Nội dung

Dưa chuột

Dưa chuột (hay dưa leo) có tên khoa học là Cucumis sativus) vốn là một cây trồng phổ biến trong họ bầu bí, là loại rau ăn quả được trồng lâu đời trên thế giới, trở thành thực phẩm quen thuộc với nhiều nước

Dưa chuột  có tác dụng cung cấp nước với hàm lượng 96.7% và là thực phẩm giàu nước nhất, giàu vitamin và khoáng chất giúp chăm sóc da. Bên cạnh đó, còn ngăn ngừa táo bón do có độ ẩm nhiều, lượng calo thấp và có thể giúp giảm cân.

Ngừa bệnh mùa hè với những loại quả thuộc họ bầu bí
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet) 
 
Mướp đắng (hay còn gọi là khổ qua) là một loại quả thuộc dòng họ nhà bầu, loại quả này có hình dáng sần sùi, vỏ xanh bên trong ruột trắng, ăn có vị đắng nên khá kén người ăn. 
 
Tuy vậy, mướp đắng có công dụng rất tốt trong việc giải nhiệt, bởi rất giàu quinine giúp chống viêm nhiễm, tốt cho tim và tăng cường thị lực. Làm tăng cảm giác thèm ăn, nếu bạn đang muốn tăng cân thì ăn mướp đắng rất tốt,vì nó kích thích vị giác, tăng cảm giác đói. Ngoài ra còn cải thiện sức đề kháng nhờ vitamin C, nên mướp đắng có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật.
 
Bí đao hay bí phấn hoặc bí trắng, là loài thực vật thuộc họ bầu bí dạng dây leo, trái ăn được, thường dùng nấu lên như một loại rau. Khi còn non, quả bí đao có lông tơ, màu xanh lục, nhưng sau thời gian quả ngả màu nhạt dần, có lốm đốm "sao" trắng và thêm lớp phấn như sáp.
 
 Bí đao rất giàu kalia và natri, có thể bảo vệ chức năng tim mạch, giảm sưng viêm, lợi tiểu và ngăn ngừa say nắng. Bên cạnh đó, giảm cholesterol, mỡ máu, là thực phẩm giàu axit amin và chất xơ, ngăn ngừa xơ vữa động mạch và giúp đốt cháy chất béo dư thừa. Đây cũng là loại quả tốt cho dạ dày, phổi, ruột già, bàng quang, thích hợp cho những người muốn ăn kiêng, giảm cân do bí có rất ít calo.
Ngừa bệnh mùa hè với những loại quả thuộc họ bầu bí

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
Theo Đông y, mướp có vị ngọt, tính mát, không độc, tác dụng điều kinh, thông đại tiểu tiện, không chỉ vậy hoa mướp có tác dụng giải độc, lá mướp và rễ được sử sử dụng để chống viêm, chữa trị mụn, ăăn mướp còn giúp giảm đau ngực, xương khớp, điều trị ho…
 
Bí ngô tốt cho lá lách, dạ dày và giữ ấm cơ thể, chất β-carotene trong bí ngô có thể ngăn nếp nhăn hình thành trên da, đồng thời chuyển đổi β-carotene thành viamin A tốt cho mắt.
 
Dưa hấu giàu kali, giúp điều hòa thần kinh và thư giãn cơ bắp, đây là lựa chọn hoàn hảo cho những người muốn giảm cân, do dưa hấu chứa nhiều nước và ít calo. Người có thể trạng yếu, mệt mỏi, bị cảm lạnh nên ăn ít dưa hấu, bên cạnh đó người tiêu hóa kém ăn nhiều dưa hấu sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy.
Ngừa bệnh mùa hè với những loại quả thuộc họ bầu bí

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm