Nội dung
Ngắm tp hcm qua nhà nhỏ

Sân thượng được thiết kế với góc nhìn rộng.

Khi mua nhà, một danh sách yêu cầu về công năng được bà chủ chuẩn bị chu đáo: tầng một là cửa hàng thời trang cao cấp, một văn phòng làm việc cho 3 nhân viên, một phòng ngủ hiện đại, đầy đủ tiện nghi với bồn tắm massage, khu bếp thoáng đạt cho 6 người ăn, một khoảng sân thượng đủ cho những bữa tiệc sinh nhật nho nhỏ của gia đình... trong khi giấy phép xây dựng của quận thì luôn bị khống chế chiều cao.

Ngắm tp hcm qua nhà nhỏ

Cửa lùa sân thượng có cấu tạo lồng hai cánh. Đây cũng là chốt chặn thép cho tòa nhà từ trên cao.

Tầng một kết hợp với gác lửng đã tạo nên một không gian mở cho người mua hàng ngắm nhìn xuyên suốt. Tường và trần sơn màu trắng lụa đủ độ ánh để bắt được ánh sáng từ trên những chiếc đèn trần, đèn tường có đường nét kim loại thật công nghiệp. Kết hợp với phần nền màu đen được sử dụng hai loại gạch đen đan xen: một đen bóng và một đen nhám... Việc chuyển đổi hai màu ánh sáng, ánh sáng vàng cho tầng lửng và trắng cho tầng trệt tạo cho không gian trưng bày thêm lung linh màu sắc.

Ngắm tp hcm qua nhà nhỏ

Bếp được đưa lên sân thượng tạo thành chỗ thư giãn.

Một chi tiết được xem là thành công trong quá trình giải quyết kiến trúc cho căn nhà chính là hệ thống cầu thang. Hệ thống cầu thang xuyên suốt trục đứng căn nhà đủ rộng rãi, ánh sáng và đường nét đẹp. Nhìn hình ảnh của riêng cầu thang, không ai nghĩ rằng đây là một căn nhà chỉ có 30 m2. Cầu thang với những lan can và mặt bậc kim loại màu xám lại được trang điểm bằng những chiếc lá buông làm nón lá có màu trắng thật hiện đại.

Ngắm tp hcm qua nhà nhỏ

Chiếc bồn tắm độc đáo.

Phòng ngủ tập trung nhiều ý tưởng sáng tạo. Mở cánh cửa từ cầu thang là có thể nhìn thấy khu vực phòng ngủ bên cạnh chiếc bồn tắm độc đáo. Bồn tắm nằm có đủ công năng tạo sóng massage được thiết kế nằm gọn trong một hộp đèn là nguồn sáng duy nhất cho phòng ngủ. Toàn bộ không gian này liên thông, không một vách ngăn nào. Vẫn là gam màu trắng lụa, đen và xám kim loại. Sắc màu lạnh sẽ làm rõ nét hơn ý tưởng táo bạo của người thiết kế.

Ngắm tp hcm qua nhà nhỏ

Không có vách ngăn phòng tắm với phòng ngủ.

Căn nhà còn thật tuyệt vời khi cùng nhau ngồi ngắm mưa trên sân thượng toàn bằng vách kính, cái mái che sân thượng cũng trong suốt... Một góc TP HCM bận rộn sẽ hiện ra trước mắt bạn.

(Theo Nhà Đẹp)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Lên Đà Lạt khám phá biệt thự đá.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ vì khí hậu mát lạnh, cảnh quan thơ mộng mà còn bởi hệ thống biệt thự với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, “ lạc loài ” một biệt...

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm