Nội dung

Em à, ai rồi cũng phải lớn lên, dù ở bất cứ độ tuổi nào, dù là cô bé con lên năm còn mải mê với những búp bê xúng xính váy áo đủ màu, dù là cô thiếu nữ tuổi đôi mươi mắt trong vắt như nước hồ thu, dù là một phụ nữ trẻ đang rón rén bước sang cột mốc của tuổi ba mươi, và ngay cả dù là người đàn bà đã trải qua nhiều thăng trầm của cuộc sống với nét mặn mà ẩn dấu trên môi...Tất cả chúng ta đều lớn lên mỗi ngày...Ừ thì khi đã qua cái tuổi 19 đôi mươi đầy mộng mơ, đôi khi ta bật cười và tự nhận là mình đang già đi chứ không còn cái tuổi trẻ trâu, nhưng già đi không phải là ở vài nếp nhăn nhỏ xíu khi ẩn khi hiện nơi khóe mắt, đơn giản chỉ là ta vẫn đang lớn lên đó thôi.

Em à, có những lúc phải chấp nhận nỗi cô đơn, phải mỉm cười khi ta chỉ có một mình. Đừng chạnh lòng khi cảm thấy chênh vênh, đừng gượng cười chỉ để vơi đi những chất chứa trong lòng, hãy cứ sống với từng cảm giác đó, niềm vui chỉ thực sự đến khi ta biết buồn, nụ cười chỉ thực sự tươi khi ta từng khóc thật ngon lành. Đôi khi, cảm giác một mình cũng khiến ta lớn lên đấy em, đừng chìm đắm trong nỗi buồn quá lâu, nhưng cũng đừng đợi chờ một ai đó sẽ giúp em vượt qua vài khoảnh khắc cô đơn tưởng chừng như vô tận ấy. Bởi lẽ, không có cái gì là vô tận cả, và bởi lẽ ta vẫn đang lớn lên từng ngày, dù có ai đó làm bạn đồng hành hay dù là chỉ mình ta đang lẻ loi độc bước.

Em à, khi trái tim có lỡ rung rinh vì một ai đó, hãy cứ vẫn là chính mình nhé em. Dù là trong cuộc hẹn đầu tiên, em bối rối cuống quýt với váy áo xinh tươi, tóc chải bồng bềnh mơ mộng, em lung linh và rực rỡ tới đâu, cũng đừng quên làm chính mình tỏa sang theo cách riêng của mình. Đừng hối hận khi có lỡ thốt ra điều gì từ tận đáy lòng, đừng để mình lạc trong những suy nghĩ vẩn vơ, đừng trông chờ hay hy vọng điều gì quá mong manh, cũng đừng tự tạo ra những rào cản vô hình để mình không bị tổn thương. Bởi lẽ cái gì cũng có thời điểm của nó, và em vẫn đang lớn lên ngay cả khi em phạm phải sai lầm.

Này em rồi ai cũng sẽ lớn lên thôi

Em à, hãy luôn sống thật với chính bản thân mình, hãy luôn lắng nghe mọi cảm xúc của chính mình. Đôi khi, em hãy thả hồn theo những suy nghĩ mộng mơ, dẫu biết thế gian này không bao giờ chỉ toàn một màu hồng, nhưng một chút ngây ngô bồng bột lại là những sắc màu chấm phá cho bức tranh cuộc sống của riêng em đấy. Bất cứ cô gái nào đều xinh đẹp và quyến rũ theo cách riêng của mình. Hãy tỏa sáng vì mình là chính mình em nhé, đừng ẩn mình sau cái bóng của bất cứ ai. Mỗi ngày ta lại lớn dần lên, hãy luôn luôn giữ trọn vẹn bản sắc của riêng mình nhé em!

Em à, đôi khi đừng cố gọi tên một mối quan hệ nào đó.....Đừng cố xác định ranh giới giữa em và một ai đó. Em có biết, bất cứ ai xuất hiện trong đời mình, dẫu người ấy khiến em cười hay làm em phải khóc, một cách tình cờ hay vô thức, họ giúp em lớn lên mỗi ngày đấy em! Thế nên từ bây giờ, hãy chấp nhận cả những mối quan hệ lửng lơ đi em, yêu hay không yêu, thích hay không thích, có nhất thiết phải định danh những mối quan hệ vốn dựa trên cảm xúc trong tim không em? Hãy hành động theo cách khiến em cảm thấy vui và tìm được sự bình yên trong tâm hồn, thế là đủ em ạ!

Em à, hãy can đảm hướng về phía trước. Chẳng phải cả thế gian bao la này luôn nhắc cho ta hãy sống vì hôm nay và ngày mai hay sao. Bất cứ điều gì từng xảy ra, dù chỉ mới hôm qua, hãy dũng cảm đối mặt, nhìn nhận nó và cứ tiếp tục vững bước. Em hãy luôn tìm kiếm những trải nghiệm, hãy thử làm những điều mình chưa bao giờ làm, đừng giới hạn bản thân mình em nhé!

Em à, hãy luôn trẻ trung xinh tươi mãi như thế, nhưng đừng quên rằng em vẫn đang lớn lên từng ngày!

Mint Nguyen -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm