Nội dung

Trồng cây trong nhà hoặc vườn đều rất tốt, nó giúp trong việc điều hòa không khí trong lành cho hoạt động sống của con người. Về mặt phong thủy, việc trồng cây như một bộ lọc giúp đào thải những năng lượng tiêu cực, thu hút năng lượng tích cực và lưu thông năng lượng trong không gian gia đình.

Tại sao nên sử dụng cây thực vật phong thủy trong nhà?

Để trung hòa năng lượng tiêu cực - Bạn có thể đặt một cái cây cách ba bước chân với chiếc máy tính để lọc năng lượng điện ra khỏi nhà.

Để giảm áp lực trong một ngôi nhà có trần thấp: Nếu đặt một cây phong thủy trong góc phòng của căn nhà có trần nhà dốc có thể giúp loại bỏ sự nặng nề do trần nhà mang lại.

Mỗi loại cây có công dụng phong thủy riêng của nó, do đó bạn phải biết được những mục tiêu công dụng đó trước khi đặt chúng ở bất kỳ khu vực nào trong nhà.

Trong phong thủy, những loại cây có có lá tròn và đậm màu rất thích hợp đặt trong nhà, nó biểu tượng cho tiền bạc, sự giàu có.

Dưới đây là 5 loại cây phong thủy tốt nhất bạn nên trồng trong nhà và phương thức trồng để đem lại ý nghĩa như mong muốn.

Cây tre may mắn

 Năm mới cứ trồng 5 cây phong thủy này trong nhà đảm bảo tài lộc chạy vào nhà

Cây tre may mắn là loại cây phong thủy rất tốt. Đây cũng là loại cây dễ trồng, không đòi hỏi nhiều ánh sáng mặt trời, có thể trồng trong nước, thích hợp để trong phòng tắm hoặc nhà bếp.

Số lượng cây tre cũng rất quan trọng vì nó đại diện cho nhiều khía cạnh khác nhau: 2 cây thể hiện cho tình yêu và hôn nhân, 3 cây thể hiện hạnh phúc, 5 cây thể hiện cho sức khỏe, 8 cây thể hiện cho sự giàu sang phú quý, 9 cây thể hiện cho sự may mắn.

Cây cỏ gương

 Năm mới cứ trồng 5 cây phong thủy này trong nhà đảm bảo tài lộc chạy vào nhà

Cây cỏ gương còn được gọi là cây tiền Trung Quốc (Chinese money plant). Đây là loại cây thu hút sự giàu có và may mắn nên được đặt gần cửa chính của nhà.

Cây hoa mẫu đơn

 Năm mới cứ trồng 5 cây phong thủy này trong nhà đảm bảo tài lộc chạy vào nhà

Cây hoa mẫu đơn được trồng để làm gia tăng các mối quan hệ trong nhà, khuyến khích sinh sản và gia tăng danh tiếng (thường được giới quý tộc sử dụng).

Tùy vào màu sắc của từng loại hoa mẫu đơn khác nhau chúng có những ý nghĩa khác nhau. Màu đỏ thích hợp cho những gia đình có con gái đang muốn tìm chồng, màu trắng thường không được sử dụng.

Cây hoa sen

 Năm mới cứ trồng 5 cây phong thủy này trong nhà đảm bảo tài lộc chạy vào nhà

Hoa sen cũng là một loại cây tốt nên được trồng trong nhà. Cây hoa sen biểu tượng cho sự bình yên và hài lòng, chào đón những cơ hội.

Hoa sẽ cũng mang một sự phát triển của ý thức tâm linh. Nếu bản thân bạn thuộc tính năng của nước thì việc trồng một cây hoa sen là bắt buộc.

Cây hoa cúc

 Năm mới cứ trồng 5 cây phong thủy này trong nhà đảm bảo tài lộc chạy vào nhà

Theo phong thủy, hoa cúc được đặc biệt đánh giá cao bởi nó mang màu vàng thể hiện cho sự tốt lành, một cuộc sống ổn định. Bên cạnh đó, hoa cúc còn tượng trưng cho sự an bình, giúp làm giảm bớt đau buồn và lo lắng trong cuộc sống.

Hoa cúc cũng giúp lọc không khí trong nhà rất tốt và rất dễ chăm sóc. Tránh sử dụng hoa cúc khô vì chúng đại diện cho năng lượng trì trệ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm