với nhận định của Google khi cho rằng nếu các hacker có thể lấy được mật khẩu và tên đăng nhập mà bạn dùng để đăng nhập nhiều website khác nhau, họ có thể dễ dàng lấy cắp thông tin cá nhân hoặc khóa tài khoản của bạn một cách dễ dàng.

Các chuyên gia an ninh cho rằng đây là thời điểm tốt nhất để người dùng Gmail thay đổi mật khẩu mới có mức độ bảo mật mạnh hơn; và nhất là không nên dùng một mật khẩu giống nhau cho tất cả các website. Nếu muốn tăng độ bảo mật hơn nữa, tốt nhất bạn nên chọn phương án xác thực 2 bước (Two-step authentication).

Google cũng khuyến cáo người dùng nên cài đặt tùy chọn phục hồi để hãng có thể liên hệ trực tiếp với người dùng thông qua điện thoại hoặc email nếu chẳng may tài khoản của họ bị khóa. Và tóm lại, người dùng có thể yên tâm nếu đã đổi mật khẩu mới phức tạp hơn và không tái sử dụng mật khẩu này cho dịch vụ khác. Người dùng cũng có thể sử dụng ứng dụng Avira Antivirus Security để kiểm tra độ an toàn tài khoản Gmail như đã đề cập trước đây.

theo pcworld.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Facebook sẽ có giao diện mới trên Android

Facebook sẽ sớm cung cấp cho người dùng Android phiên bản 4.0 với cải tiến về giao diện. Cá nhân mình không thích kiểu giao diện mới này cho lắm vì nó quá đơn điệu . Thiết kế theo phong cách phẳng nhưng...

Xem thêm