Nội dung

Nếu như cách đây hai đến ba năm, O2 "bành trướng" thị trường PDA phone Việt Nam thì trong một vài năm trở lại đây, HTC bắt đầu lớn mạnh và là thương hiệu được người dùng Việt chọn lựa nhiều nhất. Cuối tháng 4, nhà sản xuất smartphone Đài Loan này đã giới thiệu tại Việt Nam một loạt 4 model mới với thiết kế gọn gàng, giao diện đẹp.

Trong khi đó các thương hiệu khác như Samsung hay MWG (tiền thân là O2) chỉ có một hay vài mẫu. Samsung thì có i600, còn MWG có Atom V. Sản phẩm này được trang bị phần mềm định vị toàn cầu GPS nhưng chỉ mới có qua đường xách tay.

Từ nay đến cuối năm, các hãng cho biết sẽ có thêm Sony Ericsson Xperia X1, Samsung Omnia với màn hình rộng, giàu tính năng.

Dưới đây là 6 model PDA phone xuất hiện trên thị trường Việt Nam trong vòng 3 tháng trở lại đây.

HTC Touch Diamond (giá tham khảo: 15.500.000 đồng)

Điểm mặt pda tài

HTC Touch Diamond có giao diện cảm ứng 3D. Ảnh: Engadget.

Ngày 29/5, HTC giới thiệu và lựa chọn Việt Nam là một trong những thị trường bán Touch Diamond đầu tiên.

Với kích thước nhỏ nhắn và màn hình cảm ứng 2,8 inch, mỏng chỉ 11,35 mm, Touch Diamond kế tục Touch làm thay đổi quan niệm PDA phone là những thiết bị có kích thước lớn quá khổ.

Đây là chiếc PDA cải tiến giàu tính năng giải trí, văn phòng. Máy được trang bị đầy đủ các kết nối tốc độ cao, hệ thống định vị toàn cầu GPS và camera 3,2 Megapixel.

HTC Touch Cruise (giá tham khảo: 12.800.000 đồng)

Điểm mặt pda tài

Touch Cruise hỗ trợ định vị toàn cầu GPS. Ảnh: Cnet.

HTC Touch Cruise là PDA kết hợp giữa khả năng tìm đường mạnh mẽ của P3300 và giao diện trượt, mở bằng tay của Touch.

Máy có thiết kế gọn gàng, chắc chắn. Cruise tích hợp kết nối 3G/HSDPA, Wi-Fi đặc biệt hệ thống định vị toàn cầu bắt sóng vệ tinh nhanh, chạy bản đồ mượt mà.

Giá bán và tính năng của Touch Cruise tương đương với TyTN II, tuy nhiên máy thời trang hơn và không có bàn phím Qwerty như thiết bị có tên mã Kaiser.

HTC Touch Dual (giá 10.000.000 đồng)

Điểm mặt pda tài

Touch Dual có bàn phím. Ảnh: Unwiredview.

Touch Dual có kiểu dáng giống với phiên bản Touch, tuy nhiên điểm khác là máy dài, dày hơn và được trang bị thêm bàn phím trượt. Ngoài ra, đây còn là PDA hỗ trợ 3G.

Tuy vậy, Dual bán không chạy tại Việt Nam do thiếu Wi-Fi, kết nối duyệt web khá phổ biến khi mà công nghệ 3G chưa có. Không những thế, giá bán 10 triệu đồng nếu so với nhiều mẫu PDA hỗ trợ GPS, màn hình rộng khác thì Dual vẫn còn khá đắt.

MWG Atom V (giá tham khảo: 9.500.000 đồng)

Điểm mặt pda tài

Atom V mỏng nhất trong dòng Atom. Ảnh: Itechnews.

Atom V kế thừa dòng Atom của O2 có mặt cách đây hơn một năm. Chiếc PDA phone đầu tiên ra mắt thị trường của MWG có thiết kế mỏng và đẹp hơn bởi gam màu đen và lớp vỏ sáng.

Điểm mạnh là Atom V được trang bị hệ thống định vị toàn cầu GPS, dễ dàng xác định vị trí cũng như điểm đến. Máy chạy trên hệ điều hành Windows Mobile 6, hỗ trợ các kết nối 3G/HSDPA, Wi-Fi.

Samsung i780 (giá tham khảo: 8.900.000 đồng)

Điểm mặt pda tài

Samsung i780 có chuột quang cảm ứng. Ảnh: Cnet.

Samsung tiếp tục đánh vào phân khúc doanh nhân bằng model i780, chạy trên nền Windows Mobile giống với i600 của hãng.

Máy có thiết kế mỏng 12,9 mm, hỗ trợ bàn phím Qwerty tiện dụng, màn hình sáng và chuột quang cảm ứng. Đây cũng là model hỗ trợ hệ thống định vị toàn cầu GPS bên cạnh các kết nối HSDPA, Wi-Fi.

HTC P3470 (giá 7.800.000 đồng)

Điểm mặt pda tài

HTC P3470 hỗ trợ kết nối GPS. Ảnh: Techfree.

P3470 không phải là PDA dòng Touch, tuy nhiên máy cũng có thiết kế nhỏ gọn và màn hình cảm ứng với các biểu tượng lớn, dễ sử dụng.

PDA này tích hợp kết nối mạng 2,5G, hệ thống định vị toàn cầu GPS, nhưng lại không được trang bị Wi-Fi. P3470 đánh vào phân khúc những người dùng PDA để gọi điện, tìm đường và đồng bộ dữ liệu chứ không duyệt web.

Huy Nguyễn

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

PDA thời thượng Samsung Omnia

Samsung Omnia không chỉ là chiếc PDA nhiều tính năng chạy hệ điều hành Windows Mobile mà còn là sản phẩm thời trang với màn hình cảm ứng rộng, giao diện tùy biến và máy ảnh 5 "chấm".

Xem thêm