Nội dung

Em vẫn thường kể anh nghe về những cuộc chia ly, và bảo rằng khó khăn lắm mới đến được với nhau sao người ta cứ buông tay nhau ra hoài vậy anh nhỉ. Anh chỉ cười xoa đầu em mà chẳng đáp lại, chỉ bởi vì người ta vẫn thường đến để rồi đi đó thôi em.

Rồi một ngày em bảo mình dừng lại thôi anh, bàn tay em đã nắm lấy tay người khác.. Anh chỉ biết mỉm cười thật chua chát. Chết tiệt thật đấy.. em bỏ anh đi, để mình anh bơ bơ lạc giữa những nghiệt ngã nhẫn tâm của cuộc đời.?

Phải thừa nhận là anh yêu em, nhưng có lẽ tình yêu ấy chưa đủ nhiều, chưa đủ lớn hay chăng với số phận như vậy vẫn là chưa đủ. Chưa bao giờ là đủ.?

Người đến để rồi đi

Nếu bây giờ anh khóc vì nỗi nhớ về em, em có cười chê anh ủy mị quá không hay điều đó em cũng chẳng thèm bận tâm? Lại một lần nữa anh cảm nhận sự mất mát. Em biết mà phải không? Có những người anh đã yêu thương rất thật, rất chân thành, yêu đến đau lòng nhưng có lẽ cả cuộc đời này anh vĩnh viễn không thể nhìn thấy, không thể chạm đến nữa. Có những vết thương chẳng bao giờ có thể liền sẹo, cũng như có những nỗi đau chẳng thể nào xoa dịu hay vĩnh viễn chẳng thể nguôi ngoai. Nó khiến anh đau đớn chết đi được mỗi khi nghĩ đến hay bất chợt ùa về. Phải, là anh tự mình đa sầu. Bởi thế nên anh chẳng muốn, chẳng bao giờ muốn phải trải qua điều đó, trải qua cảm giác đó thêm một lần nào nữa. Anh không muốn mất đi em, mất đi người mình yêu thương thêm một lần nào nữa cả. Tệ thật đấy.

Người đến để rồi đi

Anh sợ lắm, sợ những ngày không có em anh chẳng còn là anh nữa. Thật sự anh không muốn để em đi xa khỏi anh một tẹo nào, anh mong mỗi ngày của anh.. đều có em. Mọi suy nghĩ, và quá khứ của anh đều trao cả cho em, an yên của anh là ở em, vậy mà em nhẫn tâm rời đi để anh tự mình đối diện với giông bão vậy sao?

Em đã khiến anh thay đổi, khiến anh trưởng thành hơn, dạy anh biết yêu thương một người là như thế nào, tất cả những gì anh làm đều mong được thấy em cười, được nhìn em vui vẻ.. Nhưng mà chắc là con tim có những lý lẽ riêng của nó.. bởi thế nên em mới rời anh đi..

Sẽ là nói dối nếu anh nói thấy vui khi nhìn em vui cười vì một người con trai khác. Anh chưa bao giờ cao thượng đến thế. Nhưng nếu không thể làm gì nữa, anh chỉ biết lặng lẽ chấp nhận điều đó thôi. Anh sợ lắm em à,anh sợ một mai tất cả hi vọng của anh sẽ dập tắt. Nhưng cho dù ngày đó có xảy ra,anh vẫn không thể ngừng yêu em...

Người đến để rồi đi

Em à, em có thể yêu anh ta, có thể ở bên cạnh anh ta, có thể làm mọi điều vì anh ta, sao cũng được hết, anh chỉ mong khi em làm bất cứ điều gì,em đều phải nghĩ đến bản thân mình trước tiên, đừng vì người khác quá nhiều, cũng đừng tự làm đau mình vì ai cả. Nhất định phải bảo vệ cảm xúc của em, đừng bỏ bê bản thân em nhé, đừng để giọt nước mắt em rơi, đừng đau lòng, đừng quên rằng em xứng đáng được yêu thương xứng đáng với điều gì. Em hiểu ý anh mà, phải không?

Sau này anh sẽ không nói yêu em, không nói nhớ em nữa.

Người đến để rồi đi

Nhưng em biết anh vẫn luôn yêu và nhớ về em đúng không. Anh vẫn nhớ em, vẫn rất nuối tiếc những ngày tháng mình đã bên nhau. Anh sẽ mỉm cười chấp nhận nó, như một điều tất yếu của cuộc sống. Nếu là của nhau, sẽ có một ngày ta trở lại. Còn nếu không, thì một ngày nào đó trái tim anh sẽ lại yêu. Chỉ là, anh biết sẽ không ai bắt anh phải chối từ những quan tâm đến từ một người con gái khác em. Cũng không có ai ai bắt anh phải là anh của những ngày còn em bên cạnh. Nhưng em biết không, anh vẫn thế. Vẫn muốn mình là anh-của-em. Vì anh rất sợ, anh sợ rằng nếu thật sự có một ngày em quay trở về bên cạnh anh, em sẽ không nhận ra anh của em nữa nếu như anh thay đổi quá nhiều.. Anh sợ em đau lòng, sợ nhìn thấy nét buồn của em trên đáy mắt, sợ làm em tổn thương khi trong anh có một hình bóng khác mà chẳng phải em.. Anh sợ em hối hận khi chọn quay trở lại..

Nhưng mà, chỉ là nếu mà thôi em nhỉ.. Anh sẽ là anh và chỉ có thể yêu em âm thầm lặng lẽ như vậy.. Chỉ xin em nhớ rằng.. Luôn có một người đợi em đâu đó, và luôn có một người yêu em như anh..

Hoàng Anhh -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Sao còn chưa nói yêu mẹ đi?

Mẹ là điều tuyệt vời nhất cuộc sống đã ban tặng cho mỗi con người chúng ta. Ngày còn bé học cấp hai cấp ba chắc bạn còn nhớ, sáng dậy đi học gọi...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm