Nội dung

Giữa sức nóng của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, thì phần dự thi của những thiết kế trang phục dân tộc cũng đang được khá nhiều người quan tâm.

Hiện tại, cuộc thi phụ này đang trong vòng bình chọn online, với hơn 190 tác phẩm dự thi. Tuy nhiên nếu lướt qua một loạt các thiết kế, sẽ dễ dàng nhận thấy có rất nhiều mẫu trang phục gần giống như mẫu của Lệ Hằng đã mặc tại Miss Universe 2016.

Nghi án hàng loạt mẫu dự thi thiết kế trang phục dân tộc đạo nhái ý tưởng từ nàng mây Lấy ý tưởng "cái đẹp bắt nguồn từ sự giản dị" Nghi án hàng loạt mẫu dự thi thiết kế trang phục dân tộc đạo nhái ý tưởng từ nàng mây Từng chi tiết của thiết kế này đều được làm từ những chất liệu vô cùng gần gũi và đặc trưng của nghệ thuật đan, lát Việt Nam.

Có lẽ vì đây là mẫu thiết kế khá đình đám của đại diện Việt Nam, nên rất nhiều thí sinh năm nay đã chọn "tham khảo" và biến hóa thành thiết kế của riêng mình. Thế nhưng, có rất nhiều bản phác thảo giống đến 90% với "Nàng mây" và những người bình chọn đã phải lên tiếng vì cho rằng đó là đạo nhái!

Nghi án hàng loạt mẫu dự thi thiết kế trang phục dân tộc đạo nhái ý tưởng từ nàng mây Đây chính là thiết kế đầu tiên bị lên án là lấy ý tưởng từ "Nàng mây" của Thái Trung Tín. Nghi án hàng loạt mẫu dự thi thiết kế trang phục dân tộc đạo nhái ý tưởng từ nàng mây Nếu bỏ đi phần rẻ quạt trang trí họa tiết trống đồng, thì thiết kế này gần như không khác gì bộ trang phục mà Lệ Hằng đã mặc. Nghi án hàng loạt mẫu dự thi thiết kế trang phục dân tộc đạo nhái ý tưởng từ nàng mây Không biết vô tình hay cố ý mà "Quốc hoa ngát hương" này cũng mang đậm chất của "Nàng mây". Tuy đã lược bỏ phần tua rua ở tay, cũng như thay đổi mũ đội đầu nhưng chất liệu đan lát và chiếc vớ thì không quá khác so với ý tưởng của Thái Trung Tín. Nghi án hàng loạt mẫu dự thi thiết kế trang phục dân tộc đạo nhái ý tưởng từ nàng mây Về chi tiết thì có lẽ mẫu "Sen" này không giống hoàn toàn, nhưng nếu xét về phom dáng, cấu trúc của thiết kế thì ngỡ đây là "Nàng mây". Nghi án hàng loạt mẫu dự thi thiết kế trang phục dân tộc đạo nhái ý tưởng từ nàng mây Vẫn đôi vớ đó, vẫn kiểu dáng đó, cùng chiếc nón lá quen thuộc, "Gánh hàng hoa" cũng được xếp vào nhóm những thiết kế đã "nhái" lại ý tưởng từ trang phục dân tộc của đại diện Việt Nam tại MU 2016.

Câu chuyện vay mượn ý tưởng trong ngành sáng tạo vẫn luôn là bài toán nan giải. Vì thế, nên để cho khán giả là những người có cái nhìn khách quan nhất đưa ra nhận xét. Nếu đúng là đạo nhái ý tưởng thì chắc chắn tác phẩm dự thi đó cũng sẽ khó mà tiến xa. Nhất là khi phom dáng của "Nàng mây" vừa được trình diễn cách đây chưa lâu.

Người mẫu đổ xô đi thi hoa hậu vì... Phạm Hương và Lan Khuê?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục