Nội dung

Sự tối giản và tính thiền không chỉ biểu lộ trong văn hóa, mà còn thể hiện đậm nét trong kiến trúc Nhật. Những yếu tố này khiến nhà kiểu nhật trở thành phong cách kiến trúc được ưa chuộng và ứng dụng tại nhiều quốc gia.

Thiết kế tối giản

Diện tích nhà kiểu Nhật không lớn, khá tương đồng với nhà phố tại các đô thị Việt. Người Nhật thường dùng khẩu ngữ "Danshari - Cuộc sống đơn giản nhưng đáng sống" để hình dung về ngôi nhà mơ ước của mình. Đó là không gian nhỏ xinh, ấm áp, gọn gàng và khiến gia chủ tìm thấy cảm giác yên bình khi tìm về.

Ngôi nhà ấm áp theo phong cách nhật

Ngôi nhà phong cách Nhật ấm áp, gọn gàng và chan hòa nắng gió.

Xu hướng đơn giản và tiết kiệm cũng là đặc trưng của khu căn hộ Flora Anh Đào Anh Đào (Đỗ Xuân Hợp, quận 9, TP HCM), dự án tiêu điểm của chủ đầu tư nam long mang phong cách Nhật. Gói gọn trong diện tích 54-67m2, các căn hộ đều gồm 2 phòng ngủ chan hòa nắng gió. Toàn bộ sàn nhà lót gỗ ấm cúng. Hệ thống cửa lùa giúp tiết kiệm diện tích và mở rộng tầm nhìn. Kệ bếp gọn gàng, tiện lợi cùng khu giặt phơi biệt lập... khiến căn hộ tuy nhỏ nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi để sinh hoạt, giải trí và thư giãn.

Hiệu quả không gian

Trong nhà Nhật không có chỗ cho sự lộn xộn và chi tiết thừa, mọi thứ phải tối giản và hiệu quả về công năng. Vì vậy, để đảm bảo tiêu chuẩn của một căn hộ "condo" đúng chất Nhật, hiệu quả không gian sử dụng tại Flora Anh Đào cũng được phát huy triệt để từng cm. Khoảng không 5m2 vẫn có thể trở thành phòng ngủ mini cho bé với đầy đủ giường tủ và bàn học.

Ngôi nhà ấm áp theo phong cách nhật

Các chi tiết đều được tính toán hiệu quả công năng.

Các kiến trúc sư cũng cân nhắc công năng từng khu vực, lối lưu thông cũng như nội thất đồng bộ. Phòng ngủ là nơi đón nắng sớm, phòng khách mở ra không gian xanh, khu vui chơi dành cho con trẻ được ưu tiên thoáng khí nhất căn hộ. Những gam màu trung tính chiếm chủ đạo, sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường... cũng là những điểm nổi bật khiến Flora Anh Đào trở thành một trong những căn hộ kiểu Nhật đáng sống đối với các gia đình hiện đại.

Tính thiền và màu xanh

Người Nhật quan niệm, một không gian sống tiện nghi không bao giờ khép kín sau những cánh cửa. Trong kiến trúc, yếu tố thiền và xanh không thể thiếu để xây dựng cuộc sống an nhiên và khỏe mạnh. 

Ngôi nhà ấm áp theo phong cách nhật

Trong kiến trúc Nhật, yếu tố thiền và xanh không thể thiếu để xây dựng cuộc sống an nhiên và khỏe mạnh. 

Vì vậy, khu căn hộ flora Anh Đào có diện tích 16 ha nhưng mật độ xây dựng khá thấp, khoảng 28%. Phần lớn không gian còn lại được dành cho cây cỏ, mặt nước và các tiện ích cộng đồng như khu vườn Nhật, BBQ, khu cà phê, hồ bơi, sân thể thao ngoài trời, nhà trẻ, khu thương mại... Phần lớn các căn hộ đều có tầm nhìn rộng và thoáng ra cảnh quan sông rạch, sân vườn hay xa hơn cả là không gian xanh mát của khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc.

Hiệu quả an ninh 

An ninh là tiêu chuẩn không kém phần quan trọng để hoàn thiện lối sống Nhật. Có đến 95% người Nhật thuê nhà lưu trú tại Việt Nam coi yếu tố an ninh, biện pháp phòng cháy chữa cháy, thoát hiểm khi sự cố… là tiêu chí hàng đầu. Ngoài thiết kế biệt lập, Flora Anh Đào phải xây dựng hệ thống theo dõi an ninh 24 giờ bằng video phone, thẻ từ, hệ thống camera...

Khu căn hộ Flora Anh Đào là dự án mới của chủ đầu tư Nam Long, được xây dựng dựa trên 3 tiêu chí Getable (Trong tầm tay), Green (Không gian xanh mát) và Greater (Nâng tầm cuộc sống). Trực tiếp giám sát thi công là Công ty Delta Construction Management (Mỹ). Căn hộ sẽ bàn giao vào tháng 6/2016. Giãn tiến độ đóng 30% vốn ban đầu, ưu đãi vay 70% với lãi suất 7% ổn định trong 3 năm. Thông tin tại đây hoặc liên hệ 0933 867 772.

An San

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm