Nội dung

Khi Ngọc Quyên 3 tuổi, cha cô bỏ đi, Quyên và người anh trai lớn lên trong tình thương của mẹ. Cuộc sống của ba mẹ con ở Hóc Môn chỉ trông chờ vào quầy bán nữ trang bạc nho nhỏ đặt trước nhà. Nợ nần chồng chất. 15 tuổi, Quyên đi học làm bánh, làm móng để phụ giúp kinh tế gia đình.

Ngọc quyên tự hào dù phải mưu sinh sớm

Người mẫu Ngọc Quyên đi lên từ trong cơ cực. Ảnh: modelagency.

Một lần Quyên được người quen thường đến mua nữ trang "xúi" lên Sài Gòn làm người mẫu. Người này đưa cho cô mảnh giấy ghi địa chỉ công ty đào tạo người mẫu PL. Quyên ngập ngừng nửa muốn đi nửa không, bởi từ nhỏ đến giờ Sài Gòn trong mắt cô quá rộng lớn và xa lạ. Quyên chỉ biết duy nhất cái tên Chợ Lớn vì thường lên đó lấy hàng về cho mẹ bán. Nghe mẹ động viên, cô đánh liều đi Sài Gòn một chuyến.

Đến Công ty PL, nghe yêu cầu phải đóng tiền học phí, Quyên thất vọng bỏ về. Cũng may cô được giám đốc công ty đồng ý cho học miễn phí. 15 tuổi, trong khi các bạn đồng trang lứa hồn nhiên đến trường thì Quyên lao vào đời mưu sinh. Hằng ngày, cô đón xe buýt từ Hóc Môn vào trung tâm, rồi sau đó đón xe ôm đến điểm diễn. Không rành đường sá nên lúc nào trên tay Quyên cũng kè kè tấm bản đồ.

Thương con, mẹ Quyên vay mượn mua cho cô chiếc Wave Alpha đi làm, nhưng không may, chiếc xe sau đó cũng bị mất trộm. Vậy là nợ chồng thêm nợ. Hai năm đầu đi làm, tiền kiếm được Quyên chỉ dành dụm cho mục đích duy nhất: trả nợ.

May mắn mỉm cười nên sau 2 năm, sự nghiệp của Ngọc Quyên ngày càng phát triển theo chiều hướng tốt. Cô giúp mẹ trả hết nợ. Thấm thoát 4 năm theo nghề, cuộc sống của Quyên bây giờ không còn vất vả như xưa. Cô nhường lại căn nhà nhỏ ở Hóc Môn cho anh trai sinh sống, cùng mẹ lên Sài Gòn ở thuê trong căn nhà nhỏ trên đường Bùi Viện để thuận tiện đi lại làm việc.

Nói đến chuyện nhà cửa, Quyên tự hào khoe mình sắp sở hữu căn hộ chung cư bằng chính tiền dành dụm suốt mấy năm trời. Quyên cũng sắp mua xe mới. Chiếc Daelim cũ - tài sản đầu tiên mua được từ khi đi làm - bây giờ vẫn được Quyên trân trọng cất trong kho làm kỷ niệm."Phải tự lập sớm, có thấy mình thiệt thòi hơn các bạn đồng trang lứa không?", Quyên cười hồn nhiên: "Tôi tự hào vì sớm học được cách đối nhân xử thế và sự minh mẫn trong công việc".

(Theo Người Lao Động)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Siêu mẫu Miranda Kerr

Thiên thần tóc nâu này đến từ Australia. Nhan sắc lộng lẫy, cử chỉ khêu gợi, Miranda còn sở hữu một thứ hiếm thấy ở các siêu mẫu khác: sự thân thiện, hòa đồng. Cô là gương mặt quen thuộc của nhiều nhãn hiệu thời trang đồ lót nổi tiếng.

Xem thêm  

Hồng Ngọc: ‘Tôi không dùng đồ giả’

"Thích hip-hop nên từ tính cách đến ăn mặc, tôi luôn đi theo phong cách này. Tuy nhiên, bây giờ tôi chững chạc và chín chắn hơn, vì thế tùy vào mỗi sân khấu mà tôi có trang phục hợp lý", ca sĩ chia sẻ.

Xem thêm