Nội dung

Sự kém cỏi trong kinh doanh khiến General Motors, hãng mẹ của Cadillac, lại phải tiếp quản nhiệm vụ phân phối vào Anh từ tay nhà nhập khẩu Hà Lan mang tên Kroymans. Sau hai năm rưỡi cố gắng, Kroymans đành rút lui khỏi thị trường mà người tiêu dùng nhìn Cadillac như một vật thể xa lạ.

 người anh không ưa cadillac

Cadillac CTS vẫn chưa thể thành công tại Anh. Ảnh: Businessweek.

Dù đã sản xuất riêng sản phẩm tay lái nghịch cho thị trường Anh nhưng cả dòng sedan (xe 5 chỗ) BLS, CTS và thể thao đa dụng SRX đều không thể làm nên thành công. Trong hai năm 2005-2006, số lượng Cadillac bán ra vừa vặn 600 chiếc, quá nhỏ so với Mercedes và BMW. Thậm chí, Kroymans còn không thể dự đoán được năm nay sẽ bán được bao nhiêu xe bởi ít nhất có khoảng 300 chiếc vẫn đang “ế”, trong khi các đại lý gần như không có thêm đơn đặt hàng.

*Cadillac One - 'cỗ xe tăng' của Tổng thống Mỹ

Đây là lần thứ hai Cadillac thất bại trong tham vọng xâm nhập thị trường xứ sở sương mù. Giữa những năm 1990, General Motors thông qua hãng con tại Anh của mình là Vauxhall phân phối Seville STS nhưng không thành công. Sau đó, nhà sản xuất lớn nhất thế giới chỉ định Kroymans phân phối với mục đích thay đổi quan niệm của người dân xứ sở sương mù. Tuy nhiên, mọi thứ không như ý muốn của General Motors.

Theo đánh giá, Cadillac thiếu các sản phẩm chạy diesel để người tiêu dùng lựa chọn, nhưng đó chỉ là một phần nguyên nhân. Trên thực tế, hãng xe hạng sang của Mỹ không nổi bật trên thị trường do làm marketing quá kém. Trong khi đó, người Anh vốn cẩn trọng nên họ thích những thương hiệu quen thuộc, lâu đời như Mercedes, Audi, BMW đến từ châu Âu hay trẻ trung như Lexus, Acura, Infiniti của các hãng xe Nhật.

Để tiếp tục con đường của mình, General Motors sẽ chỉ định Saab, hãng xe Thụy Điển thuộc sở hữu của mình làm nhà phân phối Cadillac tại Anh. Nhiệm vụ đầu tiên của Saab là mở rộng mạng lưới đại lý. Tuy nhiên, vẫn còn quá nhiều khó khăn tại thị trường này và Cadillac phải “nếm trải” nhiều cay đắng hơn nữa trước khi tuyên bố kế hoạch toàn cầu hóa của mình thành công rực rỡ.

Thành lập năm 1902, Cadillac là một trong hai hãng xe hạng sang nước Mỹ, bên cạnh đối thủ Lincoln. Thuộc sở hữu của General Motors từ rất sớm, năm 1909, nhưng trong suốt lịch sử của mình, Cadillac vẫn giữ truyền thống sản xuất ra những mẫu xe đẳng cấp nhất Bắc Mỹ và trong bài hát "Throw Some D's" của rapper nổi tiếng Rich Boy, có tới 25 câu "Just bought a Cadillac". Bên ngoài Bắc Mỹ, tên tuổi Cadillac được biết đến từ những chiếc xe mà các đời Tổng thống Mỹ sử dụng. Gần đây nhất, George Walker Bush "thửa" cho riêng mình chiếc Cadillac One có tính năng an toàn bậc nhất thế giới.

Trọng Nghiệp (theo Autoweek)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm