Nội dung

Nhắn tin, inbox hay bất kì một phương cách trò chuyện gián tiếp như vậy có phải một chiến thuật thông minh trong tình yêu?

Ngày xửa ngày xưa, khi công nghệ vẫn là một khái niệm còn xa xôi, người ta chỉ biết thể hiện tình cảm của mình khi mặt đối mặt hoặc gửi gắm trên những cánh thư tay mấy ngày chẳng tới.

Thuở đơn sơ ấy đã lùi qua lâu lắm. Cơn bão thời đại laptop, smartphone đã mở ra một quy trình yêu đương hẹn hò hoàn toàn mới với mô-típ chung gồm 4 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Hai người, sau lần đầu gặp gỡ, về search Facebook cá nhân của nhau và add friend nhau.

Giai đoạn 2: Sau một hồi, một vài hồi, hoặc một vài ngày inbox qua lại sẽ tìm lí do nào đó nghe vẻ hợp lí để xin số điện thoại của nhau và bắt đầu nhắn tin.

Giai đoạn 3: Tiếp tục nhắn tin qua lại cho đến khi cơ hội cuất hiện và một trong hai người rủ đối phương cùng dự một event hay một dịp đặc biệt nào đó.

Giai đoạn 4: Những cuộc gọi đổ chuông nhiều hơn và lịch hẹn hò cũng dày dần.

Nên chăng yêu qua tin nhắn

Nhắn tin nhanh chóng trở thành công cụ, phương tiện thông dụng hơn bao giờ hết để tán tỉnh, hỏi han, để buôn dưa kể lể và xin lịch hẹn hò với người thương hoặc đối tượng trong tầm ngắm nghía.  

Vậy, nhắn tin, inbox hay bất kì một phương cách trò chuyện gián tiếp như vậy có phải một chiến thuật thông minh trong tình yêu?

Bạn hẳn sẽ cảm ơn những tin nhắn bởi:

1.  Nhắn tin chẳng đòi hỏi bạn phải quá nhanh nhạy phản ứng. Type xong rồi bạn có thể đọc đi đọc lại, chỉnh từ này sửa câu kia cho thật hoàn hảo ưng ý, thêm emoticon các kiểu cho thật duyên dáng rồi mới nhấn send. Tự nhiên có được một cơ hội để ghi điểm cao hơn trong mắt người ta, tội gì không tận dụng?

2.  Không còn nữa những lo lắng khi những cử chỉ hay cách thể hiện lúc gặp gỡ có thể khiến bạn mất điểm, chẳng hạn mồ hôi tay hay giọng nói run run.

3.  Biểu lộ cảm xúc ở ngoài đời thực đôi khi chẳng dễ chút nào, hoặc những khi bạn muốn tạm giấu nó đi. Các emoticon trong tin nhắn sẽ giúp bạn điều đó.

4.  Với con gái, ‘câu giờ’ khi nhắn tin với chàng, đặc biệt lúc chàng rủ rê đi chơi, để chàng đợi một chút lâu lâu rồi mới rep lại làm tăng đáng kể độ ‘kiêu’ trong mắt chàng.

5.  Và nhìn chung tóm lại thì nhắn tin so với gặp gỡ mặt đối mặt rõ ràng là đơn giản hơn rất nhiều. Không cần cân nhắc có cần mỉm cười, giữ eye contact, tay chân nên cử động linh hoạt thế nào. Tất cả những nỗi lo ấy được dẹp sang một bên, quá tuyệt vời cho những bạn hay rụt rè trong giao tiếp, hoặc trong những mối quan hệ mới, khi chúng ta còn chưa thực sự hiểu rõ đối phương để chọn cách thể hiện phù hợp với người ấy.

Nên chăng yêu qua tin nhắn

Tuy vậy, đã bao giờ bạn thử hỏi, việc nhắn tin đã lấy đi điều gì từ bạn?

1.  Ấy là một khi bắt đầu sẽ chẳng thể, hoặc rất khó dứt ra. Mỗi khi nhận được tin nhắn, chúng ta luôn canh cánh một ý nghĩ là cần phải reply. Cứ như vậy, bạn sẽ bị cuốn vào những tràng tin nhắn không hồi kết. Vui thì vui, hạnh phúc thì cũng có (vì bạn đang nói chuyện với người bạn thực sự muốn nói chuyện cơ mà), nhưng bạn sẽ không thể tập trung được vào bất kì hoạt động nào khác.

2.  Nhắn tin nhiều khi khiến người ta phải bối rối bởi với những câu nói không ngữ điệu, người ta có thể hiểu theo muôn vàn sắc thái. Biết làm sao để đoán trúng ý đối phương?

3.  Và cũng bởi chẳng phải mặt đối mặt nên tin nhắn thường được dùng làm phương tiện để chuyển những lời người ta ngại ngần không mong muốn. Người ta vẫn thường nhắn tin xin lỗi, hay thậm chí tin nhắn chia tay vì cho rằng khi ấy mọi thứ sẽ dễ dàng và nhẹ nhàng hơn. Nhưng chẳng phải những câu chuyện như vậy rất đáng để gặp nhau một lần mà nói hay sao, kể cả khi chúng chẳng dễ chịu chút nào.

Nên chăng yêu qua tin nhắn

Với một mối quan hệ, dù mới hay đã lâu dài, nhắn tin dĩ nhiên không thể thay thế cho những cuộc gặp gỡ mặt đối mặt. Hãy để công nghệ trở thành câu nối rút ngắn khoảng cách ban đầu giữa hai bạn và trao cho các bạn cơ hội để được hẹn hò và trò chuyện theo đúng cái nghĩa nguyên sơ của nó. Bởi bạn yêu thương con người ở phía sau màn hình máy tính hay điện thoại kia, đừng mãi chỉ nói qua những dòng text và khóc cười bằng emoticon, bạn nhé!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm