Nội dung

Sau khi O2 rút khỏi châu Á, MWG là thương hiệu thay thế. Atom V được hãng giới thiệu là PDA thừa kế dòng Atom nổi tiếng của nhà cung cấp mạng nước Anh với 4 model đi trước là Atom, Atom Pure, Atom Exec, Atom Life.

Mwg atom v kẻ kế tục o2

MWG Atom V có kiểu dáng sáng bóng. Ảnh: Cnet.

MWG Atom V có thiết kế đẹp, mỏng manh hơn so với những PDA Atom trước đây.

Không "siêu" mỏng như các điện thoại di động mới, nhưng Atom V có độ dày chưa đến 15 mm, trong khi Atom Life là 18 mm. Bề mặt của máy lại khá dài và rộng.

Giống với dòng Touch của HTC, bề mặt trước của Atom V bằng phẳng. Chính vì vậy, các phím cuộn bên dưới cũng không được đắp nổi lên. Trong khi đó, màn hình cảm ứng nằm chìm bên dưới các cạnh bên. 

Ngay dưới màn hình là bộ phận điều khiển chiếm diện tích lớn. Ở trung tâm, phím điều hướng hình tròn giống vô lăng tàu thuỷ với hai cánh tay là nút bấm gọi và ngắt cuộc gọi. Trong khi đó các phím chọn và shortcut khá nhỏ nhắn được bố trí xung quanh.

Ở cạnh trái của máy là nút bấm chụp ảnh, tăng giảm âm thanh, cùng phím shortcut và khe cắm thẻ nhớ microSD. Cổng kết nối miniUSB và giắc cắm tai nghe 2,5 mm được bố trí bên cạnh phải của Atom V.

Mwg atom v kẻ kế tục o2

Máy cho phép thay nhanh thẻ nhớ ở cạnh bên. Ảnh: Cnet.

Atom V mạnh mẽ trong kết nối, giao diện đẹp nhưng RAM bé và không có camera phía trước để gọi điện video.

So với “đàn anh” Atom Life, máy không thua kém về kết nối. Người dùng có thể duyệt web bằng HSDPA hay Wi-Fi, chuyển file qua Bluetooth. Atom V trang bị bốn băng tần GSM, điều này có nghĩa máy có thể sử dụng không chỉ ở châu Á, châu Âu mà cho phép những người đến Mỹ công tác vẫn có thể gọi điện được. Thiết bị cũng tích hợp đài radio.

Thông tin thị trường
MWG Atom V đã có mặt trên thị trường.
Giá tham khảo: 10.800.000 đồng.
Phụ kiện gồm: pin, sạc, tai nghe, bút, sách hướng dẫn.

Thêm một tính năng mới của Atom V là khả năng bắt sóng vệ tinh GPS. Giống như P3600i, máy được trang bị chip SiRFStar III, cho phép người dùng cài đặt thêm các phần mềm bản đồ dò đường, tìm kiếm vị trí cũng như xác định các địa điểm trước khi đến.

Tuy nhiên, Atom V đã thiếu một trang bị quan trọng là camera thứ hai phía trước phục vụ cho các cuộc gọi video. Máy ảnh 2 Megapixel phía sau chỉ cho phép người dùng chụp ảnh, gửi các bức hình qua tin nhắn.

Mặc dù có bộ vi xử lý lên tới 520 MHz, nhưng Atom V vẫn chậm hơn Atom Life với 624 MHz. Ngoài ra, phần lớn PDA hiện nay phổ biến với bộ nhớ RAM là 128 MB, nhưng Atom V lại chỉ sở hữu RAM 64 MB. Người dùng sẽ phải tiết kiệm phần mềm cài thẳng lên máy, ngoài ra bộ nhớ đệm để chạy các ứng dụng cũng sẽ giảm đi do dung lượng RAM bé.

Mwg atom v kẻ kế tục o2

Atom V mạnh về kết nối, GPS nhưng RAM còn thấp. Ảnh: Cnet.

Một trong những điểm mà Atom V giống với các thiết bị của O2 trước đây là khả năng chọn lựa và tùy chỉnh phần mềm. Ở màn hình Today, người dùng có thể thêm vào các ứng dụng mới cũng như bỏ bớt đi các shortcut không cần thiết.

Tuy nhiên, giao diện của MWG thì hoàn toàn khác với O2, các icon trên màn hình chính đẹp và cho phép nhanh chóng đi vào các ứng dụng. Ngoài ra, phần mềm này cũng chạy nhanh hơn chứ không chậm chạp như các PDA của O2 trước đây.

Người dùng dễ dàng di chuyển giữa các ứng dụng theo hàng bằng cách trượt tay lên màn hình giống như Touch của HTC. Một đồng hồ lớn nằm giữa màn hình, đẩy tay ngang sẽ thay thế bằng thông tin hệ thống, tiếp tục di chuyển là tin nhắn, khóa bàn phím…

Trong khi đó, phím cứng Windows nằm ở dưới góc trái của máy cho phép gọi nhanh và dùng phím điểu khiển đi vào các ứng dụng. Atom V cũng trang bị nút bấm X nằm ở góc trên màn hình, cắt tất cả các phần mềm đang chạy trên RAM để tăng tốc cho máy.

Với mỗi lần sạc, máy sử dụng khoảng được hai ngày. Khi không chạy phần mềm của hãng, bộ nhớ trống trên RAM là 22 MB, trong khi ứng dụng cơ bản như giao diện của MWG hiện diện thì dung lượng còn 18 MB.

Atom V đang sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 6, vào cuối năm nay người dùng sẽ được cập nhật lên phiên bản 6.1 đã tính năng hơn.

Huy Nguyễn (theo Cnet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 PDA có màn hình đẹp

Trong khi HTC Touch Diamond “khoe” giao diện 3D thì Sony Ericson, i-mate Ultimate 9502 và HP iPAQ 212 có màn hình rộng. Riêng O2 XDA Flame có màn hình hỗ trợ card đồ hoạ chuyên nghiệp.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm