Nội dung

Trong số tất cả các vật liệu có thể sử dụng được để làm sàn nhà thì bê-tông có vẻ như là lựa chọn thú vị nhất. Tất nhiên, giống như tất cả các vật liệu khác, nó có cả những mặt lợi và hại.

Sau đây là những ưu điểm và nhược điểm của sàn bê-tông

1. Ưu điểm

 Nên hay không nên làm sàn nhà bê-tông

Sàn nhà bê-tông có đặc tính bền bỉ rất cao.

Sàn nhà bê-tông rất bền và rất đàn hồi. Ưu điểm này giúp sàn nhà khó bị phá hỏng. Với sàn nhà bê-tông bạn không phải lo lắng về những điều như giầy cao gót, móng của thú cưng hoặc đồ nội thất làm tổn hại bề mặt của nó. Đơn giản vì điều này gần như là không thể.

 Nên hay không nên làm sàn nhà bê-tông

Thân thiện với môi trường

Lý do tại sao sàn nhà bê-tông là một lựa chọn thân thiện với môi trường là vì về cơ bản vẫn luôn có một sàn nhà bê-tông phụ tồn tại bên dưới một vật liệu sàn khác. Do đó, tất cả những gì bạn làm là gỡ bỏ bất kỳ thứ gì đang bao trùm bên trên.

 Nên hay không nên làm sàn nhà bê-tông

Bảo trì dễ dàng.

Sàn nhà bê-tông đòi hỏi sự bảo trì ở mức tối thiếu. Bạn chỉ cần vệ sinh hoặc đánh bóng nó mỗi 3 - 9 tháng bằng một chất làm sạch trung tính định kỳ. Việc bảo trì đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều so với sàn gỗ. Điều này là chắc chắn!

 Nên hay không nên làm sàn nhà bê-tông

Tuổi thọ cao, có thể là mãi mãi nếu biết cách chăm sóc.

Nếu bạn chăm sóc sàn nhà bê-tông đúng cách thì về cơ bản tuổi thọ của nó là vô hạn. Tất cả những gì bạn cần làm là phủ sáp và đánh bóng sàn nhà vài tháng một lần để bảo vệ phần bề mặt luôn bóng đẹp như mới.

 Nên hay không nên làm sàn nhà bê-tông

Nhiều lựa chọn thiết kế, nhiều màu sắc và hiệu ứng kết cấu.

Nếu bạn lựa chọn sàn nhà bê-tông nhưng bạn lại muốn có gì đó khác biệt tại một thời điểm nào đó, thì những gì bạn phải làm là tạo một mặt sàn mới bên trên. Điều này cho phép bạn tự do hơn trong việc lựa chọn thiết kế bởi vì bạn bắt đầu với một bề mặt sàn rất linh hoạt.

Ngoài ra, sàn nhà bê-tông đi kèm một loạt màu sắc và hiệu ứng kết cấu chứ không chỉ có một màu xám nhàm chán mà có lẽ bạn đang tưởng tượng lúc này.

2. Nhược điểm

 Nên hay không nên làm sàn nhà bê-tông

Sàn nhà bê-tông là một bề mặt rất cứng.

Bởi vì bê-tông vốn là một vật liệu cứng và bền nên nó cũng kéo theo một vài vấn đề. Ví dụ, nếu bạn trượt chân ngã xuống sàn thì bạn có nhiều khả năng sẽ bị tổn thương, đau đớn. Ngoài ra, nếu bạn đánh rơi thứ gì đó xuống sàn, nó cũng sẽ dễ bị hư hại.

 Nên hay không nên làm sàn nhà bê-tông

Không thoải mái như các vật liệu khác.

Sàn nhà bê-tông có một bề mặt rất cứng nên việc đứng trên nó trong một thời gian dài có thể gây khó chịu. Tất nhiên, những tấm thảm có thể giải quyết vấn đề này.

 Nên hay không nên làm sàn nhà bê-tông

Sàn bê-tông luôn lạnh lẽo.

Bê-tông không có khả năng giữ nhiệt tốt vì thế sàn nhà luôn lạnh lẽo, đặc biệt là trong mùa đông.

 Nên hay không nên làm sàn nhà bê-tông

Đôi khi, độ ẩm có thể gây nấm mốc và các vết nức cho sàn nhà bê-tông.

Một sàn nhà bê-tông đúng cách thường không bao giờ xảy ra những vấn đề liên quan đến độ ẩm như nhà bị nồm. Tuy nhiên, nếu nó không được làm đúng tiêu chuẩn, bê-tông rất dễ bị độ ẩm xâm nhập.

Độ ẩm giống như chất lỏng len lỏi vào bên trong từng thớ bê-tông dẫn đến sự xuất hiện của nấm mốc hoặc đóng băng có thể dẫn đến các vết nứt trên sàn nhà.

Mời các bạn xem thêm bí quyết để nhà đẹp lung linh:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm