Nội dung

25 Green là một tòa nhà mới xây ở Turin, Ý, thường được biết đến với cái tên 'ngôi nhà cây giữa đô thị'. Dự án nhà xanh của kiến trúc sư Luciano Pia bắt đầu từ năm 2007 và kết thúc vào năm 2012. Tòa nhà chung cư gồm tổng cộng 5 tầng với 63 phòng.

Tất cả 63 phòng đều có hiên rộng với hình dáng khác nhau. Mỗi chiếc hiên nhà đều tràn ngập những chậu cây, chậy hoa hay thậm chí cả cây bụi  có kích thước khác nhau, dao động từ 2.5 mét đến 8 mét. Tầng trên cùng của tòa nhà là mái nhà xanh với thảm thực vật đa dạng. Trong tòa nhà còn có những khu vườn treo trên tường hay cây cối trên từng bậc thang. Theo thống kê, có tổng cộng 150 cây xanh trên hiên nhà, mái nhà và khu vườn chung của tòa 25 Green. 

 Mướt mắt nhà 5 tầng trồng 150 chậu cây xanh

Tòa nhà 25 Green rộng 7500m2

 Mướt mắt nhà 5 tầng trồng 150 chậu cây xanh

Thiết kế ngôi nhà được lấy ý tưởng từ những ngôi nhà cây yên bình trong tâm trí của mỗi đứa trẻ

Thảm thực vật dày đặc giúp tòa nhà luôn rực rỡ với màu sắc của cây, lá và hoa. Trong mùa hè, các căn phòng đều mát mẻ còn khi đông đến, lớp lá cây dày giúp chắn bớt gió và khí lạnh xâm nhập. Ngoài ra, các bộ lọc thực vật giúp giảm bớt tiếng ồn và ô nhiễm không khí.

Bên cạnh kiến trúc độc đáo nổi bật, các kiến trúc sư cũng chú trọng vào việc tiết kiệm năng lượng cho tòa nhà. Hệ thống sưởi ấm và làm mát bằng năng lượng mặt trời, máy bơm bằng nhiệt hay tái chế nước mưa giúp đưa năng lượng tự nhiên vào sử dụng hàng ngày, giảm bớt nhiều lãng phí điện năng hay nguồn nước sạch.

 Mướt mắt nhà 5 tầng trồng 150 chậu cây xanh

Mục đích của dự án là xây dựng một bộ lọc xanh cho người sống bên trong cũng như toàn thành phố. 

 Mướt mắt nhà 5 tầng trồng 150 chậu cây xanh

 Mướt mắt nhà 5 tầng trồng 150 chậu cây xanh

Mỗi ngày tòa nhà đều tràn ngập sức sống với những loài cây đang dần dần chuyển mình lớn lên

 Mướt mắt nhà 5 tầng trồng 150 chậu cây xanh

 Mướt mắt nhà 5 tầng trồng 150 chậu cây xanh

Chất liệu thép, gạch thô và gỗ kết hợp hài hòa với cảnh quan nhiều cây xanh

 Mướt mắt nhà 5 tầng trồng 150 chậu cây xanh

Khi tất cả các cây trưởng thành, bạn hoàn toàn có cảm giác đang sống trong một ngôi nhà trên cây. Nhiều cư dân nói đùa rằng họ cảm thấy như mình đang sống trong một giấc mơ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm