Nội dung

Đặc điểm

Cây sung Mỹ là loài cây ôn đới, phát triển rất nhanh, có thể đạt độ cao đến 6 mét. Nếu trồng ở Mỹ, cây chỉ thu hoạch một mùa mỗi năm. Ngược lại, khi trồng ở Việt Nam, sung Mỹ ra quả quanh năm, thu hoạch được sau vài tháng gieo trồng. 

Lá cây sung Mỹ to, có khoảng 3 đến 5 thùy. Quả chín có vị ngọt, thanh.

Ngán sung ta hãy trồng ngay cây sung mỹ vừa có quả tuyệt ngon vừa làm cảnh

Công dụng

Cũng như sung ta, quả sung Mỹ thường được dùng làm món ăn tráng miệng, thức uống giải khát, rất phù hợp với người ăn chay. Đặc biệt, sung Mỹ có giá cả đắt gấp nhiều sung ta (dao động đến 500.000 đồng/kg) nên thường được làm quà biếu tặng.

Ngán sung ta hãy trồng ngay cây sung mỹ vừa có quả tuyệt ngon vừa làm cảnh

Ý nghĩa phong thủy

Mỗi khi Tết đến, bên cạnh hoa đào, hoa mai, hoa cúc, người Việt Nam còn hay trưng bày cây sung trong nhà mang ý nghĩa văn hóa tâm linh, tượng trưng cho sự sung túc, tròn đầy, viên mãn. Người chơi cây thường xếp sung đứng đầu trong bộ tam đa gồm: phúc (sung), lộc (lộc vừng) và thọ (vạn tuế).

Ngán sung ta hãy trồng ngay cây sung mỹ vừa có quả tuyệt ngon vừa làm cảnh

Cách trồng cây sung Mỹ

Cây sung Mỹ trồng và phát triển dễ dàng trong mọi điều kiện, có thể trồng trong bao xi măng, bao tải, chậu, khay, thùng xốp hoặc trực tiếp trong vườn. Thông thường, người ta trồng trực tiếp trong chậu để đảm bảo thẩm mỹ và dễ dàng di chuyển cây.

Ngán sung ta hãy trồng ngay cây sung mỹ vừa có quả tuyệt ngon vừa làm cảnh

Đất trồng: Chọn đất cát pha, đất thịt, đất thấp hơi phèn hoặc thậm chí là đất đỏ bazan (nếu bạn ở vùng Tây Nguyên). Bạn nên bón lót đất với vôi, phân chuồng hay phân lân, phơi từ 15-20 ngày trước khi trồng để loại bỏ mầm bệnh có trong đất.

Hạt giống cây sung Mỹ có thể mua sẵn ở các vựa giống. Ngâm hạt 15 phút trước khi trồng cho hạt ngấm đủ nước. Gieo hạt vào bầu đất đã chuẩn bị sẵn theo hướng dẫn trên. Sau khi gieo hạt xong, tưới một lượng nước vừa đủ cho đất ẩm, hạt nhanh mọc mầm.

Sau khoảng 1 tuần, hạt sẽ nảy mầm. Tiếp tục duy trì độ ẩm cho cây con phát triển. Sau khoảng 6 - 8 tháng, cây sung Mỹ có thể thu hoạch được quả. Sau mỗi đợt cây ra quả và rụng đi sẽ để lại cùi hoa bám vào thân, bạn đừng cắt tỉa hay bỏ những “vết tích” đó bởi đợt tiếp theo quả mới sẽ mọc ra tại chính vị trí đó.

Ngán sung ta hãy trồng ngay cây sung mỹ vừa có quả tuyệt ngon vừa làm cảnh

Ánh sáng: Cây sung Mỹ hạn chế ánh nắng gay gắt chiếu thẳng trực tiếp vào cây, nên để cây ở những nơi có cường độ ánh sáng thấp.

Bón phân: Từ tháng thứ 2 trở đi, bạn có thể bổ sung chất dinh dưỡng cho cây bằng các loại phân hữu cơ, phân chuyên dụng.

Kích thích ra quả: Ngừng tưới nước khoảng 15-20 ngày và vặt bỏ lá. Khi cây ra đợt lá mới, bạn tiếp tục chăm sóc cây như ban đầu để cây ra nụ, hoa, quả như mong muốn.

>> XEM THÊM: Học cách trồng cherry sai trĩu tại nhà, thu hoạch cả trăm quả ăn mãi chẳng hết

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm